Home » Thời Trang - Điện Ảnh » 3 phim Hàn may mắn thoát khỏi “lời nguyền phần kế tiếp”

Không phải phim Hàn nào gắn mác “tập 2” đều thất bại. Vẫn có những tác phẩm truyền hình đạt được thành công không thua “người tiền nhiệm”.

Tương tự những nước phát triển ngành công nghiệp truyền hình trên thế giới như Mỹ, TVB Hồng Kông, Trung Quốc, các nhà sản xuất drama Hàn cũng bắt tay làm phần tiếp theo nếu bộ phim truyền hình của họ ăn khách và tạo được sự bùng nổ trên diện rộng. Có điều, đa số những phần tiếp theo của phim Hàn đều dính phải cái gọi là “lời nguyền phần kế tiếp”, tức là không bao giờ thành công được như phần đầu tiên.
Tuy nhiên, mọi thứ đều tồn tại ngoại lệ, kể cả “lời nguyền”. Dưới đây là 3 sequel (phần sau) cực hiếm hoi của drama Hàn thoát khỏi mác “ăn theo” và đạt được thành công vang dội ngang ngửa đàn anh:

1. Reply 1994

Nhắc đến ngoại lệ của phần kế tiếp, mọt phim Hàn chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Reply 1994 – phần thứ 2 trong sê-ri Reply (Lời Hồi Đáp) đình đám của tvN. Nếu như Reply 1997 ra mắt trong tình trạng “không kèn không trống” để rồi cán đích với rating 7,55% thì Reply 1994 – vượt qua sức ép từ sự hoài nghi của dư luận – đã xuất sắc phá bỏ “lời nguyền” khi lên tiếp phá kỉ lục của chính mình, rating tập sau vượt tập trước. Mở màn bằng tỷ suất theo dõi 2,6% và kết thúc với số điểm 11,9%, Reply 1994 đã tạo ra sự đột phá không tưởng cho dòng phim truyền hình cáp.
Không thể phủ nhận, nhờ sự thành công của người tiền nhiệm mà Reply 1994 nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Bộ phim cũng có 1 số điểm tương đồng với “đàn anh” nhưng về cơ bản, bộ phim hoàn toàn khác với Reply 1997. Thay vì lấy bối cảnh Busan những năm trung học, Reply 1994 trở lại Seoul năm 1994 cùng 1 dàn sinh viên tuổi 20 sống chung 1 nhà trọ – được thể hiện bởi 1 dàn diễn viên mới toanh, trẻ trung và đầy sức sống.
Bên cạnh đó, Reply 1994 còn nhận được lời khen ngợi bởi tâm huyết của đoàn phim khi chú ý đến từng chi tiết tỉ mỉ để tái tạo lại không gian những năm đầu thập niên 90, từ nét đặc trưng của các gia đình tỉnh lẻ cho tới tình yêu bóng chày hay làn sóng pop với ban nhạc Seo Taiji and Boys. Phim mang lại nhiều khía cạnh của cuộc sống và cũng thực tế hơn, tạo nên một tác phẩm truyền hình dễ dàng đi vào lòng công chúng.
2. High Kick Through The Roof (Gia đình là số một – Phần 2) 
Ra mắt tại Hàn vào mùa đông 2006, sau đúng 13 tháng phát sóng, Unstoppable High Kick (Gia đình là số một) liên tục nhận được lời tung hô, khen ngợi chất lượng phim. Không có những chuyện tình lãng mạn, dàn diễn viên xinh đẹp hoành tráng, song Gia đình là số 1 lại gặt hái thành công từ những tình tiết hài hước diễn ra hàng ngày. Đây là một trong những sitcom nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, có tỷ suất người xem lại còn cao hơn khi phát sóng lần đầu. 
Tiếp nối thành công của phần 1, High Kick Through The Roof (Gia đình là số một – Phần 2) được cho ra mắt năm 2009. Về mặt nội dung, bộ phim hoàn toàn không phải là sự tiếp nối của Unstoppable High Kick. Tuy vậy, Gia đình là số một – Phần 2 lại có mô-típ khá giống và tương đồng với phần 1, khi kể những câu chuyện nhỏ xoay quanh cuộc sống thường nhật tại một gia đình. 
Chuyện phim cũng tập trung vào mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, cách giải quyết những xung đột giữa họ tạo ra những tiếng cười tự nhiên. Chính điều này kết hợp cùng lối làm phim sitcom điển hình đã khiến High Kick Through The Roof chinh phục khán giả Hàn dễ dàng. Chỉ khởi điểm với rating khoảng 13% song cũng như Unstoppable High Kick, phim kết thúc với rating lên tới 24,4%, thậm chí có tập leo lên mức 27,6%. Sau này, High Kick Through The Roof còn được MBC trao giải Chương trình giải trí hay nhất của đài.
3. Vampire Prosecutor 2
Từ trước tới nay, ma cà rồng luôn là một trong những biểu tượng có sức hấp dẫn đặc biệt trong lịch sử nghệ thuật, từ văn học đến điện ảnh. “Mặc dù là quái vật song ma cà rồng lại ẩn chứa sự trái ngược giữa sự sống và cái chết, giữa bất tử và trạng thái tê cứng, bất động. Chúng có sức mạnh và quyền năng giúp trẻ đẹp vĩnh viễn” – tiến sĩ Lisa Bode, trợ giảng phân môn điện ảnh và truyền hình tại Đại học Queensland, Úc phát biểu.
Có lẽ bởi vậy mà đến năm 2011, những nhà làm phim xứ kim chi đã quyết định thực hiện một tác phẩm truyền hình về đề tài này, với nhan đề vô cùng hấp dẫn: Vampire Prosecutor (Công Tố Viên Ma Cà Rồng). Bộ phim là sản phẩm hợp tác giữa công ty CMG Chorok Stars và kênh truyền hình cáp OCN. Đây cũng là lần đầu tiên, một sinh vật kỳ lạ như ma cà rồng bước chân lên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.
Vampire Prosecutor kể câu chuyện xoay quanh Min Tae Yeon (Yeon Jung Hoon), chàng công tố viên từng bị một người lạ mặt cắn và trở thành ma cà rồng. Từ đó, Tae Yeon sống một cuộc đời 2 mặt: vừa sinh tồn bằng cách hút máu người chết trong khi vẫn làm nhiệm vụ một công tố viên đấu tranh cho công lý. 
Bằng năng lực mới của ma cà rồng, Tae Yeon thuận lợi khởi tố những kẻ giàu có xem thường luật pháp. Nhưng rồi sau khi vướng phải một vụ án bí ẩn, Tae Yeon dần nhận ra anh cũng có đồng loại, những con người mang dòng máu ma cà rồng như mình. Anh bắt đầu dấn thân vào cuộc chiến tìm ra sự thật ẩn giấu đằng sau việc bản thân bị biến hóa…
Ngay khi công chiếu tại Hàn vào cuối 2011, Vampire Prosecutor đã tạo được tiếng vang mạnh mẽ cũng như đạt tỷ suất theo dõi rất tốt. Chỉ sau 4 tập, Vampire Prosecutor đã cán đích với kết quả rating 2,87%, thậm chí ở 1 số vùng như Gwangju, rating còn leo lên mức 3,8%. Đến lúc kết thúc, rating phim ghi nhận con số trung bình 3,34%, lúc đỉnh điểm đã phá mốc 4%, qua đó viết lại lịch sử cho hệ thống truyền hình cáp tại Hàn.
Đứng trước thành công quá đỗi bất ngờ này, OCN đã quyết định sản xuất thêm phần 2, ra mắt sau phần 1 đúng 1 năm. Vẫn giữ nguyên cách xây dựng tiết tấu nhanh, nội dung hồi hộp, ly kỳ và đặc biệt là dàn diễn viên từ phần 1 với diễn xuất tuyệt vời, Vampire Prosecutor 2 lại 1 lần nữa chinh phục trái tim đông đảo khán giả. Rating trung bình của phim giữ ổn định khoảng 2%. Chưa hết, Vampire Prosecutor dự kiến sẽ còn ra mắt phần 3 trong tương lai không xa.

(Theo kenh14.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc