Home » Thể thao » Thắng đậm, tuyển Đức vẫn không chủ quan
Trái với màn trình diễn áp đảo đầy phấn khích trong trận thắng Brazil 7-1, thầy trò HLV Joachim Low tỏ ra khá bình thản sau trận và cho rằng đội bóng không được phép chủ quan.
HLV Joachim Low (phải) của Đức an ủi đồng nghiệp Felipe Scolari

HLV Joachim Low (phải) của Đức an ủi đồng nghiệp Felipe Scolari

Ông Joachim Low cho rằng, dù Đức đã đè bẹp Brazil nhưng giữa hai đội vẫn không tồn tại khoảng cách đáng kể về trình độ mà chủ yếu, Đức thắng nhờ biết tận dụng yếu tố bất ngờ trong lối chơi.

Tờ Spiegel (Đức) dẫn lời HLV Joachim Low sau trận đấu: “Điều quan trọng là ngày hôm nay, các cầu thủ Brazil đã bị sốc trước lối chơi tấn công mạnh mẽ và quả cảm của Đức. Đó là lý do khiến chúng tôi chiến thắng. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ chúng tôi cần phải khiêm tốn.

Mục tiêu trước mắt của Đức vẫn là trận chung kết. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn và chúng tôi cần phải giữ bình tĩnh”.

Giống như HLV Joachim Low, các thành viên còn lại của Đức cũng không hề tỏ ra quá phấn khích với chiến công ngoạn mục trước Brazil. Cựu danh thủ Oliver Bierhoff, trưởng đoàn đội bóng nói: “Brazil đã đánh mất bình tĩnh nên ngày hôm nay, chúng tôi là đội bóng mạnh hơn. Kết quả này chưa giúp chúng ta đạt được điều gì ngoài việc lọt vào chung kết và tôi nghĩ, thắng 2-1 hay 7-1 cũng đều như nhau cả thôi. Khả năng vô địch của Đức hiện tại vẫn là 50-50”.

Trong khi đó, tiền vệ Thomas Muller thì cho rằng chiến thắng đậm đà trước Brazil cũng chỉ có giá trị như trận thắng nhọc nhằn trước Algeria. Muller nói: “Không có nhiều sự khác nhau giữa chiến thắng trước Brazil so với trận thắng Algeria. Bây giờ bạn có thể tán tụng chúng tôi lên đến thiên đường, nhưng đó là một sai lầm. Chúng tôi đơn giản chỉ là một đội bóng thực sự tốt”.

Còn đội trưởng Philipp Lahm thì cảnh báo đồng đội: “Bây giờ chúng tôi rất vui nhưng Đức cần phải nhìn lên phía trước và tập trung tối đa về trận chung kết”.

Về kỷ lục của Miroslav Klose, HLV Joachim Low tỏ lời ngợi khen cậu học trò nhưng cũng đưa ra dự đoán về việc Thomas Muller, một học trò khác của ông ở tuyển Đức sẽ có thể phá được kỷ lục này. Ông Low nói: “Anh ấy xứng đáng có được điều đó với việc vẫn còn có thể thi đấu ở cái tuổi này. Người duy nhất có thể vượt qua Klose bây giờ là Muller, tôi và đội bóng sẽ rất vui nếu điều đó diễn ra”.

HUY ĐĂNG

Theo tuoitre

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Thắng đậm, tuyển Đức vẫn không chủ quan”

  1. phịpi 10/07/2014

    Tôi yêu đội Đức, yêu sự khiêm tốn của các bạn, bởi vì các bạn biết tôn trọng đối thủ lên dù kết quả như thế nào tôi vẫn yêu các bạn. Chúc đội tuyển Đức sẽ giành cup vàng.

    Reply

Ý kiến bạn đọc