Home » Thể thao » Huyền thoại làng quần vợt thán phục Djokovic
John McEnroe háo hức chờ đợi hậu bối phá vỡ kỷ lục 42 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải mà ông đã xác lập năm 1984.
McEnroe trong một lần xuất hiện gần đây.
McEnroe trong một lần xuất hiện gần đây.

Kể từ đầu năm 2011 Novak Djokovic bất bại. Anh giành 37 chiến thắng liên tiếp cùng 7 danh hiệu trên cả hai mặt sân cứng và đất nện. Tay vợt số hai thế giới sẽ cân bằng kỷ lục của huyền thoại McEnroe nếu tiếp tục thành công ở Pháp Mở rộng (Roland Garros) bắt đầu từ tuần sau.

“Những gì đang diễn ra gợi nhớ về năm 1984, bởi người ta vẫn tiếp tục so sánh sự khởi đầu trong một mùa giải của tôi khi đó và Djokovic hiện nay”, McEnroe chia sẻ. “Tôi đang có những cảm xúc lẫn lộn. Nhưng có lẽ tôi sẽ thấy vui hơn buồn khi kỷ lục của mình bị phá vỡ”.

“Tôi rất tin khả năng Djokovic sẽ phá vỡ kỷ lục của tôi ở Pháp Mở rộng. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những gì cậu ấy đang làm và sự tự tin lớn mà cậu ấy thể hiện khi thi đấu”.

Từ đầu năm đến nay Djokovic đã giành tổng cộng 7 chức vô địch – nhiều hơn một so với cùng thời điểm của McEnroe. Trong những chiến thắng đó của tay vợt người Serbia, có đến 4 trận chung kết gặp đương kim số một Rafael Nadal. Thậm chí trong hai chức vô địch gần đây nhất, Djokovic thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường của đối thủ (tại Madrid và Rome).

McEnroe là cựu số một thế giới và từng giành 7 danh hiệu Grand Slam. Và ông khuyên Djokovic tiếp tục nỗ lực để tạo ra những dấu mốc lớn hơn. “Kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ nhưng tôi có chút ngạc nhiên khi kỷ lục của mình tồn tại lâu đến vậy, dù sau cái thời của tôi có nhiều tên tuổi lớn như Ivan Lendl hay Pete Sampras”.

“Có thể là thời nay tính cạnh tranh cao hơn cũng như các sân đấu thường sâu hơn hơn, đòi hỏi các vận động viên phải có thể lực tốt hơn. Nhưng cũng chính vì vậy mà tôi nghĩ nếu Djokovic tạo ra kỷ lục thì nó còn ấn tượng hơn của tôi”.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc