Home » Xã hội » Tàu kiểm ngư Việt Nam bị đâm
Hơn nửa tháng trời thường trực tại vùng biển Tri Tôn, Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) làm nhiệm vụ ngăn chặn TQ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981, các tàu kiểm ngư của Cục Kiểm ngư VN đều bị tàu hải cảnh, hải giám, hải tuần, tàu cá vũ trang TQ… chuyên hộ tống, bảo vệ giàn khoan Hải Dương-981 chủ động đâm va, cản phá, tấn công.
Tàu KN-767 mất hết phần sơn mũi phải do tàu Trung Quốc va ép

Tàu KN-767 mất hết phần sơn mũi phải do tàu Trung Quốc va ép

Rất nhiều tàu kiểm ngư trong các biên đội tàu thuộc Vùng Kiểm ngư 1, 2, 3, 4 bị hư hỏng nặng do bị tàu TQ phun nước biển qua súng bắn nước áp suất cực lớn, đâm va tốc độ cao vào thân mạn làm chết máy tàu, vô hiệu hóa ra đa, tê liệt hệ thống thông tin liên lạc… nên tàu chỉ có thể di chuyển, hoạt động bằng mắt thường và qua hệ thống icom sóng ngắn “nhờ” của tàu khác.

Tuy vậy, các kiểm ngư viên và thủy thủ đoàn vẫn tìm mọi cách khắc phục hỏng hóc – sự cố, xin ở lại Hoàng Sa bám trụ cùng đồng đội, tiếp tục làm nhiệm vụ đẩy đuổi, ngăn chặn giàn khoan đặt trái phép. Cho đến nay chưa tàu nào về lại bờ, dù là để sửa chữa – bổ sung xăng dầu, nước ngọt, lương thực – thực phẩm…

KN-768 sập mái trên

KN-768 sập mái trên

Tàu KN-766 thuộc Vùng Kiểm ngư 4 hư hỏng nặng ca bin lái do bị đâm thẳng

Tàu KN-766 thuộc Vùng Kiểm ngư 4 hư hỏng nặng ca bin lái do bị đâm thẳng

Tàu KN-766 thuộc Vùng Kiểm ngư 4 hư hỏng nặng ca bin lái do bị đâm thẳng

Tàu KN-766 thuộc Vùng Kiểm ngư 4 hư hỏng nặng ca bin lái do bị đâm thẳng

Hiện trạng ca bin lái tàu KN-767

Hiện trạng ca bin lái tàu KN-767

Tấm xốp được huy động bịt các cửa kính phòng thuyền viên

Tấm xốp được huy động bịt các cửa kính phòng thuyền viên

Tàu KN-770 bị đâm sập boong sau lái

Tàu KN-770 bị đâm sập boong sau lái

 

Mai Thanh Hải

Theo thanhnien

 

Chuyên đề:

3 ý kiến dành cho “Tàu kiểm ngư Việt Nam bị đâm”

  1. buôn dưa 20/05/2014

    Có phải đây là cách mà Việt Nam chống lại kẻ thù xâm lược truyền kiếp không ???
    Nếu cứ như thế này thì VN ta giống với kẻ “cào mặt ăn vạ” hơn là một VN anh hùng bất khuất.

    Các tàu của chính phủ mà còn bị như vậy thì những Ngư dân làm sao dám đưa tàu gỗ (tài sản) của mình ra vùng biển Hoàng Sa để đánh bắt tôm cá mưu sinh nữa chứ.

    Chiến tranh với TQ là điều không nước nào muốn nhưng là điều không thể tránh khỏi của VN.

    Lịch sử VN nhắc chúng ta một điều: TQ là kẻ thù truyền kiếp. chưa bao giờ TQ (bất kỳ thời nào, chế độ nào lên cầm quyền) lại bỏ qua ham muốn xâm lược VN, và chúng ta lúc nào cũng phải tiếp chiêu bọn Tàu gian ác này trong thế chẳng còn cách nào khác.

    Đã là cuộc chiến do kẻ khác mang đến thì chúng ta có cố tránh, muốn tránh cũng không tránh được. Đã không tránh được thì đừng nên tránh.

    VN cần đối diện với thực tế:
    Hãy đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân và bạn bè thế giới viết tiếp câu truyện lịch sử thời hiện đại về cuộc chiến Việt Nam vs Trung Quốc

    Reply
  2. Lê Long 20/05/2014

    Việt Nam bị dồn đến đường cùng rồi. TQ mang tàu chiến đến đâm vỡ hết tàu này đến tàu khác thì làm sao, trên bộ họ đưa quân đội áp sát biên giới VN rồi.

    Bây giờ hoặc là VN chấp nhận một cuộc chiến với TQ hoặc còn một lựa chọn nữa, đó là: quy phục Trung Quốc vô điều kiện, rút toàn bộ tàu khỏi khu vực giàn khoan HD 981, bồi thường đầy đủ cho các doanh nghiệp TQ đã bị thiệt hại trong các cuộc biểu tình vừa qua, xin lỗi công khai chính phủ và nhân dân TQ và để mặc họ muốn làm gì thì làm.

    Reply
  3. Nguễn Thất Học 22/05/2014

    Sao cảm thấy nhục nhã với cấu nói “Tôi là người Việtnam” trước mặt bất kỳ người Trung Quốc nào. Từ đầu tháng 5 đến giờ, mình vẫn phản đối và yêu cầu, mà nó có chịu nghe đâu, nó không những không nghe còn hung hăng tấn công và đánh đập ngư dân. Dân mình quá khích đập phá nhà máy do người Trung Quốc làm chủ hoàn toàn là xai trái thì chấp nhận bồi thường, còn nó vào lãnh thổ mình làm hư hỏng tàu thuyền của mình, và làm trọng thương ngư dân mình thì mình chả làm gì được nó. Và còn chưa thể nói lên câu ” Thằng Trung Quốc kia bồi thường thiệt hại cho tao”. Trên đời này trả có công lý gì hết, thắng thì làm vua thua thì làm giặc, nếu mình cứ rụt rè và xìu xìu ểnh ểnh vậy để cho nó đè đầu hoài thì ngàn kiếp không bao giờ ngóc đầu lên nổi. Sao lúc nào củng nói câu ngàn năm không khuất phục dưới sự đô hộ giặc Tàu, đánh Pháp, và đuổi Mỹ, vậy giờ thì hãy hành động để chứng minh điều đó đi. Muốn trị được độc Trung Quốc thì lấy Độc Việtnam trị mới hết, trứ không thì càng ngày cái bệnh nhục nhã cằng nặng thì khó trữa lắm.

    Reply

Ý kiến bạn đọc