Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 6 ngư dân Việt Nam đang bị lưu giữ ở cảng Tam Á (Trung Quốc)
Sáng nay (10.7), đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã thăm các ngư dân và tiến hành những biện pháp bảo hộ công dân. Sức khỏe của các ngư dân hoàn toàn ổn định. 6 ngư dân và những tàu cá hiện đang bị lưu giữ ở cảng Tam Á, Trung Quốc.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều nay (10.7), trả lời câu hỏi của phóng viên về việc sau khi Trung Quốc bắt giữ ngư dân Việt Nam, Việt Nam đã có những biện pháp gì để bảo hộ công dân, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

Ngay sau khi có thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tiến hành các biện pháp lãnh sự để bảo hộ công dân, đồng thời tiến hành xác minh vụ việc.

 ta ca bi dam

Một tàu cá của ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc đâm va trên vùng biển Hoàng Sa ngày 15.5.2014.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, vào lúc 9 giờ sáng 10.7, đại diện Tổng lãnh sự đã thăm các ngư dân và tiến hành những biện pháp bảo hộ công dân. Sức khỏe của các ngư dân hoàn toàn ổn định. 6 ngư dân và những tàu cá hiện đang bị lưu giữ ở cảng Tam Á, Trung Quốc.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu nói riêng và các cơ quan chức năng Việt Nam đang làm việc chặt chẽ với phía Trung Quốc để xác minh vụ việc.

Theo danviet

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “6 ngư dân Việt Nam đang bị lưu giữ ở cảng Tam Á (Trung Quốc)”

  1. le mai 13/07/2014

    việt nam phải biết trả thù ,Việt nam phải biết quân bài để trao đổi đó là thượng sách một Philippine quân sự yếu kém nhưng không sợ Tàu phù .bắt 11 ngư dân TQ đòi tiền phạt 200,000 đồ bị bỏ tù 20 năm
    vậy TQ dám làm gì ,mang quân sang đánh phi chăng .còn VN quá hèn,quá nhục biết bao nhiêu lần Ngư dân bị TQ bắt giữ mà vẫn không làm gì được để bọn chúng thả ra
    chỉ phản đối suông ….sao không bắt giữ
    tàu cá cuả TQ rồi có lá bài trao đôỉ ….
    Khốn nạn thật cho nên TQ nó coi VN lãnh đạo không bằng con cún cuả nó,vậy làm sao bảo vệ được ngư dân .ngu hơn bò như thế
    thi cút mẹ chúng maỳ đi để người có tài
    đức ra gánh vác đất nước.

    Reply

Ý kiến bạn đọc