Home » Ảnh đẹp, Chuyện lạ, Giải trí » Tiểu đảo lạ kỳ được sinh ra từ miệng núi lửa
Nằm ở giữa Đại Tây Dương, 1.369 km về phía tây của lục địa châu Âu là quần đảo Azores, gồm 9 hòn đảo trải rộng và trong số đó tạo ra tiểu đảo Vila Franca do Campo nổi tiếng.

Quần đảo Azores của Bồ Đào Nha được sinh ra từ ngọn núi lửa và bên trong những hòn đảo này cũng tạo ra những tiểu đảo nằm ngay ngoài khơi bờ biển của những hòn đảo chính. Có lẽ nổi tiếng nhất trong số này là Vila Franca do Campo, nằm khoảng 500m từ bờ biển của đảo São Miguel (hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất trong quần đảo).

Hòn đảo nhỏ này được đặt tên theo thành phố Vila Franca do Campo, thủ đô cũ của São Miguel, nằm đối diện với đảo lớn São Miguel.

Tiểu đảo Vila Franca do Campo được hình thành từ miệng của một ngọn núi lửa cũ nằm dưới nước. Hòn đảo nhỏ này bây giờ được tuyên bố chính thức như một khu bảo tồn thiên nhiên và là một trong những điểm du lịch chính của đảo São Miguel, đặc biệt kể từ sau sự kiện lặn biển vô địch thế giới mang tên “Red Bull Cliff Diving” được tổ chức ở đây.

Những bức tường của miệng núi lửa được lót bởi thảm thực vật đặc hữu, trong khi bên trong có một hồ nước tự nhiên gần như có hình tròn hoàn hảo, được nối với biển bằng một con kênh hẹp. Ở chỗ mở của miệng được gọi là Boquete và đối mặt với hướng bắc bờ biển São Miguel. Con kênh cho phép lưu thông nước giữa đại dương và vùng đầm phá trong khi đó ngăn chặn những con sóng xâm nhập vào miệng núi lửa hình tròn tuyệt đẹp này. Cũng nhờ có con kênh này mà cuộc sống của những loài động vật biển trên đảo phong phú hơn như nhiều loài chim, động vật giáp xác, cá và các loại tảo phát triển mạnh.

Hòn đảo nhỏ này được sử dụng cho nhiều mục đích. Đầu tiên, hòn đảo được dùng như là một trạm canh phòng cho tàu săn cá voi và cũng như là cắm một pháo đài quân sự, thậm chí người ta còn trồng cả một vườn nho trên đảo. Đến năm 1983, tiểu đảo được chính quyền khu vực mua lại và cũng trong thời gian này nó được chính thức công bố như một khu bảo tồn thiên nhiên, để bảo vệ môi trường sống cho nhiều loài trên đảo khỏi sự hủy diệt cũng như sự can thiệp của con người.

Trước đây, hòn đảo mở cửa đón du khách quanh năm, nhưng bây giờ chỉ mở cửa trong mùa cao điểm suốt từ tháng 6 đến tháng 9, trong đó có dịch vụ chở khách bằng thuyền đặc biệt từ tiểu đảo Vila Franca do Campo đến những hòn đảo lớn nhỏ lân cận được hoạt động hàng ngày. Vùng nước tinh khiết, trong vắt như pha lê của đầm phá và những bãi biển tuyệt đẹp là nơi tuyệt vời để tắm nắng, bơi lội và lặn biển.

 

 

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc