Home » Thể thao » Hòa Schalke, Mourinho lí giải việc xếp Costa ngồi dự bị

Mourinho

HLV Mourinho buộc phải toan tính kĩ lưỡng trong việc sử dụng Diego Costa ở giai đoạn này.

Dù tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu vòng 4 Premier League cuối tuần qua nhưng Costa không được sử dụng ngay từ đầu trong trận hòa với Schalke rạng sáng nay.

Diego Costa hiện là chân sút chủ lực ở Chelsea không chỉ bởi việc tiền đạo người Tây Ban Nha vừa lập hat-trick vào lưới Swansea cuối tuần qua. Hiên tay săn bàn đến từ Atletico là trò cưng và cũng là nhân vật chủ chốt trong lối chơi của HLV Mourinho đang áp dụng. Tuy nhiên, người đặc biệt vẫn sẵn sàng cất Costa trên băng ghế dự bị, ngay cả khi tiếp Schalke trong trận mở màn Champions League.

 costa

 

Khi thiếu vắng Costa, Drogba không thể cáng đáng được trọng trách khiến Chelsea chỉ có được 1 điểm trên sân nhà Stamford Bridge. Và dù được tung vào sân 15 phút trước khi hết trận nhưng chừng đó là không đủ để Costa kịp tỏa sáng.

Lí giải cho quyết định này, HLV Mourinho cho hay: “Costa làm nhiệm vụ quốc gia và trở về với một chấn thương. Điều đó là bình thường với một cầu thủ nên tôi đã không xếp cậu ấy đá chính trận gặp Schalke. Lúc này, Costa không thể đá một tuần 3 trận được”.

Toan tính của HLV Mourinho cũng là hợp lí bởi sau khi góp công lớn ở vòng 4 Premier League cuối tuần qua giúp Chelsea dẫn đầu bảng, Costa cần có thời gian hồi phục chấn thương vẫn chưa lành lặn. Việc Chelsea thu về chỉ 1 điểm ở Champions League dù là được chơi trên sân nhà cũng không phải thảm họa khi họ còn 5 trận đấu nữa với bảng đấu chỉ gồm những Sporting hay Maribor. Ngoài ra, cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu hết sức quan trọng ở Premier League khi phải đụng độ nhà ĐKVĐ Man City.

costa 2

Diego Costa chỉ thi đấu 17 phút trong trận gặp Schalke

“Tôi sẽ tiếp tục xếp Costa đá dự bị ở trận đấu tuần tới với Bolton trong khuôn khổ Capital One Cup nhưng chắc chắn, Chủ nhật này, Costa sẽ ra sân trong cuộc đọ sức với Man City”, HLV của Chelsea nhấn mạnh.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, trên sân nhà, Maribor cũng thủ hòa 1-1 trước Sporting Lisbon và như thế, cả 4 đội bóng vẫn dậm chân tại chỗ sau loạt trận đấu tiên vòng bảng Champions League mùa này.

Theo vtv

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc