Home » Xã hội » Tàu chiến Triều Tiên nhận lệnh “tàng hình”
 Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il đã ra lệnh cho giới chức quân đội quốc gia này tăng cường bảo mật, ngụy trang các tàu chiến, thậm chí là làm “tàng hình” lực lượng này.

Hãng này cho biết thêm, mệnh lệnh này được đưa ra khi vị lãnh đạo trẻ tuổi này đi thăm vị trí đóng quân số 291 của hạm đội Hải quân Triều Tiên, tuy không nhắc đến thời điểm của chuyến thăm và vị trí cụ thể. 

Những chiếc tàu chiến kiểu này sẽ được quân đội Triều Tiên ngụy trang để tránh sự theo dõi của kẻ thù.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il nhấn mạnh “kẻ thù đang tiếp tục theo dõi vị trí bố trí của các lực lượng quân sự Triều Tiên” vì thế tốt nhất nên “giấu mình”.

Vị lãnh đạo trẻ tuổi này cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao khả năng tác chiến, khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Triều Tiên, cũng như xác định những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu, đưa ra được những giải pháp cho tình trạng này.

Mối quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng trở nên đặc biệt căng thẳng sau hàng loạt những cuộc tập trận quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc được tiến hành trên bán đảo Triều Tiên.

 

 

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc