Home » Cổ truyền, Văn hóa » Vũ Long : Lòng từ bi thấu tận trời xanh

Năm xưa, Hoàng Đế – vị thần tối cao của Trung Quốc, nhìn xuống thế giới và thấy được sự đồi bại của những người dân ở đó. Ông ra lệnh cho thần mưa tạo một cơn đại hồng thủy để quét sạch những thói hư tật xấu của loài người.

daihongthuy 

Khốc Đế – cháu của Hoàng Đế cầu xin Người dừng trận lụt lại, nhưng không được chấp thuận. Đất trời cần có Đạo Lý. Loài người phải chịu lấy tất cả những lỗi lầm, tội ác do chính mình gây ra. Đó là cái Lý bất biến, nhân quả báo ứng, nghiệp báo luân hồi.


Sau đó, theo lời chỉ dẫn của một vị cao nhân , Khốc Đế đã ăn trộm một món bảo bối của Hoàng Đế để cứu giúp con người. Phát hiện ra điều này, Hoàng Đế liền sai Hỏa Long đi giết ông. Từ xác ông xuất hiện một sinh linh mới, đó là Vũ Long – con trai Khốc Đế. Vũ Long là một con rồng tuyệt đẹp với lớp vảy vàng óng, chiếc bờm lộng lẫy, có 5 móng ở mỗi bàn chân.

vnm_2012_419320

Vũ Long quay lại chỗ Hoàng Đế, tiếp tục cầu xin Người dừng cơn đại hồng thủy. Trước lòng thành của Vũ Long, Hoàng Đế đã đồng ý và từ đó giao cho Vũ Long làm thần mưa.

Sau này, Vũ Long đã dùng sự từ bi và sức mạnh của mình để cải hóa đạo đức và giúp đỡ loài người, được họ khẩn cầu xuống hạ giới làm vua. Vì yêu mến con người, Vũ Long đã đồng ý chuyển từ lốt rồng thành người và lập ra nhà Hạ (2205 – 1766 trước Công Nguyên) của Trung Quốc.

Khai Tâm

Sưu tầm

Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “Vũ Long : Lòng từ bi thấu tận trời xanh”

  1. Tuấn 03/10/2013

    Rồng thuộc loại bò sát (Reptile, có nguồn gốc từ hệ thống sao Anpha Draco. Chủng sinh mệnh này rất hiếu chiến, thích kiểm soát và cai trị người khác.

    Người TQ có nguồn gốc dính dánh nhiều đến loài rồng (Vũ Long chẳng hạn) nên thật hiếu chiến và độc tài.

    Reply
  2. Tung 03/10/2013

    Rồng hiếu chiến hay không thì chưa rõ, chắc cũng có loại hiếu chiến có loại không. Nhưng hiếu chiến hơn cả có lẽ là con người ngày nay, tranh giành, cướp đoạt, chẳng từ thủ đoạn nào.

    Reply

Ý kiến bạn đọc