Home » Thể thao » Đức – Pháp: Một mất một còn
Được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nhưng con đường tới vinh quang không dành cho cả Đức và Pháp. Cả hai sẽ phải đối đầu với nhau ở vòng tứ kết này và sau đó chắc chắn một đội sẽ phải về nước.

Đức và Pháp đều là hai nền bóng đá hàng đầu của châu Âu, tất nhiên vì thế họ cũng thường xuyên chạm mặt ở các giải đấu lớn. Tính đến nay đã có tới gần 30 lần hai đội gặp nhau và thành tích cũng khá cân bằng. Là đối thủ của nhau, những cuộc chiến giữa Đức và Pháp chưa bao giờ êm đềm. Nổi bật trong số ấy là trận đấu bán kết năm 1982, đó là một cuộc chiến khốc liệt và nhiều tranh cãi. Pháp đã dẫn trước 3-1 ở trong hiệp phụ nhưng Đức đã san hòa được 3-3 trước khi thắng trên loạt đá phạt đền, nhưng nổi bật ngang tầm chiến thắng này còn có cú vào bóng ác ý của thủ thành tuyển Đức Harald Schumacher đối với Patrick Battiston. Hậu quả là tuyển thủ Pháp gẫy 3 xương sườn, gãy 2 răng và phải rời sân với chiếc mặt nạ thở oxy. Chắc chắn rằng với tính chất quan trọng của một trận đấu knock-out, trận cầu đêm nay giữa Đức và Pháp được dự đoán sẽ không kém phần căng thẳng.Đối với tuyển Đức, đội bóng này đã khởi đầu World Cup tốt bằng chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha, nhưng cũng chỉ trận đấu đó đội bóng này thi đấu tốt. 3 trận đấu tiếp theo gồm hòa Ghana, thắng Mỹ (1-0), thắng Algeria (hiệp phụ 2-1) đều khiến người hâm mộ Đức ít nhiều cảm thấy thất vọng với đoàn quân của Loew. Rõ ràng dù đã có mặt ở vòng tứ kết nhưng người hâm mộ Đức vẫn mong chờ đội bóng này thể hiện sức mạnh “hoành tráng” hơn những gì đang thể hiện.Điểm yếu lớn nhất của Đức nằm ở khả năng tranh chấp tay đôi, đội hình chính thức của Loew bây giờ không nhiều cầu thủ giàu thể lực nên họ thường xuyên đuối hơn trước các đội bóng có nền thể lực sung mãn (như Ghana, Algeria). Goetze đã không thể hiện được nhiều trong thời gian qua nhiều khả năng ở trận này sẽ được thay bằng Schurrle, tiền đạo của Chelsea không chỉ là người hùng của Đức ở trận trước mà anh còn giàu thể lực hơn hẳn người đồng đội đang được Loew tin dùng.Một vị trí khiến nhiều người đặt dấu hỏi là vị trí của Lahm, người Được Loew đôn lên hàng tiền vệ và đang chơi như một cầu thủ thu hồi bóng. Quả thật Lahm chưa đảm nhận tốt vai trò này, điều khá lạ rằng trong tuyển Đức, có nhiều cầu thủ giàu thể lực hơn và đã đá quen với vị trí này nhưng Loew vẫn bảo vệ quan điểm sử dụng Lahm ở giữa sân. Có lẽ Loew đang muốn biến Đức thành một phiên bản của Bayern Munich.Ở trận Algeria, thủ thành Neuer được ví như một hậu vệ thòng do anh thường xuyên phải lao ra khỏi khung thành để hỗ trợ hàng thủ phá bóng. Điều đó phản ánh rằng hàng thủ tuyển Đức đang thi đấu bất ổn, tuy nhiên với sự chắp vá mà Loew đang sử dụng thì đó cũng chẳng phải điều đáng ngạc nhiên. Mats Hummels sau khi nghỉ trận trước sẽ trở lại nhưng Đức sẽ không có sự phục vụ của Shkodran Mustafi do cầu thủ này dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng và sẽ nghỉ dài hạn.

Với đội tuyển Pháp, điều duy nhất khiến Deschamps phải đau dầu là ông sẽ dùng Antoine Griezmann hay Olivier Giroud. Rõ ràng sự thể hiện của Griezmann là tốt hơn người đồng đội, bên cạnh đó việc đẩy Benzema ra cánh khi Giroud đá cắm cũng cho thấy sự lãng phí khi cả hai cầu thủ này đều thi đấu thất thường. Benzema thể hiện tốt hơn khi được đá trung phong và đó là một cơ sở để tin rằng trận đấu này Griezmann sẽ được ra sân ở vị trí hành làng cánh trái. Trận này Pháp cũng đón sự trở lại của hậu vệ Mamadou Sakho.

Bên lề trận đấu

Đã có 17 bàn thắng trong ba trận đấu tại World Cup trước đó giữa Pháp và Đức, trung bình 5,7 bàn mỗi trận.Đức đã ghi được từ hai bàn trở lên trong các trận đấu với Pháp tại World Cup, và đã bất bại kể từ cuộc đụng độ đầu tiên với Pháp vào năm 1958 (thất bại 3-6), chiến thắng ở cuộc gặp năm 1982 trên chấm phạt đền (3-3) và chiến thắng trong năm 1986 (2-0).Hai bên gặp nhau lần cuối trong trận giao hữu vào tháng 2 năm 2013. Pháp vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Mathieu Valbuena trong hiệp đầu tiên, hai bàn thắng của Thomas Müller và Sami Khedira trong hiệp 2 đã đem về chiến thắng cho Đức.Đức đã lọt vào bán kết của ba kỳ World Cup gần nhất. Không một quốc gia nào từng lọt vào bán kết 4 kỳ World Cup liên tiếp.Đức đã bất bại trong 15 trận (thắng 10 hòa 5), thành tích tốt nhất của các đội đang còn có mặt tại World Cup.Trên năm lần cuối cùng mà Pháp đã vượt qua vòng 1 World Cup, họ ít nhất có mặt tại bán kết (1958, 1982, 1986, 1998 và 2006).Tất cả các bàn thắng của Pháp ở World Cup này đều đến từ các pha dứt điểm bên trong vòng cấm địa (10).Pháp chỉ thất bại 1 trận duy nhất trên đất Brazil sau 10 trận (thắng 6 hòa 3).Pháp là đội bóng đầu tiên được hưởng lợi nhờ các đối thủ đá phản lưới nhà tới 2 lần.Les Bleus đá trúng khung gỗ nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại World Cup năm nay (6), ngang bằng với Ba Lan và Argentina vào năm 1982 (cùng 6 lần).Thomas Müller (4 bàn thắng, kiến tạo 2 bàn), anh trực tiếp tham gia 6 trong số 9 bàn thắng của Đức (66,7%) ở này World Cup này.Andre Schurrle đã ghi được 5 bàn thắng trong 5 trận thi đấu gần nhất cho tuyển Đức.

Đội hình thi đấu dự kiến

doi hinh

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc