Home » Thể thao » Tuyển Đức đã trở lại mặt đất

kết quả hòa 2-2 với Ghana trong trận đấu vừa qua là cần thiết cho đội tuyển Đức sau khi đã đánh bại Bồ Đào Nha trước đó.

ozil

Ozil (phải) và các đồng đội đã có một trận đấu khó khăn với Ghana – Ảnh: Reuters

 

Trong trận đấu vừa qua, tuyển Đức có phần chiếm ưu thế khi đối đầu với Ghana. Đội bóng do HLV Joachim Loew dẫn dắt đã vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mario Gotze ở phút 51.

Tuy nhiên, sau đó, các cầu thủ Đức đã chơi chùng xuống và bị cuốn vào lối chơi tốc độ của Ghana. Đội bóng châu Phi đã ghi liền 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước ở các phút 54 và 63. Đến phút 71, sự thay đổi người của HLV Loew đã mang lại hiệu quả khi Miroslav Klose ghi bàn.

Trận hòa 2-2 này rõ ràng là một kết quả không thật sự tốt đối với tuyển Đức, nhất là khi họ đã giành chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha ở trận ra quân. Dù vậy, thủ môn Neuer cho rằng kết quả này là một bài học không tồi.

“Chúng tôi đã để cho Ghana trở lại với trận đấu vì những sai lầm. Có thể nói chúng tôi đã biếu cho họ những bàn thắng. Đó là điều bạn không thể chấp nhận ở World Cup. Kết quả trận đấu với Bồ Đào Nha là rất tuyệt. Nhưng giờ thì chúng tôi đã trở lại mặt đất”, Reuters dẫn lời Neuer. 

Trong khi đó, HLV Loew cho rằng sở dĩ tuyển Đức bị Ghana ghi liên tiếp 2 bàn là do các cầu thủ bị kiệt sức.

“Đối với khán giả, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ rằng chúng tôi thi đấu không tốt. Tuy nhiên, khi đối đầu với một đội bóng châu Phi, đó chắc chắn chẳng bao giờ là một trận đấu dễ dàng. Họ rất khỏe và nhanh nhẹn. Điều đó đã được thể hiện trong trận vừa qua, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết này.

Các đội châu Phi và Nam Mỹ đã thích nghi tốt với thời tiết ở Brazil trong khi chúng tôi chưa làm được. Dù vậy, tôi nghĩ rằng điều này sẽ được cải thiện trong vài ngày tới. Vì vậy, tôi không có gì phải lo lắng”, HLV Loew nói.

Với bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu vừa qua, Klose đã san bằng kỷ lục ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup do tiền đạo người Brazil Ronaldo nắm giữ. 

“Tôi không biết kỷ lục này sẽ tồn tại trong bao lâu. Tôi chỉ tập trung thi đấu và đã ghi bàn. Ghi 15 bàn trong 20 trận đấu ở World Cup là một thành tích không tồi chút nào. Dù vậy, tôi chỉ mong chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu tốt trong trận đấu với Mỹ”, Klose cho biết.

Với trận hòa này, tuyển Đức (4 điểm) vẫn giữ được vị trí đầu bảng G. Họ sẽ đối đầu với tuyển Mỹ vào ngày 26.6 tới còn Ghana sẽ gặp Bồ Đào Nha.

Theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc