Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Thăm hồ nước Thần tiên “xanh lét” nằm trong hang động
Tới hồ nước này, bạn như lạc vào một khung cảnh tráng lệ, xa hoa, lung linh có 1-0-2 trên thế giới…
Khi đến thăm Brazil, nhiều người muốn thử sức mình với những cuộc khám phá khu rừng rậm nhiệt đới Amazon kỳ bí, hay hòa mình với sóng biển, tham gia lễ hội Carnival đầy màu sắc, vui vẻ tại các thành phố náo nhiệt như Rio de Janeiro hay Salvador…
Nhưng có lẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ cơ hội ghé thămhồ nướcPoco Encantado hay còn gọi Hồ Thần tiên – một thắng cảnh tráng lệ, xa hoa nằm trong Vườn Quốc gia Chapada Diamantina, tại tỉnh Bahia, phía Đông Bắc Brazil.
Thăm hồ nước Thần tiên
Với lịch sử nổi tiếng, từng là nơi khai thác kim cương vào giữa thế kỷ XIX, Chapada Diamantina còn mang bên mình vô số cảnh quan thiên nhiên hoang dã sinh động. Chính vì lẽ đó mà Chapada Diamantina đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế và địa phương đến tham quan mỗi năm kể từ khi được tạo ra vào năm 1980.
Thăm hồ nước Thần tiên
Vườn Quốc gia Chapada Diamantina có khá nhiều hồ đẹp nhưng nổi bật nhất có lẽ là hồ Poco Encantado. Hồ Poco Encantado còn có tên gọi khác là Hồ Thần tiên.
Thăm hồ nước Thần tiên
Có truyền thuyết kể lại rằng, vào năm 1940, một số người đã phát hiện ra hang động và hồ Poco Encantado. Khi tới hồ, họ vô cùng choáng ngợp bởi độ trong cùng màu xanh lung linh, mê hoặc của dòng nước.
Một người trong đoàn đã mang ít nước về khoe bạn bè, tuy nhiên, khi ra khỏi động, người đó bất ngờ khi nước không còn giữ được màu xanh kỳ bí như vậy nữa. Chính bởi vậy mà nhiều người cho rằng, nước tại hồ Poco Encantado này đã bị “bỏ bùa” nên đặt tên là Hồ Thần tiên.
Thăm hồ nước Thần tiên
Khi Mặt trời lên tới đỉnh, ánh sáng lọt qua kẽ hở và soi xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh lung linh với màu xanh da trời hòa với làn nước lấp lánh. Bất cứ ai có dịp chiêm ngưỡng cảnh tượng này cũng phải sững sờ bởi vẻ đẹp ấn tượng hiếm thấy mà không phải hồ nước nào cũng có được.
Thăm hồ nước Thần tiên
Một điều đặc biệt ở hồ Poco Encantado là nước tại khu hồ trũng khổng lồ với độ sâu hơn 41m này trong tới mức có thể nhìn thấy rõ những tảng đá nhiều hình thù và gốc cây cổ thụ được bảo quản khá nguyên vẹn nơi đáy hồ.
Không chỉ lung linh vào lúc Mặt trời rọi nắng xuyên xuống đáy nước, vào ban đêm, dưới ánh trăng tròn, hồ Poco Encantado như khoác lên mình một tấm áo mới. Ánh trăng lan tỏa, len lỏi qua các khe đá chiếu xuống mặt hồ khiến Poco Encantado như được phủ một lớp bạc trắng.
Thăm hồ nước Thần tiên
Thăm hồ nước Thần tiên
Với hệ động – thực vật vô cùng phong phú, hồ Poco Encantado còn là nơi cư trú của loài cá da trơn mù, loài đặc hữu của Vườn Quốc gia Chapada Diamantina.
Bên cạnh đó, qua kiểm tra, các nhà khoa học cho hay, nước ở hồ Thần tiên rất giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi và magie.
Thăm hồ nước Thần tiên
Tuy nhiên, nhằm bảo vệ hệ sinh thái vô cùng phong phú và quý hiếm tại đây, việc tham quan khu vực hồ Poco Encantado được kiểm soát vô cùng chặt chẽ.
Các nhà chức trách địa phương đã đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt như phải xếp hàng hay giới hạn số người xuất hiện trong hồ thần tiên. Kể từ năm 1992, không còn ai được phép bơi ở đây nữa. Thậm chí, việc ngắm và chụp ảnh cũng phải tuân theo các điều kiện đặc biệt. Mặc dù bị hạn chế như vậy nhưng số lượng du khách tới thăm hồ Poco Encantado không hề suy giảm.
Thăm hồ nước Thần tiên
Nếu có dịp ghé tới thăm khu Vườn Quốc gia Chapada Diamantina, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh có 1-0-2 của Hồ Thần tiên Poco Encantado này.

theo mananhsankhau


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc