Home » Xã hội » Dương Chí Dũng tham ô 1,6 triệu USD
Ngày 14.10.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra về tham nhũng (C48) – Bộ Công an đã hoàn tất Kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Toàn bộ hồ sơ vụ án Dương Chí Dũng cùng 9 bị can khác tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phạm tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165-Bộ LHS) và tội Tham ô tài sản (Điều 278 – Bộ LHS) đã được chuyển đến Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố theo quy định của pháp luật

duong chi dung

Theo tài liệu, Dương Chí Dũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT Vinalines đã cấu kết cùng với Mai Văn Phúc, TGĐ và các cá nhân khác làm cố ý làm trái trong việc đầu tư, tổ chức đấu thầu, thanh toán trong việc mua ụ nổi 83M, gây thiệt hại cho nhà nước gần 400 tỷ đồng.

Trong vụ án này, Dương Chí Dũng đã chỉ đạo các đồng phạm nâng khống số tiền mua ụ nổi để tham ô 1,6 triệu USD. Cơ quan điều tra phát hiện Dương Chí Dũng đã sử dụng số tiền tham ô để mua cho bồ, người đã có con riêng với Dương Chí Dũng, 2 căn hộ chung cư, một căn tại tầng 29 tòa tháp B, tòa nhà Sky City, Láng Hạ, Hà Nội, một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Sau khi gây ra sai phạm, sợ phải chịu tội trước pháp luật, Dương Chí Dũng đã bỏ trốn. Ngày 18.5.2012, Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã đặc biệt số 01/C48-P2 trong toàn quốc, đồng thời phối hợp với tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Dương Chí Dũng. Ngày 4.9.2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt giữ bị can Dương Chí Dũng.

Ngọc Lương

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc