Home » Thể thao » HLV Vương Tiến Dũng: ‘U19 sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới’
Cựu cầu thủ Thể Công dành cho U19 Việt Nam nhiều lời khen ngợi dù đội thua U19 AS Roma 1-2. Ông cũng cho rằng những cầu thủ này sẽ là tương lai bóng đá VN.

HLV Vương Tiến Dũng nói: “U19 AS Roma là đội bóng mạnh. Họ thể hiện lối chơi thực dụng đậm phong cách Italia, đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, U19 Việt Nam chơi tốt hơn đối thủ. Tôi hơi buồn khi kết quả là 2-1 nghiêng về U19 AS Roma. U19 Việt Nam xứng đáng với một kết quả tốt hơn, ít nhất là một trận hòa”.

 u19

Nỗi buồn thua trận của U19 Việt Nam.

Trong trận đấu với U19 AS Roma, U19 Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn đối thủ nhưng không tận dụng được. Chính vì vậy không ít người cho rằng thầy trò HLV Graechen Guillaume thúc thủ vì dứt điểm kém. HLV Vương Tiến Dũng đánh giá hoàn toàn khác: “Rất tiếc khi U19 Việt Nam không có được nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, công bằng mà nói U19 Việt Nam tấn công không tồi. U19 Roma tập trung phòng ngự với số đông, vậy mà các mũi nhọn của U19 Việt Nam vẫn có thể xuyên thủng được, như vậy là rất xuất sắc. Không thể trách Công Phượng, Văn Toàn khi họ không thể sút tung lưới đối phương. Trong tình cảnh U19 Roma áp sát ngay lập tức với số đông hậu vệ, cầu thủ phải ra chân rất nhanh, không kịp suy nghĩ thì dứt điểm được như thế là đáng khen”, vị thuyền trưởng hiện đang làm GĐKT ở CLB Cần Thơ nhận xét.

HLV Vương Tiến Dũng dành cho U19 Việt Nam khá nhiều lời khen ngợi, tuy nhiên ông cũng không quên chỉ ra những điểm mà đội bóng này còn yếu, cần phải khắc phục trong thời gian tới: “Trong tình huống diễn ra ở phút 20, nếu hậu vệ cánh xử lý an toàn hơn thì U19 Việt Nam đã không phải chịu bàn thua. Và trong suốt trận đấu, hàng tiền vệ cũng không hỗ trợ phòng ngự tốt khi đối phương phản công. Vấn đề thể lực của U19 Việt Nam chưa ổn. 20 phút cuối trận thể lực của các cầu thủ không đảm bảo, dẫn tới nhiều tình huống xử lý bóng có sai sót. Các pha tấn công cũng không còn đủ nhanh để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. HLV Graechen Guillaume cần phải cải thiện khâu dứt điểm từ xa cho các học trò. Trong tình thế U19 Roma tử thủ, phòng ngự với số đông, nếu U19 Việt Nam có được những cú dứt điểm ngoài vòng cấm uy lực thì có thể kéo dãn đối phương”.

 vuong tien dung

HLV Vương Tiến Dũng cho rằng U19 hiện tại là lứa trẻ tốt nhất từ trước tới nay của bóng đá Việt Nam.

Chỉ ra nhiều điểm còn chưa được của U19 Việt Nam nhưng HLV Vương Tiến Dũng vẫn cho rằng đây là thế hệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam.

“Xem trận đấu với U19 Roma, tôi thấy khâm phục và tự hào về U19 Việt Nam. Họ tự tin cầm bóng, phối hợp nhuần nhuyễn, khiến đối phương luôn phải đuổi theo. Tôi cho rằng đây là đội trẻ tốt nhất mà bóng đá Việt Nam có được từ xưa tới nay. Những cầu thủ này sẽ có bứt phá trong tương lai, đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới”, vị thuyền trưởng sinh năm 1949 nói đầy tự hào.

Lâm Thỏa

Theo tinthethao

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc