Home » Thể thao » Hoàng Thiên vô địch quần vợt đôi nam ở New Zealand
Sáng 11/2 tay vợt trẻ của Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên đã đoạt ngôi quán quân ở nội dung đôi nam giải quần vợt U18 ITF nhóm 4 diễn ra tại Wellington (New Zealand).


Để có mặt ở trận chung kết đấu với đôi Mouslay – Ly Tu (Australia), Hoàng Thiên và Schipanshi Jack – tay vợt hơn một tuổi người Australia, và là hạt giống số một của giải – đã vượt qua ba cặp đấu khác.

Trong trận chung kết sáng 11/2, hai tay vợt trẻ triển vọng của Việt Nam và Australia cũng không gặp chút khó khăn khi đánh bại đôi Mouslay – Ly Tu với tỷ số 2-0 ( 6-3, 6-0) để đoạt chức vô địch.

Ở giải đơn nam, Hoàng Thiên cũng có thành tích ấn tượng khi có mặt ở bán kết. Tuy nhiên trong trận đấu cùng ngày, Hoàng Thiên đã không thể làm nên điều bất ngờ khi để thua chính người đứng đôi chung với mình là Schipanshi Jack bằng tỷ số 2-0 (3-6, 3-6).

Trong hệ thống U18 ITF, ngoài nhóm A là giải đấu danh giá nhất, còn lại có tất cả 5 nhóm thi đấu xếp theo thứ tự từ 1 đến 5. Năm 2010, Hoàng Thiên đã hai lần vô địch đơn nam giải U18 ITF nhóm 5 tại Việt Nam.

Giải đấu Hoàng Thiên vô địch đôi nam lần này dù chỉ thuộc nhóm 4, nhưng cũng có rất nhiều tay vợt trong top 200 thế giới như: Grinter Jaden (New Zealand), Schipanski Jack (Australia), Saito Takashi (Nhật)….

Thành tích tại giải đấu trẻ này giúp Hoàng Thiên được 30 điểm thưởng ở giải đôi và 20 điểm thưởng ở giải đơn.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc