Home » Thể thao » U19 Việt Nam sang Anh, Bỉ, Nhật Bản tập huấn
Chuẩn bị các giải đấu quan trọng trong năm 2014, đội U19 Việt Nam sẽ sang châu Âu và Nhật Bản tập huấn dài ngày.

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Sáng 10/1, chúng tôi đã họp để bàn về tương lai cho đội U19 Việt Nam. Theo đó, VFF, Học viện HAGL Asenal JMG và nhà tài trợ quyết định đưa đội đi tập huấn ở nước ngoài trong nhiều tháng”.

Thầy trò HLV Grachen Guillaume sẽ tập huấn ở châu Âu và Nhật Bản. Ảnh: Đức Đồng.

Thầy trò HLV Grachen Guillaume sẽ tập huấn ở châu Âu và Nhật Bản. Ảnh: Đức Đồng.

“Mục đích của các chuyến tập huấn này là nhằm nâng cao trình độ, tư duy chiến thuật và thể lực cho các cầu thủ. Từ đó, các em đủ tự tin, kinh nghiệm và thể lực để thi đấu tại các giải đấu lớn. Xa hơn nữa là mục tiêu đoạt vé dự vòng chung kết U20 thế giới vào năm 2015”, ông Dũng nói tiếp.

Ngày 1/3, U19 Việt Nam sẽ sang Anh và Bỉ tập huấn trong 51 ngày. Tại các nước này, thầy trò HLV Graechen Guillaume sẽ có các trận đấu giao hữu với đội trẻ Arsenal, các đội bóng thuộc học viện Arsenal JMG toàn cầu, gặp lại U19 Tottenham… 

Kết thúc chuyến tập huấn này, đội trở về nước để các học viên của học viện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp cấp ba. Sau đó, ngày 8/6, toàn đội sẽ lên đường tập huấn tại Nhật Bản đến ngày 30/6. 

Ngày 5/8, toàn đội sẽ tập trung để chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á 2014 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9/ 2014. Giải gồm các đội U19 Australia, U19 Thái Lan, U19 Indonesia và U19 Myanmar. Tháng 10, đội sẽ lên đường sang Myamar dự vòng chung kết U19 châu Á. 

u19 2

U19 Việt Nam (áo đỏ) sẽ gặp lại U19 Tottenham (trắng) trong chuyến tập huấn sắp tới tại Anh. Ảnh: Đức Đồng. 

Tất cả 23 cầu thủ hiện tại sẽ tập huấn ở nước ngoài cùng sự bổ sung của cầu thủ Lê Hoàng Thống từ học viện HAGL. Trong khoảng thời gian tập huấn, VFF và HAGL dự kiến thuê một HLV chuyên nghiệp nước ngoài để phụ giúp HLV Graechen Guillaume về chiến thuật. 

Ngoài ra, VFF cho biết giải U19 quốc tế sẽ được duy trì hàng năm. Cụ thể, đầu năm 2015 giải sẽ được tổ chức với sự tham dự của sáu đội. Ngoài đội chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Nhật Bản, ban tổ chức sẽ mời bốn đội U19 mạnh nhất các châu lục tới dự giải. 

Đức Đồng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc