Home » Thể thao » Italy vẫn bất bại trước tuyển Đức
Bàn gỡ của Giuseppe Rossi về cuối trận khiến chủ nhà Đức vẫn chưa thể trả món nợ ở bán kết World Cup 2006 và kết thúc mạch 16 năm liền toàn hòa và thua trước Italy.

Trận giao hữu trên sân Westfallen giữa hai ông lớn giàu thành tích bậc nhất châu Âu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Chủ nhà Đức sớm mở tỷ số chỉ sau 16 phút thi đấu nhờ pha lập công của tiền đạo kỳ cựu Klose – bàn thứ 59 anh ghi 106 trận khoác áo. Tuy nhiên, họ không thể duy trì lợi thế ấy đến hết giờ khi để Rossi chọc thủng lưới ở phút 81, gỡ hòa cho Italy.

Tuyển Đức của Klose (áo trắng) vẫn chưa thể cắt đứt mạch thành tích thất vọng trong các lần đối đầu với Italy. Ảnh: AFP.
Tuyển Đức của Klose (áo trắng) vẫn chưa thể cắt đứt mạch thành tích thất vọng trong các lần đối đầu với Italy. Ảnh: AFP.

Lần bất phân thắng bại này đồng nghĩa với việc Italy nâng mạch bất bại trước tuyển Đức lên 5 trận. 4 trận trước đó, trong đó có trận bán kết World Cup 2006 mà Italy thắng 2-0 trên chính sân Westfallen, đội quân áo thiên thanh đều giành phần thắng. Lần gần nhất, họ bị tuyển Đức đánh bại là trận giao hữu thua 0-2 ở Zurich hồi tháng 6/1995.

Đúng như lời hứa của HLV Loew về việc dùng lực lượng tinh nhuệ nhất để đấu với Italy, chủ nhà Đức hôm qua xuất phát với 9 vị trí từng chơi rất ổn định từ World Cup 2010. Việc hai cầu thủ mọi khi đóng vai trò dự bị là trung vệ Bastuber và hậu vệ trái Aogo góp mặt trong đội hình xuất phát là vì những trụ cột như Arne Friedrich hay Jerome Boateng chưa đủ thể lực để xung trận ngay từ đầu.

Sự quen thuộc và hiểu ý nhau giữa các tuyển thủ là cơ sở để đội chủ nhà sớm chiếm lĩnh thế trận và tạo sóng gió về phía cầu môn của Buffon, tuyển thủ Italy duy nhất còn sót lại từ đội hình từng thắng trận bán kết World Cup 2006. Ưu thế ấy được cụ thể hóa ngay phút 15. Muller bật tường ăn ý với Ozil để xuyên thủng hàng thủ Italy rồi chuyền ngang cho Klose kết thúc một chạm, hạ Buffon .

Cách biệt suýt được nhân đôi chỉ sau đó vài phút khi lần lượt Klose rồi Podolski có cơ hội uy hiếp cầu môn Italy. Ở tình huống đầu tiên, chỉ nhà Buffon phản xạ nhanh nhạy từ chối cú dứt điểm của Klose sau khi anh này được Ozil dọn cỗ bằng đường chọc khe tinh tế loại cặp trung vệ Italy. Còn Podolski sau đó thì sút xa từ cự ly gần 25 mét, đưa bóng đi chệch đích trong gang tấc.

Tuyển Italy, với nhiều xáo trộn cả về chiến thuật lẫn nhân sự vì mục đích thử nghiệm, nhập cuộc kém hứng khởi hơn. Trong sơ đồ 4-3-1-2, với Mauri hỗ trợ cặp Cassano – Pazzini, tân binh Thiago Motta cùng De Rossi, Montolivo quán xuyến khu vực giữa sân, các học trò của HLV Prandelli phải mất tới quá nửa hiệp một mới có thể bắt nhịp với trận đấu và ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà.

Ngoài cú sút của De Rossi, sau pha phối hợp đẹp với Cassano và Chiellini, bị thủ môn Neuer từ chối ở phút 37, Italy còn có ít nhất hai tình huống khiến tuyển Đức toát mồ hôi hột. Phút 31, Mauri phối hợp với Cassano để thâm nhập vào vòng cấm và dường như đã bị Mertesacker cản ngã. Nhưng trọng tài khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Tương tự, ở phút 45, trọng tài cũng bỏ qua tình huống Mauri ngã trong vòng cấm sau một pha va chạm với chính trung vệ to con Mertesacker.

Trận hòa 1-1 này là kết quả đáng kích lệ cho Italy trong quá trình tái thiết sau thất bại thảm hại ở World Cup 2006. Ảnh: AFP.
Trận hòa 1-1 này là kết quả đáng kích lệ cho Italy trong quá trình tái thiết sau thất bại thảm hại ở World Cup 2006. Ảnh: AFP.

Để cải thiện sức tấn công cho Italy, HLV Prandelli thay cùng lúc cặp tiền đạo bằng Rossi và Borriello ngay sau giờ giải lao. Điều chỉnh này cộng với một số sự thay đổi sau đó với việc tăng cường tiếp nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công như Maggio, Criscito, Aquilani, Giovinco đã giúp Italy đá khởi sắc đáng kể trong hiệp hai. Đức thì không giữ được nhiệt như hiệp đầu khi HLV Loew tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Hummels, Goetze hay Grosskreutz vào sân thử sức.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 81, Italy mới đạt được điều mà họ cần sau pha phối hợp làm bàn giữa hai cầu thủ mới vào sân. Criscito chuyền bóng để Rossi thoát xuống, vượt qua Mertesacker đối mặt với Neuer. Dù bị thủ môn tuyển Đức từ chối cú kết thúc đầu tiên, tiền đạo đang khoác áo Villarreal vẫn đưa được bóng vào lưới bằng pha ra chân nhanh đá bồi

Đây là trận hòa thứ 9 trong 30 lần đối đầu giữa Đức và Italy. Ở 21 trận còn lại, Italy thắng 14 và chỉ thua 7.

Đội hình thi đấu:

Đức (4-2-3-1): Neuer – Lahm (Boateng 63), Mertesacker, Badstuber (Hummels 63), Aogo – Khedira, Schweinsteiger – , Muller (Goetze 46), Ozil, Podolski – Klose (Grosskreutz 75).

Italy (4-3-1-2): Buffon – Cassani (Maggio 52), Bonucci, Ranocchia, Chiellini (Criscito 78) – Montolivo, Thiago Motta (Aquilani 63), De Rossi – Mauri (Giovinco 74) – Cassano (Rossi 46), Pazzini (Borriello 46).

Bàn thắng: Klose 16′ – Rossi 81′.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc