Home » Thế giới » Quân đội Ukraine nổ súng bắn vào các phóng viên Nga ở miền Đông

Quân đội Ukraine đã nổ súng bắn vào các phóng viên Nga đang tác nghiệp tại thành phố miền Đông nước này là Kramatorsk – điểm nóng đang nổ ra giao tranh giữa quân đội trung thành với Kiev và Lực lượng Dân quân địa phương.

Binh sĩ
Một binh sĩ của quân đội Ukraine đứng trong biển khói lửa sau cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng dân quân miền Đông. Ảnh minh họa: RIA Novosti.

Vụ nổ súng xảy ra chiều qua (ngày 13.5 theo giờ địa phương) khi 3 phóng viên của tờ LifeNews tìm cách vào làng Oktyabrskoe ở ngoại ô thành phố Kramatorsk ngay khi nghe tin khu vực này đang bị quân đội Ukraine bao vây. Làng Oktyabrskoe cách Kramatorsk khoảng 20 km.

Chia sẻ với hãng tin RT, phóng viên Oleg Sidyakin cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy quân đội cùng trang thiết bị quân sự tiến vào làng (Oktyabrskoe) và nghe thấy tiếng súng nổ nửa giờ sau đó. Chúng tôi tìm cách vào làng để xem chuyện gì xảy ra và xem có ai bị thương hay không. Chúng tôi tiến vào làng trên xe hơi có dán nhãn “TV – truyền hình” để chỉ ra rằng, chúng tôi là phóng viên. Nhưng chúng tôi đã bị bắn bằng súng máy”.

Theo phóng viên Sidyakin, họ không biết quân đội Ukraine ngắm bắn từ đâu nhưng quyết định rút lui tới một địa điểm an toàn hơn để tránh khiêu khích.

Ngoài ra, phóng viên LifeNews còn cho biết, người dân địa phương đã bị sốc khi quân đội Ukraine tấn công vào làng. Nhiều người phải trốn trong các tầng hầm. Một người dân địa phương tên là Vladimir cho biết, cuộc giao tranh giữa quân đội trung thành với chính phủ Kiev và Lực lượng Dân quân địa phương nổ ra rất ác liệt.

Lực lượng Dân quân địa phương đã bắn nổ tung một chiếc xe chở đạn dược và xe chiến đấu APC.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc