Home » Thời nay, Văn hóa » Tới thăm “thiên đường cát” Mũi Né

Mũi Né – cái tên ấn tượng như chính vùng đất này, nơi mà có người đã đặt cho tên gọi là “thiên đường cát”. Những đồi cát lộng lẫy, nước biển xanh trong và hải sản tuyệt hảo là các lợi thế ít nơi nào sánh kịp.

Vẻ đẹp của cát

Nằm cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) 22km về hướng Đông Bắc, bãi biển Mũi Né được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á với nước biển trong xanh và đồi cát rộng. Với thời tiết nắng nhiều của miền Trung, khoảng thời gian thích hợp nhất cho du khách khi đi tham quan đồi cát là từ 7 – 8 giờ sáng khi nhiệt độ chỉ từ 25 – 27 độ C.

Đồi Cát Trắng thì miên man màu trắng, đồi Cát Vàng thì rực rỡ hơn, vàng tươi trong nắng và mỗi khi trời mưa lại chuyển màu đỏ sẫm- một gam màu độc đáo chỉ có người họa sĩ đại tài là thiên nhiên mới pha chế nổi. Người ta đã tìm ra đến 18 sắc độ của cát màu ở Mũi Né, đủ để cho các họa sĩ tranh cát sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp với màu sắc độc đáo không bị trộn lẫn với bất cứ bảng màu nhân tạo nào.

Tới thăm “thiên đường cát” Mũi Né - 1

Trượt cát trên đồi cát Mũi Né

Ngắm cát, chiêm ngưỡng cái bao la kỳ vĩ của thiên nhiên xong, du khách có thể lựa chọn một trong rất nhiều trò chơi cát như trượt cát hoặc tìm cảm giác mạnh với những chiếc xe trượt cát 4 bánh. Những tấm nhựa được cho thuê với giá khá bình dân, 10.000 đồng/tấm cho suốt buổi trượt sẽ khiến cho bạn thực sự được thư dãn với đường trượt từ trên đỉnh đồi.

Sau khi tham gia các trò chơi ở đồi cát Mũi Né, bạn có thể thăm thú rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận như bãi tắm danh tiếng Gành Son, núi Tà Cú, Suối Tiên, hồ Bàu Trắng… Bãi tắm Gành Sơn nằm ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong nổi tiếng bởi nhìn từ trên cao, bãi tựa như bức tranh sơn thủy được khắc họa dưới nét bút tuyệt vời của thiên nhiên.

Một bên là những đồi cát đỏ thẫm nhô cao như bị đẽo gọt bởi thời gian, một bên là màu biển xanh ngắt. Bên cạnh đó, một thắng cảnh khác không thể bỏ qua là tháp Poshanư, nằm về hướng Đông Bắc cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7km. Cụm tháp tọa lạc trên đồi Ông Hoàng, do người Chăm xây dựng cuối thế kỷ VIII, thờ thần Shiva- vị thần được người Chăm tôn sùng.

Tận hưởng món ngon

Những ai muốn chơi trò trượt cát cần lưu ý, trước khi tham gia trượt, bạn nên gửi những vật dụng nhỏ như điện thoại, ví tiền, chìa khóa cho người thân giữ hộ. Nếu mang theo bên người khi trượt cát, bạn sẽ rất dễ làm rơi và khá phiền toái khi phải tìm lại chúng.

Mũi Né được biết đến không chỉ với bãi biển đẹp, đồi cát thơ mộng mà còn thu hút du khách nhờ vào các loại hải sản tươi ngon.

Đến đây, có rất nhiều quán bình dân cung cấp cho bạn các món hải sản ngon như bánh canh chả cá, gỏi cá được chế biến từ những loài cá có sẵn như cá mai, cá suốt hay cá đục, cá lồi xối mỡ, răng mực nướng, bánh tráng nướng mắm ruốc…

Trước đây, du khách thường ra bờ biển vào buổi sáng sớm để tự tay chọn những loại hải sản ưa thích do ngư dân vừa đánh lưới, sau đó nhờ đầu bếp của các khu nghỉ dưỡng chế biến giúp.

Tuy nhiên, giờ đây, một số khu nghỉ dưỡng tại Mũi Né đã có sáng kiến tổ chức “Chợ hải sản” ngay trong khuôn viên. Tôm, cua, mực, ghẹ, cá đổng, cá ngừ, sò điệp, sò lông… được những ngư dân làng chài chuyển đến resort vào buổi sáng. Theo đó, những nguyên liệu tươi ngon nhất sẽ được chọn lọc, sơ chế và phục vụ thực khách vào 6 giờ chiều mỗi ngày.

 

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc