Home » Thể thao » Tuyển Anh ‘thua Ý không phải là thảm họa’
Các cầu thủ Anh Quốc có lẽ đã rời Manaus và trở về Rio với cảm giác bại trận sau trận mở màn. Nhưng thực ra đó là thất bại tương đối “tích cực”.
Sterling chơi hiệu quả trong trận gặp Italy

Sterling chơi hiệu quả trong trận gặp Italy

Khi tuyển Anh phải xách vali về nước ở Nam Phi bốn năm trước, đó là chiến dịch World Cup chết yểu bởi sự nhàm chán và kém cỏi dưới triều đại Capello.

Ít ra, đội quân của Roy Hodgson đã cho thấy sự gan dạ và tính phiêu lưu ở Brazil, dẫu có thể điều đó không giúp họ vô địch.

“Màn trình diễn của tuyển Anh cho người ta l‎ý do để hy vọng.”

Phil McNulty

Thất bại 2-1 trước Azzurri là đau đớn, nhưng màn trình diễn của tuyển Anh cho người ta l‎ý do để hy vọng.

Quyết đấu với Uruguay ở Sao Paulo vào thứ Năm tới, trong trận cầu mà kẻ bại trận gần như chắc chắn bị loại, Roy Hodgson và học trò có thể đúc kết được nhiều điều từ trận thua trước Ý để giành thắng lợi.

Khi tuyển thủ Liverpool được xếp vào danh sách thi đấu, hầu hết các nhà quan sát đều cho rằng đó là một quyết định đúng trong thời khắc quan trọng.

Cầu thủ tuổi teen này suýt nữa đã để lại dấu ấn trong những phút đầu tiên, đe dọa đội Ý với tốc độ và cú sút mạnh vào cạnh lưới, khiến nhiều người trong sân cứ ngỡ là anh đã ghi bàn.

Dù Sterling mất bóng một vài lần khi tấn công, nhưng lối chơi lăn xả và tốc độ của anh, kể cả lúc ở phía sau tiền đạo hoặc chơi rộng từ bên cánh, sẽ đảm bảo cho anh suất đá chính tại trận đấu tới đây.

Nên thay Rooney?

Tìm vị trí thích hợp cho Rooney là thách thức trong trận tới.

Tìm vị trí thích hợp cho Rooney là thách thức trong trận tới.

Vai trò mờ nhạt của Rooney trong thất bại trước Ý khiến cho cuộc tranh cãi về anh tiếp diễn, dù cho Hodgson vẫn ủng hộ tiền đạo của Manchester United hết mình.

Thật ra, Rooney đã không được chơi ở vị trí ưa thích và không thích nghi được vai trò mới.

Điều này được thể hiện khá rõ ràng ở hiệp đấu đầu tiên, khi Leighton Baines hầu như không có sự trợ giúp nào trong thời điểm tuyển Ý liên tục tấn công phía biên trái.

Thế nhưng cũng chính Rooney đã có pha tạt cánh hoàn hảo để Daniel Sturridge gỡ hòa. Đó là phẩm chất khiến Rooney đặc biệt.

Rooney thi đấu chăm chỉ, nhưng có cảm giác anh bị lãng phí ở bên cánh trái, và đó là điều khiến Hodgson đau đầu.

Đã sử dụng Sterling thành công ở vị trí phía sau tiền đạo, liệu ông có xoay vòng cầu thủ để Rooney được chơi ở vị trí sở trường? Đó là lựa chọn mở cho Hodgson.

Cho tới lúc này, có vẻ HLV đôi Anh thấy hài lòng với Rooney, và sẽ là một canh bạc lớn nếu anh bị loại khỏi trận đấu quyết định số phận của Tam sư tại World Cup.

Củng cố hàng phòng ngự

Suarez không vào sân trong trận mở màn

Suarez không vào sân trong trận mở màn

Hàng công của đội Anh đã nhận được nhiều khen ngợi, tuy vậy vấn đề chính nằm ở hàng thủ.

Sẽ ít có khả năng Hodgson sẽ thay đổi, nhưng thật bất thường khi thấy hàng phòng ngự đội Anh chơi tệ đến vậy.

Phil Jagielka chơi rất xuất sắc, với pha cản phá ngay trên vạch vôi sau cú bấm bóng của Mario Balotelli.

Nhưng người đá cặp với anh là Gary Cahill lại mắc sai sót khi không ngăn chặn được Super Mario đánh đầu ghi bàn quyết định.

Khó khăn lớn nằm ở bên cánh trái, khi Leighton Baines đã có đêm thi đấu đáng quên, mà sẽ khiến người ta nhắc đến Ashley Cole trong những ngày tới.

Có thể thông cảm được cho Baines. Anh không phối hợp được với Wayne Rooney, người chơi ở vị trí không quen thuộc.

Tình hình cải thiện đôi chút khi trận đấu đi về phía cuối, nhưng trước đó Azzurri đã tận dụng được điểm yếu đó để ghi bàn quyết định.

Tuyển Anh vượt qua vòng bảng?

HLV Hodgson thấy nhiều điểm tích cực của tuyển Anh trận ra quân gặp Italy.

HLV Hodgson thấy nhiều điểm tích cực của tuyển Anh trận ra quân gặp Italy.

Nếu Tam sư có thể tái hiện phong độ như trước tuyển Ý và giải quyết vấn đề của hàng phòng ngự, thì câu trả lời là ‘có’.

Uruguay đã tỏ ra rất dễ bị tổn thương một khi Costa Rica ‘vào guồng’. Họ không cho thấy vũ khí lợi hại nào để ngăn cản tuyển Anh nếu Tam sư chơi đúng với thực lực.

Ẩn số tất nhiên là tiền đạo Luis Suarez của Liverpool. Liệu anh có kịp bình phục sau chấn thương đầu gối và ra sân?

Rõ ràng Suarez chưa thực sự khỏe mạnh, nếu không ít ra cầu thủ này đã thi đấu khi Uruguay bị dẫn trước ở trận gặp Costa Rica.

Sẽ là một canh bạc nếu anh ra sân ở Sao Paulo, nhưng tình hình của Uruguay cũng hết sức nguy cấp như tuyển Anh, và đó sẽ là lý do để họ mạo hiểm.

Một khi Suarez có mặt trên sân, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Tuy vậy Uruguay có vẻ dễ bị đánh bại và tuyển Anh nên tự tin là sẽ ghi được bàn vào lưới của Fernado Muslera, vốn sẽ đưa

Tam sư đến trận quyết định với Costa Rica, đội bóng đã chơi rất ấn tượng và được dự đoán sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho đội Anh

Theo bbc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc