Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Lập phác đồ điều trị cho rùa hồ Gươm trước 10/4
UBND Hà Nội vừa chỉ đạo Hội đồng chữa trị, chăm sóc rùa hồ Gươm thận trọng trong chẩn đoán, xét nghiệm các thương tổn của rùa, hoàn tất phác đồ điều trị trước ngày 10/4.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo các ngành liên quan chỉ cho phép thành viên Ban chỉ đạo, Hội đồng chữa trị rùa hồ Gươm được ra vào khu vực chữa bệnh cho rùa; cấm người không có nhiệm vụ ra tháp Rùa.

Ngoài ra, Hội đồng chữa trị rùa hồ Gươm phải ứng trực 24/24h tại khu vực chữa trị để đảm bảo quá trình theo dõi, chăm sóc, chữa trị được an toàn. Công tác nạo vét hồ Gươm, cải tạo môi trường hồ cũng cần được đẩy nhanh tiến độ.

Rùa hồ Gươm trong bể chữa bệnh. Ảnh: PV.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Công ty Thoát nước và Tổng công ty đầu tư, phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) tăng thêm công nhân và thiết bị nạo vét bùn trong hồ, thực hiện từ 22h đêm đến 5h sáng hàng ngày.

Hiện rùa hồ Gươm tạm trú trong bể chữa bệnh đường kính 5 m, cao 1,2 m tại chân tháp Rùa. Hội đồng chữa trị đã lấy mẫu bệnh phẩm để tìm tác nhân gây bệnh. Quá trình này cũng sẽ kết hợp phân loại hình thái, xác định giới tính, thu mẫu AND để phục vụ hoạt động nghiên cứu sau này.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc