Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Tuần của những dự thảo, quy định “có một không hai”
 Trong tuần qua, việc bác dự thảo cấm ngực lép lái xe, quy định cấm nữ giáo viên mặc váy ở Quảng Bình…là 2 trong số những sự kiện xã hội được dư luận đặc biệt quan tâm
 

Bác bỏ dự thảo cấm “ngực lép” lái xe

Liên quan đến nhiều thông tin trái chiều về việc Bộ Y tế – Bộ Giao thông vận tải đưa ra dự thảotiêu chuẩn sức khỏe lái xe, chiều ngày 26-8 Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có văn bản chính thức bác bỏ dự thảo ngực lép, nhẹ cân không được cấp bằng lái xe.

 

	Chiều 26/8, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế - ảnh) đã có văn bản chính thức bác thông tin

Chiều 26/8, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh đã có văn bản chính thức bác thông tin “ngực lép” không được lái xe.

 

Theo văn bản do ông Khuê ký, hiện Cục Quản lý khám chữa bệnh đang trình bộ trưởng Bộ Y tế thành lập ban soạn thảo thông tư liên tịch Bộ Y tế – Bộ Giao thông vận tải quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe theo khoản 2, Điều 60 Luật Giao thông đường bộ. Do chưa hoàn tất việc thành lập Ban soạn thảo thông tư nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe.

Quy định cấm giáo viên mặc váy gây tranh cãi

Đầu năm học 2013 – 2014, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp. Theo ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường, nói rằng, việc cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp chỉ là một trong nhiều quy định về tác phong của giáo viên và học sinh, nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập.

Tuy nhiên quy định này đã lập tức khiến các nữ giáo viên cũng như dư luận vô cùng bất bình. Việc cấm các loại váy dài, váy ngắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn, bất tiện cho các nữ giáo viên, đặc biệt là những cô đang mang thai.

 

	Trường THCS và THPT Việt Trung.

Trường THCS và THPT Việt Trung.

 

Trước những thông tin được phản ánh trên báo chí, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Nhà giáo và Quản lý cán bộ đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc ngay với Sở GD tỉnh Quảng Bình và hiệu trưởng nhà trường để làm rõ. Theo đó, dự thảo lệnh cấm này đã bị bác bỏ và nhà trường sẽ không triển khai quy định này nữa.

Nhiều lãnh đạo công ty Công ích nhận lương tiền tỉ mỗi năm

Chiều ngày 26/8, UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà về việc kết luận thanh tra các sai phạm trong khâu chi trả lương ở hàng loạt các đơn vị, Công ty công ích trên địa bàn.

Theo đó kết luận này là cuộc kiểm tra vào năm 2012, người đứng đầu Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM nhận lương 2,6 tỉ đồng/năm. Lương Chủ tịch HĐTV Công ty này cũng nhận đến 1,6 tỉ đồng/năm.

 

	Ông Trần Thiện Hà – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP.HCM

Ông Trần Thiện Hà – Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP.HCM

 

Ngoài ra, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM nhận đến 2,4 tỉ đồng tiền lương/năm, còn Giám đốc Công ty này nhận lương đến 2,2 tỉ đồng/năm. Kế toán trưởng và các Phó Giám đốc của hai đơn vị này cũng nhận lương thấp nhất là 969 triệu đồng/năm, cao nhất lên đến 1,9 tỉ đồng/năm.

Bên cạnh đó, bản kết luận còn chỉ ra các sai phạm chi lương cho những người lãnh đạo của các Công ty: TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn, TNHH MTV Công viên cây xanh.

Không những mức lương của những vị trí lãnh đạo cao bất thường, mà mức lương đối với những người lao động bình thường tại các đơn vị này cũng cao một cách khó hiểu.

Bản kết luận sau khi được công bố đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận. Rất nhiều ý kiến được đưa ra yêu cầu các cơ quan chức năng cần phải điều tra, làm rõ mình bạch khoảnlương khủng của các vị lãnh đạo công ty công ích và phải xử lý thật nghiêm theo đúng pháp luật.

Bé 1 tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non tư thục

Vụ việc thương tâm này xảy ra vào ngày 27/8 vừa qua, nạn nhân là cháu Trần Nhật Hương- 1 tuổi. Theo lời kể chị Chị Đậu Thanh Thủy – mẹ cháu Hương (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) cho biết khoảng 10 giờ sáng ngày 27/8, chị đưa con đến gửi tại tới trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ, nhưng đến 14h cùng ngày, gia đình chị bỗng nhận được tin con mình đang cấp cứu tại bệnh viện. Khi đến nơi thì các bác sĩ cho biết, cháu đã tử vong trước khi tới viện. Được biết chị Thủy mới gửi cháu Hương ở trường tư thục này được 2 ngày.

 

	Đám tang cháu Trần Nhật Hương

Đám tang cháu Trần Nhật Hương

 

Sau khi vụ việc xảy ra, phía gia đình cháu Hương có đề nghị nhà trường cung cấp lại đoạn video do máy quay theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối cung cấp. Theo phản ảnh, thì phía nhà trường khẳng định cháu Hương tử vong là do sặc tự nhiên chứ không phải sặc do cháo?

Do các giáo viên thấy quá áp lực sau khi xảy ra sự việc cháu Trần Nhật Hương tử vong, Ban giám hiệu trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ sau đó đã gửi đơn lên Phòng Giáo dục quận Long Biên xin tự giải thể.

Lễ thông xe cầu vượt nhẹ thứ 6 tại Hà Nội

Vào 7h sáng ngày 30/8, cây cầu vượt bằng thép tại tuyến Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt đã chính thức thông xe. Giao thông khu vực này vào giờ đi làm thoáng đãng trong nhiều ngày qua.

 

Cầu vượt nhẹ thứ 6 ở Hà Nội đã thông xe
7h sáng 30/8, lãnh đạo Hà Nội cắt băng chính thức khánh thành và thông xe cầu vượt mềm mại nhất thủ đô.

 

 

Cầu vượt nhẹ thứ 6 ở Hà Nội đã thông xe
Cầu có chiều dài 352 mét, rộng 11 mét, cấm toàn bộ xe đạp, người đi bộ và các xe tải. Ngoại trừ xe buýt hoặc xe 12 chỗ vẫn được phép hoạt động

 

 

 

Theo soha


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc