Home » Thể thao » U19 Việt Nam: Đáng khen, nhưng đừng thái quá!
Các học trò của Guillaume Graechen cần phải giữ được trạng thái cân bằng. Bởi U19 Việt Nam không chỉ là tâm điểm chú ý của các CĐV, mà còn đối tượng cần “hạ gục” của các đối thủ nằm cùng bảng.
u19 viet nam

U19 Việt Nam (áo đỏ) có màn ra mắt ấn tượng

Trước ngày lên đường, HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ rất nhiều với các học trò của mình. Trong số đó, ông dặn đi, dặn lại các cầu thủ phải giữ đôi chân trên mặt đất, phải biết “bịt tai” mà tập luyện và thi đấu, bởi các tất cả chưa là gì cả sau một giải đấu được tung hô như những… người hùng.

 

Chiến thắng 6-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) ngay ở trận ra quân là cơn gió mát lành đối với hàng triệu NHM đang dõi theo U19 Việt Nam . Trong chiến thắng có tỷ số như một ván tennis ấy, có 2 điều đáng để nói: Một là sự tập trung cao độ và hai là tận dụng khá tốt những cơ hội được tạo ra của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là sự khởi đầu cho một chặng đường tưởng còn rất dài, tại vòng loại U19 châu Á 2014.

 

Phía trước, U19 Việt Nam còn 2 trận đấu nữa với Hong Kong (Trung Quốc) và Australia để điền tên mình vào chiếc vé tới VCK. Sau chiến thắng hôm qua, HLV Guillaume Graechen đã có thể nở nụ cười, nhưng một khúc dạo thánh thót là chưa đủ để tạo thành một bản nhạc hay, vì theo triết lý của nhà cầm quân người Pháp thì bóng đá, hay bất kỳ các ngành nghề khác, cái đích cuối cùng mới là quan trọng chứ không phải là cảm xúc hạnh phúc trên từng chặng đường đi.

 

Phải nhấn mạnh rằng, rất đáng khen khi U19 Việt Nam đã đánh bại đối thủ với một tỷ số rất đậm trong ngày khai mạc vòng loại U19 châu Á. Nhưng, cũng cần phải nhớ lại rằng, cũng tại Malaysia, cách đây chỉ vài ngày, dù giành ngôi nhì bảng nhưng U16 Việt Nam đã tức tưởi bị loại khỏi VCK châu lục khi để thua chỉ số phụ. Đấy hẳn là một bài học còn nóng hổi đối với U19 Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Vì vậy, các học trò của Guillaume Graechen cần phải giữ được trạng thái cân bằng. Bởi U19 Việt Nam không chỉ là tâm điểm chú ý của các CĐV, mà còn đối tượng cần “hạ gục” của các đối thủ nằm cùng bảng.

 

Cùng đợi chờ và hy vọng!

Đức Nguyễn

Theo bongdaplus

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc