Home » Xã hội » Giám đốc Công an Hà Nội tiết lộ về vụ “trảm tướng”
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, sau khi nhận tin báo của người dân về vụ trộm kéo đổ cây ATM, nguyên Phó trưởng Công an phường Giảng Võ đã không xử lý ngay mà lại… đi ngủ.

Chiều 21/1, trao đổi với báo chí, Giám đốc CATP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những tiết lộ bất ngờ về vụ “trảm” Phó Công an phường Giảng Võ (quận Ba Đình) ngay tại cuộc họp. Theo Tướng Chung, ngay sau buổi họp sáng 16/1, Công an quận Ba Đình đã họp và quyết định điều chuyển ông Đinh Bá Pha – Phó trưởng Công an phường Giảng Võ về Đội cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp – CAQ Ba Đình. Cụ thể, ông Pha sẽ về trông trại tạm giữ của công an quận này.

“Điều chuyển về đó chưa có nghĩa là xong đâu. Chuyển về đó để tiếp tục làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm theo kỷ luật của ngành.” – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Theo Giám đốc CATP Hà Nội, đây là lần đầu ở Hà Nội xảy ra vụ việc trộm cắp tại cây rút tiền ATM mà thủ đoạn hết sức manh động, dùng xe ô tô móc vào để giật đổ nhằm lấy két sắt.

 atm 1

atm 2

Kẻ gian manh động dùng ô tô kéo tung két sắt của cây ATM ra ngoài.

 

“Khi nhân chứng phát hiện vào công an phường báo cáo, đồng chí này (ông Đinh Bá Pha – PV) không tiếp nhận mà vẫn đi ngủ, không xuống hiện trường. Thực chất các đồng chí này không xuống hiện trường, sáng hôm sau mới báo các lực lượng xuống xử lý điều tra vụ việc.” – Tướng Chung tiết lộ.

Giám đốc CATP Hà Nội nêu quan điểm: “Chúng tôi cho rằng thái độ khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm rõ ràng là thiếu tinh thần trách nhiệm. Đồng chí này đã có 15 năm kinh nghiệm điều tra nhưng càng kinh nghiệm càng phải xử lý nghiêm”.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, Ban Giám đốc CATP Hà Nội trước đó đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ vụ trộm táo tợn trên. “Trong buổi giao ban, chúng tôi đã yêu cầu đồng chí đó báo cáo lại để rút kinh nghiệm toàn thành phố nhưng đồng chí này lại chối trách nhiệm. Với cương vị của mình, tôi đã yêu cầu Ban chỉ huy Công an quận Ba Đình họp kiểm điểm và rút đồng chí này về Đội Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp” – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói.

Trước đó, sáng 16/1, tại cuộc họp giao ban toàn thành phố của Công an Hà Nội, ông Đinh Bá Pha (khi đó giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường Giảng Võ) đã báo cáo về vụ trộm phá hỏng cây ATM xảy ra đêm 9 rạng sáng ngày 10/1. Ông Pha báo cáo rằng, sau khi tiếp nhận trình báo của một người dân chứng kiến vụ việc, CAP Giảng Võ đã xuống ngay hiện trường nhưng do “trời tối, cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy gì”.

Tiến Nguyên

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc