Home » Xã hội » Thái Bình mất điện, Hải Phòng gió giật cấp 9-10
Các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh đang có mưa rất to, có nơi gió giật cấp 9-10

Lúc 22h10: Lúc này, tại địa bàn xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải – Thái Bình có mưa to, gió lớn. Người dân đều ở trong nhà, còn bên ngoài gió rít liên hồi. Cả khu vực chìm trong bóng tối do mất điện, không một bóng người qua lại. Mưa lớn tạo nên những vệt xoáy trắng xóa trên mặt đường dọc tuyến đê biển Nam Thịnh.

Các tỉnh miền Trung do bão không đổ bộ trực tiếp nên đang chủ động đối phó với mưa lũ sau cơn bão số 14, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Tại Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB-XH đã đến động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Nước lũ trên sông các tỉnh Thừa Thiên Huế đang rút chậm. Người dân di tản tránh bão đã trở về nhà. Một số khu dân cư ở các vùng trũng như Quảng Phước, Quảng An, Quảng Thành huyện Quảng Điền còn ngập nặng. Các hộ thủy điện Bình Điền, Hương Điền vẫn còn điều tiết nước nên việc ngập úng ở huyện Quảng Điền còn kéo dài.

Tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đang triển khai các phương án phòng chống lũ sau bão. Các xã vùng thấp trũng di dời tài sản lên vùng cao, sẵn sàng di dân khi có lệnh, đặc biệt là các vùng gần cửa sông, các vùng có nguy cơ lũ quét. Chính quyền cơ sở phân công lực lượng ứng trực, không để người dân ra sông đánh bắt cá, góp củi gây nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Trần Văn Tường, ở thôn Tân Xuân, xã Gio Việt cho biết: “Bão không vào tỉnh Quảng Trị nhưng các đồ dùng cần thiết đã chuyển đến vùng cao. Trong đó có lương thực, thực phẩm”.

Tại tỉnh Phú Yên, triều cường kết hợp với sóng lớn làm 100m kè tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa bị sạt lở hoàn toàn. Hơn 40 nhà dân bị sóng lớn đánh sập các tường rào, sóng đưa cát tràn vào nhà dân. Có nhà bị cát lấp đến nửa mét. Lực lượng quân sự tỉnh đang giúp người dân thu dọn cát, dựng tường rào, hỗ trợ tìm kiếm các vật dụng bị cát vùi lấp, đồng thời tổ chức đắp hàng ngàn bao cát chắn sóng, chằng chống lại nhà cửa, giúp dân ổn định cuộc sống và ứng phó với các đợt triều cường tiếp theo.

Lúc 22h00: Tại Đồ Sơn (Hải Phòng), gió đang giật cấp 8, cấp 9, mưa đang rất lớn. Đại tá Nguyễn Văn Nam cho biết: “Đến giờ phút này, cơn bão số 14 đã tiến thẳng vào Bắc bộ, không còn bao lâu nữa sẽ đổ bộ vào đất liền. Chúng tôi đã liên lạc với người ở Bạch Long Vĩ để cập nhật tình hình thường xuyên. Đến giờ, tất cả các phương tiện tàu thuyền đã về neo đậu an toàn, các lồng bè đã di dời an toàn. Tuy nhiên, nhiều chủ tàu ở bến neo đậu vẫn có tư tưởng bám phương tiện, gây khó khăn cho công tác di dời. Trong khoảng thời gian còn lại, chúng tôi sẽ cố gắng để di dời triệt để”.

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, riêng tại thủ đô Hà Nội sẽ có mưa lớn, kéo dài từ đêm nay đến khoảng trưa mai (11/11), cường độ mưa có thể gây ngập úng, làm ách tắc giao thông.

Lúc 21h50: Hiện, bão số 14 cách Quảng Ninh khoảng100km, mưa đang rất to và gió giật mạnh tại Quảng Ninh. Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện nay, ở Cô Tô gió đang cấp 9-10, ở Cẩm Phả và Vân Đồn cũng vậy. Chúng tôi tập trung chỉ đạo neo đậu tàu thuyền và cơ bản di tản được người dân. Thiệt hại lớn nhất nếu bão vào là về nuôi trồng thủy hải sản. Chúng tôi đã di dời được một ít để đảm bảo thiệt hại thấp nhất”.

Hiện nay, ở huyện đảo Cô Tô gió giật mạnh và có mưa rải rác. Ông Mai Tuấn Phượng, Trưởng BCH phòng chống lụt bão huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh cho biết: “Tuy rằng, trên địa bàn gió đã mạnh nhưng vẫn chưa có thiệt hại nào xảy ra do công tác phòng chống đã được triển khai tốt. Các lực lượng ứng cứu trực 24/24h để đối phó với những tình huống xảy ra”.

Tại Nam Định, gió đang mạnh và mưa nặng hạt. Rất ít người đi lại trên đường.

Lúc 21h40: Hiện ở Tiền Hải, Thái Bình đang có sự cố về điện. Theo đó trung tâm huyện bị mất điện hoàn toàn do bão số 14 gây ra. Lãnh đạo huyện cho biết, đang chỉ đạo khắc phục sự cố về điện trong thời gian sớm nhất để có điện trở lại.

 bao

Trung tâm huyện Tiền Hải, Thái Bình bị mất điện hoàn toàn

Lúc 21h35: Ở các huyện đảo Cát Hải, Bạch Long Vĩ của thành phố Hải Phòng gió đã mạnh dần lên cấp 8, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12, biển động mạnh. Chính quyền các địa phương đang triển khai khẩn trương công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão.

 Nhóm PV 

Theo vov

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc