Home » Thể thao » “Tôi thua vì chơi dưới sức mình”
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 6 thế giới) đã nhìn nhận như thế sau thất bại 1-2 trước Chong Wei Feng (Malaysia, hạng 18 thế giới) ở vòng 1 đơn nam Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2013 rạng sáng 17-10 (giờ VN).
tien minh

Tiến Minh nói từ năm 2014 anh sẽ không quan trọng việc thi đấu kiếm điểm để giữ hạng 6 thế giới. Ảnh: T.P

Tiến Minh có khởi đầu không tệ với chiến thắng 21-19 ở ván đầu tiên trước Chong Wei Feng. Nửa đầu ván thứ hai, Tiến Minh cũng chiếm được ưu thế nhưng lại để thua ngược 18-21. Đáng thất vọng nhất là ván thứ 3 quyết định, Tiến Minh đánh mất chính mình và thua chóng vánh với tỉ số 7-21.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tiến Minh nói: “Tôi trằn trọc suốt đêm vì thất bại này. Chong Wei Feng chơi hay nhưng tôi hoàn toàn có thể thắng anh ta. Vấn đề là tôi đã thi đấu dưới sức mình. Cảm động nhất là ngay sau trận đấu, tôi đã nhận rất nhiều động viên, chia sẻ từ người hâm mộ thông qua điện thoại, tin nhắn, facebook,…”.

Ngoài ra, Tiến Minh chia sẻ: “Thật ra, thất bại ngay vòng đầu của một giải thuộc hệ thống Super Series Premier quy tụ toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới cũng chẳng có gì ghê gớm, ngay cả Chen Long, Du Pengyu, Boonsak Ponsana,.. cũng không tránh được. Vấn đề là tôi đã không tìm được “lửa” khao khát chiến thắng như trước đây sau một loạt thành công vừa qua. Bây giờ, tôi cần chút thời gian cho mình và gia đình để tìm lại sự cân bằng. Từ giờ đến cuối năm, tôi vẫn còn 5 giải quốc tế”.

Ở tuổi 30, những chuyến thi đấu xa tận Châu Âu, Châu Mỹ,.. trở nên quá mệt mỏi đối với Tiến Minh. Vì thế, anh quyết định sẽ không quyết liệt trụ lại top 10 thế giới từ mùa giải năm sau để giảm bớt gánh nặng.

“Từ năm sau, tôi sẽ không quan trọng việc thi đấu kiếm điểm để giữ hạng 6 thế giới hiện nay hoặc trụ trong top 10 nữa bởi nó có quá nhiều bắt buộc khiến tôi mệt mỏi. Điển hình là việc tôi phải tham dự tất cả giải thuộc hệ thống Super Series Premier và 4 giải Super Series mỗi năm nếu vẫn trong top 10, nếu không sẽ bị phạt rất nặng. Thay vào đó, tôi sẽ tập trung thi đấu những giải trong khu vực Châu Á. Đó là chuyện tất yếu khi tôi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tôi chỉ buồn là cầu lông Việt Nam chưa ai thay thế được tôi”- Tiến Minh cho biết.

T.PHÚC

Theo tuoitre

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho ““Tôi thua vì chơi dưới sức mình””

  1. cu đen 18/10/2013

    Tôi chỉ buồn là cầu lông Việt Nam chưa ai thay thế được tôi”- Tiến Minh cho biết.
    Nếu lời nói của em xuất phát từ con tim thì những ai làm trong liên đoàn Cầu lông về vườn nuôi heo đi, Đừng ngồi giữa ghế ăn lương của dân.

    Còn nói thật hơi khó để có ai tiếp bước TM bước ra đấu trường thế giới có 2 vấn đề lớn :
    1- không có kinh phí tập huấn.
    2- mới đánh vài đường cấu đẹp mắt thì xem ai chẳng ra gì, dù phong trào cầu lông phát triển nhưng chủ yếu là đa số dưỡng sinh.
    ….buồn.

    Reply

Ý kiến bạn đọc