Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » CĐV Australia: ‘U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ mang dáng dấp Messi’
Cổ động viên của Australia hết lời ngợi khen các cầu thủ trẻ Việt Nam trên diễn đàn bóng đá nổi tiếng nước này.

cong phuong

Lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ U19 Việt Nam (trắng) là điều đáng được CĐV ngưỡng mộ. Ảnh: Đức Đồng.

Cách đây gần một năm, Australia nhận thất bại 1-5 trước Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á. Kết quả đó không làm ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của đội bóng xứ chuột túi, nhưng khiến họ phải nhận không ít chỉ trích từ khán giả nhà. Nhiều người giận dữ đặt câu hỏi tại sao một đội tuyển có bảy cầu thủ ăn tập ở các CLB lớn của châu Âu nhưng để thua đậm đối thủ nhỏ bé đến từ Đông Nam Á.

Ở cuộc tái ngộ hôm 5/9 vừa qua, tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, đội bóng của HLV Paul Okon thi đấu khá hơn nhưng vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 0-1 bởi pha làm bàn xuất thần của Công Phượng.

Kết quả này dẫn đến một cuộc tranh cãi trên diễn đàn bóng đá hàng đầu của Australia au.fourfourtwo.com. Một cổ động viên có nickname Barca4Life nhận xét: “Tôi chỉ xem trận đấu trên Youtube và thấy U19 Australia thi đấu không tồi, giữ bóng khá tốt. Nếu bình tĩnh ở những đường chuyền và dứt điểm cuối cùng, Australia có lẽ đã có bàn thắng. Tuy nhiên, cái cách đội nhận bàn thua quả là đáng trách. Cả Stefan Mauk và Jordan Brown, Hagi Gligor đều không chịu áp sát và để đối thủ vượt qua dễ dàng. Nhưng cũng phải thừa nhận cầu thủ của Việt Nam đã có tình huống xử lý quá tốt”.

 u19 vn

Các cầu thủ Việt Nam (trắng) có thể hình thua xa đối thủ. Ảnh: Đức Đồng.

 

Tỏ ra bức xúc, một người hâm mộ khác là Nickk viết: “U19 Việt Nam có điều mà chúng ta không có: một học viện để các cầu thủ trẻ học và tập đá bóng miễn phí. Chỉ là một học viện mà họ đã tạo ra sự khác biệt lớn. Thử tưởng tượng, nếu có nhiều học viện như thế ở Việt Nam, kết quả sẽ như thế nào? Trong khi đó, các CLB ở Australia hiện nay thu phí hàng nghìn đôla mỗi năm và chỉ cung cấp hai ngày tập luyện như một trò đùa”.

Trong khi đó nickname Griffindinho tỏ ra chua chát: “Chúng ta không thể đánh bại một đối thủ từng thảm bại 0-7 trước U19 Nhật Bản, và liên tục gục ngã trước Indonesia, Myanmar và Malaysia gần đây”.

Griffindinho sau đó còn lên tiếng ca ngợi các cầu thủ trẻ của Việt Nam: “Đội bóng của họ có nhiều cầu thủ thủ mang dáng dấp của Lionel Messi: nhỏ con nhưng nhanh nhẹn, khéo léo. Một trong số đó là Nguyễn Công Phượng (đội trưởng). Cậu ta đi bóng như chỗ không người để ghi bàn thắng đẹp mắt”.

Trong phần bình luận còn lại, đa phần người hâm mộ U19 Australia tỏ ra nghi ngờ khả năng thành công của thầy trò Paul Okon tại vòng chung kết U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar vào tháng 10.

Theo xaluan

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc