Home » Thể thao » HLV U19 Việt Nam vẫn bình thản sau thất bại trước Malaysia
Dù đội tuyển U19 Việt Nam thua Malaysia trong trận đấu thứ 2 tại giải U22 Đông Nam Á, nhưng HLV Graechen Guillaume vẫn nói cứng rằng đây là đội hình đang thử nghiệm, nên thất bại cũng không phải là chuyện to tát.

u19

Giải thích về nguyên nhân thất bại của đội nhà, HLV Graechen Guillaume cho biết: “Chúng tôi đang thử nghiệm đội hình. Mục tiêu chính của chúng ta là VCK U19 châu Á, nên thua ở giải này cũng là điều bình thường”.

“Tôi chỉ không hài lòng về tinh thần của các cầu thủ. Sau khi bị dẫn trước, họ thi đấu khá vô tổ chức, thiếu các pha phối hợp nhóm mà đá khá tự phát. Đây là điều mà chúng tôi cần phải khắc phục và sửa chữa trong thời gian tới” – vị HLV người Pháp nói thêm.

Ngoài tinh thần, theo HLV Guillaume, một nguyên nhân khác khiến cho U19 Việt Nam thất bại chính là việc chúng ta không tận dụng triệt để các cơ hội, nói nôm na là thiếu hiệu quả trong lối chơi.

Vị HLV này nói: “Trong hiệp 1, chúng tôi có không ít cơ hội tốt, nhưng không tận dụng thành công. Sang hiệp 2, 2 bàn thua đã khiến cho cục diện trận đấu thay đổi. Các bàn thua đến từ những sai lầm của hàng thủ”.

Khác với Singapore, Malaysia đá thực dụng hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Singapore chưa hề mạnh ở các giải bóng đá trẻ. Đội tuyển quốc gia Singapore mạnh nhờ các cầu thủ nhập tịch, trong khi ở các đội trẻ, khi không dùng cầu thủ nhập tịch, Singapore khá yếu. Malaysia thì khác hẳn.

Và trước đối thủ có lối đá thực dụng, có cầu thủ được đào tạo tương đối có đường nét, U19 Việt Nam lập tức gặp lúng túng. HLV Graechen Guillaume nói thêm về khâu thể lực của đội nhà: “U19 Việt Nam không đủ thể lực để đảm bảo có thể chơi theo cách mà chúng ta muốn. Đây cũng là điều dễ hiểu vì các cầu thủ đang trong giai đoạn hoàn thiện thể lực”.

Thất bại trước Malaysia đưa U19 Việt Nam về với thực tại là chúng ta vẫn là đội bóng rất thiếu hiệu quả, dù có thể các cầu thủ có khả năng khống chế bóng với thời lượng cao hơn đối phương, nhưng những điều cần trong bóng đá hiện đại như khả năng chớp thời cơ, đá chặt chẽ trước đối thủ cứng cựa là điều mà chúng ta vẫn chưa cải thiện được.

Ngoài ra, theo như phát biểu của HLV Graechen Guillaume trước đó rằng chúng ta dành trận đấu này để thử nghiệm các gương mặt ít được đá chính (trận gặp Malaysia U19 Việt Nam thay 7 vị trí so với trận gặp Singapore), thì rõ ràng là khoảng cách giữa đội hình chính thức với đội hình dự bị của U19 Việt Nam không phải là nhỏ.

Kim Điền

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc