Home » Thế giới » Quyền Thủ tướng Ukraine tuyên bố cần vũ trang chuẩn bị chiến tranh

Tới thăm để củng cố tinh thần chiến đấu cho binh sĩ đang chiến đấu ở Đông Ukraine, quyền Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk tuyên bố, Kiev sẽ cấp thêm nhiều xe bọc thép mới cho quân đội.

Quyền Thủ tướng Arseny Yatsenyuk tuyên bố, quân đội Ukraine “cần phải được vũ trang để chuẩn bị cho chiến tranh”.

Ông Yatsenyuk cũng nhấn mạnh, việc cung cấp thêm trang thiết bị mới cùng với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của các binh sĩ sẽ giúp quân đội Ukraine đánh bại quân đội Nga lớn mạnh hơn gấp nhiều lần.

Quyền Thủ tướng

Quyền Thủ tướng Ukraine, Arseny Yatsenyuk.

“Hôm nay là một ngày đặc biệt quan trọng đối với tôi vì tôi được bắt tay với từng binh sĩ – những người đang bảo vệ đất nước và đã chứng minh rằng, dù quân đội Nga có lớn mạnh hơn gấp nhiều lần, chúng ta cũng sở hữu những thứ mạnh hơn, đó là tinh thần và ý chí của chúng ta. Dù vậy chúng ta cần được vũ trang để chuẩn bị cho chiến tranh. Đó là lý do vì sao chúng ta được trang bị thêm xe bọc thép”, quyền Thủ tướng Ukraine nhấn mạnh.

Chuyến thăm binh sĩ Ukraine đang chiến đấu ở miền Đông của ông Yatsenyuk diễn ra gần điểm nóng Slavyansk, nơi quân đội trung thành với chính quyền Kiev đang vật lộn để đánh bật lực lượng ly khai khỏi các tòa nhà chính quyền, trụ sở an ninh hòng tái chiếm lại thành phố.

Chuyến thăm này của ông Yatsenyuk diễn ra trước chỉ vài giờ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Nga rút quân đội nước này khỏi đường biên giới với Ukraine đồng thời đề nghị các lực lượng ly khai ở Đông Nam Ukraine hoãn tổ chức một loạt cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong tuần này để tạo ra những điều kiện cần thiết cho đối thoại.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc