Home » Thể thao » Niềm hy vọng Vàng của Wushu Nguyễn Thanh Tùng
Wushu chính là môn được kỳ vọng sẽ “mở hàng” HCV cho đoàn TTVN tại SEA Games năm nay và chính Thanh Tùng là một trong những gương mặt rất sáng giá.

Thanh Tùng là cái tên không còn xa lại với làng võ Việt Nam. Thậm chí anh càng trở nên nổi tiếng, sau khi tham dự cuộc thi Vietnam Idol 2012 và vào đến tốp 6. Tài giỏi, tính cách hiền lành và rất đẹp trai, chàng trai người Hà Nội được xem là “hot boy” của làng thể thao Việt Nam.

thanh tung wushu

Niềm hy vọng Vàng của Wushu Nguyễn Thanh Tùng

Năm 15 tuổi, Tùng giành được HCV giải Wushu trẻ thế giới tại Malaysia khiến tất cả giới chuyên môn đều không tin vào mắt mình. 

Thanh Tùng không chỉ thể hiện được những động tác mềm dẻo, khả năng giữ thăng bằng tốt, mà còn có đôi mắt rất sáng, tạo nên thần thái không lẫn vào đâu trong những bài thi Thái cực.

Tùng cho biết, điều quan trọng nhất để có thể thực hiện tốt bài thi, chính là sự tĩnh tâm. Giải đấu nào chẳng có áp lực, nhưng Tùng đều biết cách vượt qua để đạt thành tích cao nhất.

Tại Asiad 2010, diễn ra tại Quảng Châu Trung Quốc, với bài biểu diễn tuyệt vời, Thanh Tùng chỉ chịu thua VĐV chủ nhà Trung Quốc và đoạt HCB. Hơn 10 năm theo nghiệp VĐV, Thanh Tùng cũng gặt hái được rất nhiều thành công tại các giai trẻ, châu lục và thế giới. Mới gần nhất, Tùng đoạt ngôi vô địch nội dung Thái cực quyền ở giải Võ thuật truyền thống thế giới năm 2011, HCV World Games 2013. 

SEA Games năm nay, Thanh Tùng chính là gương mặt được kỳ vọng rất lớn ở nội dung biểu diễn. Xin chúc cho Thanh Tùng thi đấu thành công, mang về tấm HCV cho wushu cũng như đoàn TTVN.

Hà Nguyên từ Nay Pyi Taw

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc