Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Nadal: ‘Federer mới là ứng cử viên mạnh nhất’
Phát biểu trước ngày khai mạc giải Australia mở rộng hôm nay, tay vợt số một thế giới cho rằng giới chuyên môn đang đánh giá anh quá cao.


Nadal đang giữ kỷ lục thắng 14 (thua 8) trong các cuộc đối đầu với Federer.
Nadal đang giữ kỷ lục thắng 14 (thua 8) trong các cuộc đối đầu với Federer.

Tại Australia mở rộng năm nay, Rafael Nadal là hạt giống số một. Đương kim vô địch Roger Federer chỉ là hạt giống số hai. Với sự chuẩn bị không tốt về thể lực (bị cúm suốt giải Qatar mở rộng hơn một tuần trước), Nadal đánh giá cao cơ hội của Federer: “Chắc chắn tôi có ít khả năng vô địch hơn Federer và không có nhiều cơ hội hơn Djokovic, Murray hay Soderling, những tay vợt hàng đầu khác. Tôi đã cảm thấy tốt hơn trong vài ngày gần đây và đó là dấu hiệu tích cực. Tôi sẽ cố gắng đạt được thể lực tốt nhất có thể khi giải bắt đầu”.

Năm ngoái Nadal đã thắng ở ba giải Grand Slam liên tục: Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Nếu đoạt chức vô địch Australia mở rộng lần này, Nadal sẽ trở thành người đầu tiên thắng ở 4 giải Grand Slam liên tiếp kể từ năm 1969, khi huyền thoại Rod Laver lập kỳ tích. Được đặt câu hỏi về khả năng kế tục Rod Laver, tay vợt số một thế giới ra sức phủ nhận. “Theo tôi đoạt 4 chức vô địch Grand Slam liên tiếp gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Quần vợt là môn thể thao có tính cạnh tranh rất cao. Giữa các tay vợt hàng đầu không có nhiều sự khác biệt trong khi rất nhiều trận đấu được phân định thắng thua chỉ bằng vài đường bóng. Tôi nghĩ tốt hơn là chúng ta nên tiếp tục với những câu hỏi khác”, tay vợt dừng bước ở tứ kết Australia mở rộng năm ngoái vì chấn thương đầu gối phát biểu.

Trong 20 giải Grand Slam gần nhất, cặp Nadal – Federer đã thay nhau giành 18 chức vô địch. Kỷ nguyên thống trị của họ tiếp tục kéo dài tới Australia mở rộng năm nay là dự đoán của giới chuyên môn nhưng tay vợt số một thế giới cho rằng nó sắp bị phá vỡ. “Tôi không nghĩ sự thống trị đó sẽ tồn tại lâu. Có rất nhiều tay vợt giỏi, trẻ hơn, cũng khao khát giành chiến thắng. Qua mỗi năm, tôi và Federer lại gặp nhiều khó khăn hơn”, Nadal nhấn mạnh.

Australia mở rộng 2011 khởi tranh tài từ thứ hai. Giải kết thúc bằng trận chung kết đơn nam ngày 30/1.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc