Home » Thể thao » Olympic Việt Nam-Olympic UAE: Quyết lập kỳ tích

olympic vn

Olympic Việt Nam đang có được phong độ rất cao

Dẫn đầu bảng H được coi là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam qua các kỳ Asiad. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura còn muốn làm nhiều hơn như thế, cụ thể là đánh bại đối thủ mạnh UAE (14h ngày 26/9) để ghi tên mình vào tứ kết. Một nhiệm vụ quá khó, nhưng trước khi bóng lăn, chưa thể nói trước được điều gì.

Duyên nợ với bóng đá Tây Á

Ở cả cấp ĐTQG và Olympic, rất nhiều lần bóng đá Việt Nam chạm trán với các nước Tây Á và đạt kết quả khá tốt. Ngay kì Asiad 14, chúng ta đã nằm cùng bảng với 2 đại diện của khu vực này, đó là Olympic UAE. Tại giải năm đó, thầy trò HLV Henrique Calisto xuất sắc cầm hòa không bàn thắng Olympic UAE trong trận ra quân, nhưng sau đó thất bại 0-2 trước Olympic Yemen ở trận đấu cuối cùng.

Tại Asiad 15 ở Dohar, Qatar, Olympic Việt Nam tiếp tục phải đối đầu với 1 đội bóng Tây Á khác là Olympic Bahrain và đã để thua 1-2. Tại Asiad 16 ở Quảng Châu, Trung Quốc, dù phải chạm trán với 2 đội bóng Tây Á ở vòng bảng, đó là Olympic Iran và Olympic Bahrain, nhưng chúng ta lại thu được kết quả khả quan. Ngay lượt trận ra quân, Olympic Việt Nam đã trả món nợ đã vay 4 năm trước khi vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số 3-1. Ở lượt trận cuối, Olympic Việt Nam thất thủ 0-1 trước Olympic Iran. Tuy nhiên, chúng ta đã đè bẹp đội bóng từng dự World Cup 2014 với tỷ số 4-1 tại Asiad năm nay.

Với riêng đối thủ UAE, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Kể từ năm 2007 tới nay, ĐTQG Việt Nam đã có 5 lần đụng đại diện Tây Á này. Chưa một CĐV nào quên ở Asian Cup 2007 trên sân nhà, Công Vinh và các đồng đội đã đánh bại UAE 2-0, qua đó giành vé vào chơi vòng tứ kết. Tuy vậy, 4 lần gặp nhau gần nhất, chúng ta toàn thua. Năm ngoái 2 đội gặp nhau 2 trận tại vòng loại Asian Cup. ĐTQG Việt Nam thua 1-2 trên sân nhà và 0-5 trên sân khách.

Gặp UAE tại vòng 1/8 là một thử thách cực lớn với Olympic Việt Nam, nhưng ít nhất thầy trò HLV Miura đang có những điểm tựa của niềm tin. Đó là trận thắng trên sân Mỹ Đình 7 năm về trước. Đó là 2 trận thắng liên tiếp tại vòng bảng Asiad năm nay. Đây sẽ là những lợi thế tinh thần cực lớn với Olympic Việt Nam, trái ngược hoàn toàn với tâm lý đè nặng phải bảo vệ ngôi Á quân của Olympic UAE.

UAE thận trọng, Olympic Việt Nam tự tin

Olympic UAE cũng mới phải đá hai trận tại vòng bảng như Olympic Việt Nam. Đội bóng Trung Đông tới từ bảng G, nơi có Olympic Jordan và Olympic Ấn Độ. Sau thắng lợi 5-0 trước Ấn Độ ở trận ra quân, Olympic UAE đã phải nhận thất bại 0-1 trước Jordan và chấp nhận đứng nhì bảng. Ở vị trí đó, họ sẽ gặp đối thủ là đội đứng đầu bảng H – Olympic Việt Nam.

So về thành tích hiện tại, Olympic Việt Nam có phần nhỉnh hơn đối thủ. Cả hai đội đều ghi năm bàn, thủng lưới một lần tại vòng bảng. So về đẳng cấp, về lực lượng, rõ ràng UAE vượt trội so với Olympic Việt Nam.

So với 4 năm trước với danh hiệu Á quân Asiad, đại diện của Tây Á vẫn còn sót lại cái tên đáng chú ý là đội trưởng Al-Katheeri, cầu thủ đã lập hat-trick ở trận gặp Olympic Ấn Độ tại vòng bảng vừa rồi. Ngoài ra, có thể kể đến những tài năng trẻ được đánh giá cao như Al-Menhali, Al-Meqbaali hay Salim Rashid.

HLV của UAE là Ali Ebrahim sau khi quan sát Olympic Việt Nam thi đấu tại Asiad năm nay, đã thể hiện sự thận trọng của mình.

olympic vn 2

Thầy trò HLV Miura đã có được sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng

 

Phát biểu với báo chí tại ASIAD sau khi kết thúc vòng bảng, HLV Ali Ebrahim nhấn mạnh, Olympic đã cho thấy màn trình diễn rất ấn tượng tại vòng bảng và UAE sẽ phải hết sức cẩn thận nếu không muốn nói lời chia tay với Asiad năm nay.

Olympic UAE dù được xếp ở thế cửa trên so với Olympic Việt Nam, nhưng không hẳn thầy trò ông Miura không có cơ hội chiến thắng. Nhất là sau khi vừa lập nên kỳ tích mới, Olympic Việt Nam đang rất hưng phấn và có tâm lý vô cùng thoải mái để hướng đến việc viết nên một dấu mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.

HLV Miura có thể đang gặp một chút rắc rối về tình hình chấn thương của một vài cầu thủ, nhưng Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ chơi với hơn 100% sức lực của mình. Đây là điều người hâm mộ có thể chờ đợi ở đội quân của thầy trò HLV Toshiya Miura bởi trong những trận đấu đã qua HLV người Nhật luôn biết cách để Olympic Việt Nam vào trận một cách tự tin và sự hiệu quả lớn trong lối chơi.

Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc