Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Năng Lượng Phi Thường ở Những Người Tu Luyện Thiền Định: Đây là Khoa Học
Nhiều nghiên cứu cho thấy năng lượng phát ra từ những người đạt cảnh giới cao trong thiền định đã vượt mức thông thường hàng trăm nghìn lần.

>> Tu luyện có thể sản sinh năng lượng siêu thường

Một phụ nữ đang tập Pháp Luân Công - một môn khí công cổ truyền nổi tiếng của Trung Quốc

Một phụ nữ đang tập Pháp Luân Công – một môn khí công cổ truyền nổi tiếng của Trung Quốc

Dưới đây là cái nhìn về một vài nghiên cứu như vậy.

1. Sóng Gamma vượt ngưỡng

Nghiên cứu năm 2004 của khoa học gia về thần kinh, Richard Davidson, đối với năng lượng phát ra từ những tăng nhân Tây Tạng đã được lưu trong hồ sơ của Đại học Stanford.

Davidson đã làm thí nghiệm đối với những nhà sư trình độ cao thâm nhất của ngài Đạt Lai Lạt Ma, mỗi người đều đã tu luyện từ 15 đến 40 năm. Ông đo sóng gamma phát ra từ não bộ của họ bằng công nghệ kiểm nghiệm ảnh màng não (EEG) và quét ảnh não. Một nhóm so sánh bao gồm 10 sinh viên chưa có trải nghiệm về thiền định cũng được kiểm tra sau một tuần tập luyện. 

Sóng gamma được mô tả là “một trong những sóng điện não có tần số cao nhất và quan trọng nhất.” Để tạo ra sóng gamma cần hàng nghìn tế bào thần kinh đồng bộ hoạt động với tần suất cực cao. 

Davidson phát hiện ra một số tăng nhân tạo nên sóng gamma mạnh mẽ và có biên độ cao hơn bất kể trường hợp nào được ghi nhận trong lịch sử. Chuyển động của sóng cũng được tổ chức tốt hơn rất nhiều lần những tình nguyện viên không tập thiền định. 

Nghiên cứu cũng cho thấy thiền định có thể làm thay đổi phân bố chất xám trong não và ngăn ngừa việc mất chất xám. Sự mất chất xám gây ảnh hưởng lên rất nhiều hoạt động tinh thần, chẳng hạn như sự kiểm soát cảm xúc, bốc đồng, suy nghĩ và chuyển động. Điều này là do caudate nucleus, hạch thần kinh điều khiển những hoạt động này và nhiều hoạt động khác nữa, ở vị trí bên trong vỏ chất xám.

 

Tượng Phật Thiên Tân ở Hong Kong

Tượng Phật Thiên Tân ở Hong Kong

Tượng Phật Thiên Tân ở Hong Kong

2. Khí công sư phát ra sóng hạ âm gấp 100-1000 lần mức thông thường

Năm 1998, giáo sư Lu Yanfang và nhiều khoa học gia người Mỹ đã tiến hành nghiên cứu đối với các khí công sư ở Trung Quốc.

Khí công là một môn phương pháp tập luyện cổ truyền nhằm trau dồi năng lượng, không chỉ thông qua những bài tập về thiền định mà còn cải biến cả về tâm lẫn trí, dựa theo nguyên lý thân thần hợp nhất. Được biết là khí công có khả năng trị bệnh.

Trong nghiên cứu này, bà phát hiện rằng các khí công sư có thể phát sóng hạ âm ào ạt, mạnh gấp 100 đến 1000 lần so với những cá nhân bình thường.

Chỉ sau một vài tuần tập luyện, người ta đã có thể phát năng lượng hạ âm cao gấp 5 lần so với trước khi tập.

Một nghiên cứu tương tự tại Trường Y học Cổ truyền Trung Quốc tại Bắc Kinh, được công bố năm 1988, cho thấy Khí (Qi) phát ra từ các khí công sư, một phần nào đó có thể được đo bằng sóng hạ âm, mạnh hơn 100 lần so với một người bình thường. Cả hai nghiên cứu này được trình bày chi tiết tại China Healthways Institute.

3. Các tăng nhân phát nhiệt ở nơi mà người khác có thể chết vì tê cóng

Một thực nghiệm đối với các nhà sư Tây Tạng ở phía bắc Ấn Độ được mô tả trong một bài báo năm 2002 của Havard University Gazette.

Các tăng nhân, mặc một lớp áo mỏng, được đưa vào một căn phòng có nhiệt độ 40 độ F (4 độ C). Họ tiến vào trạng thái thiền định sâu. Trên vai họ được phủ lên những tấm vải thấm nước lạnh.

Trong điều kiện như thế này, một người bình thường sẽ rét run không kiểm soát nổi và sự suy giảm nhiệt độ cơ thể có thể sẽ khiến họ tử vong, theo như giải thích trong bài báo.

Tuy nhiên, các tăng nhân vẫn còn ấm và đã làm khô những tấm vải phủ trên người họ. Một khi các tấm vải bị khô, thì người ta lại đắp thêm những tấm vải lạnh và ướt khác lên người họ. Mỗi nhà sư đã làm khô 3 tấm vải trong khoảng thời gian vài giờ đồng hồ.

Herbert Benson, người đã tu tập kỹ thuật thiền định trong 20 năm, nói trên Gazette: “Các tăng nhân cảm nhận hiện thực trước mắt là giả tướng. Có một thế giới thực, mà khi chúng ta có thể tiến nhập vào, thì không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, bởi thế giới thường nhật. Các nhà sư tin rằng có thể đạt được trạng thái tinh thần như thế bằng cách đối xử tốt với người khác và bằng thiền định.”

Ông nói rằng nhiệt phát ra từ cơ thể họ chỉ là sản phẩm phụ của sự thiền định.

Nhiều thí nghiệm loại này đã được thực hiện đối với những người tu tập thiền định và người ta đã phát hiện ra rằng một số người có thể phát ra rất nhiều các chủng loại năng lượng mà có thể đo lường được. Họ cũng có thể kiểm soát được sự trao đổi chất và các quá trình khác của cơ thể.

Một học viên Pháp Luân Công đang ngồi thiền. (ảnh bởi Jeff Nenarella/Epoch Times)

Một học viên Pháp Luân Công đang ngồi thiền. (ảnh bởi Jeff Nenarella/Epoch Times)

 

4. Hiệu quả chữa bệnh diệu kỳ

Nhiều học viên Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, đã được báo cáo là khỏi hẳn những bệnh nghiêm trọng và kinh niên. Pháp Luân Công là một môn tu luyện cả tâm lẫn thân dựa trên nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn.

Ký giả y khoa Lara C. Pullen đã phỏng vấn một số học viên Pháp Luân Công vào năm 2000 và công bố trên CBS Health Watch.

Sen Yang, khi ấy 39 tuổi, sống tại Chicago có bệnh viêm gan mãn tính. Ông nói với Pullen: “Một bác sỹ đã nói thẳng với tôi ‘Không có cách nào chữa lành bệnh của ông, ông sẽ mang căn bệnh này suốt đời.’”

Sau một thời gian tập luyện Pháp Luân Công, ông làm kiểm tra thân thể và cả 32 kết quả thí nghiệm đều cho kết quả bình thường, bao gồm những kiểm nghiệm có liên quan đến chứng bệnh trên.

“Ban đầu cơ thể tôi thay đổi rất nhanh. Khi đi dạo, tôi thấy cơ thể mình thật nhẹ nhàng, cứ như thể là tôi đang bềnh bồng vậy,” ông nói.

Học viên Pháp Luân Công giải thích rằng đây là một hiệu ứng tự nhiên trong số những hiệu ứng xảy ra khi một người đề cao tâm tính và tập luyện các bài công pháp, làm gia cường năng lượng trong cơ thể.

Zhi Ping Kolouch, một học viên Pháp Luân Công 43 tuổi, đã nói với Pullen: “Nếu một người cảm thấy đau khổ trong tâm, thì họ sẽ bị đau ốm.”

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc