Home » Chuyện sao » “Triển Chiêu” Hà Gia Kính – Cuộc đời và sự thật ít người biết
Dù đã tham gia đóng rất nhiều phim, nhưng phải khẳng định vai diễn “Triển Chiêu” đã giúp tên tuổi của Hà Gia Kính nổi tiếng khắp châu Á.
   
Dù đã góp mặt ở nhiều bộ phim nhưng tên tuổi của nam tài tử Hà Gia Kính được biết đến nhiều hơn khi hóa thân xuất sắc vào vai “Triển Chiêu” trong bộ phim Đài Loan Bao Thanh Thiên 1993 dài 236 tập.Ấn tượng của khán giả về “Triển Chiêu” Hà Gia Kính là một nam nhân điển trai, võ nghệ cao cường, tính tình thẳng thắn. Hà Gia Kính sinh ngày 29/12/1959 ở Hồng Kông, Trung Quốc, anh tốt nghiệp ngành thiết kế quảng cáo ở Anh nhưng lại bén duyên với nghề diễn viên khi 25 tuổi, nam tài tử họ Hà bắt đầu nghiệp đóng phim khi lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim Đại tướng quân.

Gia cảnh khó khăn    Sinh năm 1959, Hà Gia Kính có một tuổi thơ không mấy bình yên khi cha mẹ anh ly hôn lúc anh mới tốt nghiệp trung học. Gia Kính từng mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Thế nhưng, cuộc sống và suy nghĩ của anh đã thay đổi sau cái chết của mẹ mình.Với quyết tâm thay đổi cuộc đời, Gia Kính quyết định sang Anh du học ngành thiết kế quảng cáo. Ở nơi đất khách quê người, Gia Kính một mình bươn chải kiếm sống, lấy tiền đóng học. Tuy nhiên, quãng thời gian vô cùng khó khăn này cũng được xem như là cơ hội để rèn luyện bản thân.

Để có tiền trang trải những chi phí đắt đỏ ở xứ sở sương mù, chàng trai họ Hà chấp nhận làm bất cứ công việc gì từ phụ việc trong quán kem, rửa chén, trộn bột, pha chế và kể cả công việc trong nhà xác.

Nói về chuyện làm việc tại nhà xác, Hà Gia Kính ngậm ngùi: “Những ngày du học ở Anh, cuộc sống khó khăn đã khiến tôi có gan làm cái nghề nhớ đời đó. Lần đầu tiên bước vào phòng lạnh, người tôi cũng lạnh theo, tim đập thình thịch, chân run lẩy bẩy. Nhắm mắt lại kéo cái thùng ra, tôi hô to “Excuse me!” để lấy tinh thần”.

Dù đã góp mặt khá nhiều trong các bộ phim như: Trung Hoa anh hùng, Thiếu niên Trương Tam Phong, Thư kiếm ân cừu lục, Đại tướng quân,… nhưng phải khẳng định vai diễn “Triển Chiêu” trong Bao Thanh Thiên là vai diễn để đời trong sự nghiệp của Hà Gia Kính, vai diễn đã làm nên tên tuổi của anh.

Duyên nợ với nhân vật “Triển Chiêu”

Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế quảng cáo ở Anh và trở về Hồng Kông, Gia Kính nghe lời rủ rê của một người bạn tham gia lớp đào tạo diễn viên của đài truyền hình Á châu ATV. Từ đây, cuộc đời của nam diễn viên đã bước sang một trang mới.

Năm 1983, Hà Gia Kính ký hợp đồng với Đài ATV, bộ phim đầu tiên anh tham gia là Đại tướng quân với nội dung kể về mối tình giữa Ngô Tam Quế với Trần Viên Viên. Diễn xuất của cặp diễn viên trẻ Hà Gia Kính – Quan Chi Lâm khi đó tuy chưa xuất sắc nhưng ngoại hình “xứng đôi vừa lứa” nên bộ phim rất được khán giả yêu thích.

Cuối thập niên 80, Hà Gia Kính đầu quân cho công ty điện ảnh Trung Hoa của Đài Loan. Năm 1993, anh đảm nhận vai diễn Triển Chiêu trong phim Bao Thanh Thiên dài 236 tập.

Nam tài tử họ Hà không phủ nhận duyên nợ với nhân vật “Triển Chiêu” khi anh tiếp tục cùng Kim Siêu Quân (vai diễn Bao Công), Phạm Hồng Hiên (nhân vật Công Tôn Sách) tiếp tục các dự án về Bao Thanh Thiên như Tân Bao Thanh Thiên (2006), Bao Thanh Thiên chi thất hiệp ngũ nghĩa (2009), Bao Thanh Thiên chi huyết đan tâm (2010), Bao Thanh Thiên chi khai phong kỳ án (2011).Sau series Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính vẫn tham gia đóng phim nhưng không vai diễn nào giúp anh vượt qua cái bóng thành công quá lớn của nhân vật “Triển Chiêu”.Từ năm 2000, Hà Gia Kính tham gia diễn xuất thưa dần khi dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng.Hiện, Hà Gia Kính 54 tuổi đang là giám đốc của một công ty thực phẩm dinh dưỡng. Anh cho biết vẫn rất yêu thích nghề diễn viên nhưng chỉ nhận diễn khi thực sự rảnh rỗi.

Uống nước tiểu…gìn giữ tuổi thanh xuân

Ở tuổi 54, Gia Kính vẫn giữ được nét điển trai và sự phong độ ngày nào. Để làm được điều này, nam diễn viên Bao thanh thiên thường xuyên chăm sóc sức khỏe. Anh không chỉ vận động, luyện khí công mà còn ăn chay. Có thời Hà Gia Kính còn uống cả nước tiểu để gìn giữ tuổi thanh xuân.

Tuy nhiên, sau này anh phát hiện ra thứ nước này không có tác dụng gì nên quyết định không uống nữa. Nam tài tử nói: “Đã lâu rồi không uống nữa nên tôi đã quên mất nó có mùi vị như thế nào”.

Đào hoa nhưng vẫn đơn độc

Đẹp trai, tài hoa song đã 54 tuổi, Hà Gia Kính vẫn đơn độc. Anh thừa nhận, trước đây mình có khá nhiều cô gái vây quanh, nhưng cái duyên vẫn chưa đến.

Hà Gia Kính từng có mối tình đẹp với Kim Tố Mai, bạn diễn trong bộ phim “Yêu”. Kim Tố Mai sinh năm 1964, từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của điện ảnh Đài Loan.

Tuy nhiên vì nhiều lý do mà cặp đôi này đã quyết định chia tay và trở thành bạn bè. Điều thú vị là Gia Kính và Tố Mai từng có hẹn ước nếu đến năm 60 tuổi mà cả hai vẫn chưa kết hôn thì sẽ sống cùng nhau.

Năm 2012, trong một bài phỏng vấn, Gia Kính cho biết, ước hẹn ấy giờ vẫn còn, bạn thân của Gia Kính Phạm Hồng Hiên nói đùa: “Hai người cứ chờ thêm 10 năm nữa, sắp được kết hôn với nhau rồi”.

Ngoài Kim Tố Mai, nam tài tử từng có mối tình dài 1 thập kỷ với nữ diễn viên Lý Uyên Hoa. Nhưng vì nhiều lý do hai người đã không nên duyên vợ chồng.

Lý Uyên Hoa ngậm ngùi: “Năm xưa, chúng tôi gặp nhau ở Trung Quốc và nảy sinh tình cảm, anh ấy nói làm hôn lễ càng sớm càng tốt. Không ngờ lời thề này theo gió cuốn đi. Sau này Gia Kính gần như định cư ở đại lục nên chúng tôi không có dịp gặp nhau, xa mặt cách lòng nên tình cảm cũng dần phai nhạt”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nguyên nhân cặp đôi này chia tay là do Hà Gia Kính có quá nhiều các cô gái đẹp vây quanh và anh không bỏ lỡ cơ hội để được họ chiều chuộng.

Năm 1999, khi Uyên Hoa sang Đài Loan đóng phim, cô đã ở nhà riêng của Hà Gia Kính. Đây là quãng thời gian đẹp nhất của cặp tình nhân này.

Cô ngạc nhiên thấy Gia Kính sống rất quy tắc, dậy sớm, ngủ sớm, trước khi đi ngủ thường đọc sách… nhưng ở chàng diễn viên có một khuyết điểm duy nhất là ăn rất nhanh, khiến cho Uyên Hoa cũng phải guồng theo thật khổ sở.

Mặc dù đã nói lời chia tay, song Lý Uyên Hoa luôn tỏ ra bênh vực Hà Gia Kính. Giới điện ảnh nói anh vô trách nhiệm trong tình yêu còn cô lại nói: “Tình yêu không nói đúng sai, xin đừng trách anh ấy. Chúng tôi có duyên mà không có phận. Tôi vẫn tự tin rằng tình cảm mất đi rồi lại đến”.

Trong khi đó, giải thích cho việc nửa đời người vẫn đơn độc, Gia Kính nói trước đây anh có rất nhiều cô gái vây quanh nhưng có lẽ do duyên phận chưa đến. “Nhiều năm bôn ba nơi phim trường, chẳng ở nơi nào cố định, liệu có cô nào chịu nổi kiểu lông bông phiêu bạt ấy chứ”, Gia Kính cười.

Với vẻ ngoài điển trai, khuôn mặt nam tính, Gia Kính đã chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ. Đến giờ, vẻ đẹp của anh khi hóa thân thành nhân vật Triển Chiêu vẫn được nhiều người nhắc đến.

Một số hình ảnh nhân vật “Triển Chiêu” đẹp trai, phong độ ngoài đời:

Hà Gia Kính thủ vai “Triển Chiêu” trong Bao Thanh Thiên
Hà Gia Kính trẻ trung ngoài đời
Một vài khoảnh khắc xì tin của nhân vật Triển Chiêu
Bức ảnh hiếm hoi thời thơ ấu của Hà Gia Kính
Ảnh hiếm thời thơ ấu của nam tài tử Hà Gia Kính
Anh từng là ca sỹ nghiệp dư ở Hồng Kông
Hình ảnh mới nhất của “Triển Chiêu” ở tuổi 54
Nhân vật “Triển Chiêu” ngày ấy – bây giờ
Vai diễn “Triển Chiêu” trong Bao Thanh Thiên giúp tên tuổi của Hà Gia Kính trở nên nổi tiếng

Theo GDVN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc