Home » Chuyện lạ » Cuộc sống phi thường ở nơi lạnh nhất thế giới

Ngôi làng Oymyakon của Nga được biết đến là nơi lạnh nhất có người sinh sống trên thế giới, nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận ở đây có thể xuống tới mức -64,4 độ C. Nhà báo kiêm nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã bất chấp cái lạnh cùng cực để mang đến những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống tại ngôi làng lạnh giá nhất thế giới.

Ngôi làng Oymyakon nằm trong vùng khí hậu cận Bắc Cực, mùa đông nơi đây được bao phủ bởi tuyết lạnh và băng giá. Người dân làng sinh sống trong những ngôi nhà tuy nhỏ bé nhưng bằng cách nào đó vẫn chống chọi vững vàng được trước những mùa đông thực sự tàn khốc.

Vào khoảng giữa tháng 5, nhiệt độ sẽ bắt đầu tăng dần ở mức trên nhiệt độ đóng băng. Tháng 6 và tháng 7 – mùa hè là thời điểm duy nhất nền nhiệt tại đây đạt ngưỡng từ -10 độ C trở lên, tuy nhiên việc được cảm thấy hơi ấm tại nơi đây là điều không bao giờ có.

Chụp ảnh người dân trong vùng chính là một trong những điều khó khăn và thử thách nhất mà nhiếp ảnh gia Amoss Chapple phải trải qua. Ông chia sẻ, rất khó khăn để bắt gặp một người dân vì họ thường ra vào nhà rất nhanh chóng. Để di chuyển từ nơi này đến nơi khác, họ phải bịt kín từ đầu đến chân.

Người phụ nữ đang đi dọc cây cầu bị đóng băng, toàn bộ không gian phía sau cũng là màu trắng của băng tuyết.

Chú chó đáng thương có lẽ đang ước ao người chủ sẽ đưa nó vào nhà, tránh xa khỏi cái lạnh tàn khốc.

Thay vì sử dụng các trang thiết bị hiện đại, hầu hết các gia đình tại khu vực Oymyakon vẫn đốt than và củi để sưởi ấm.

Đôi giày đóng băng khi được treo ngoài trời.

Con đường phủ đầy băng tuyết với nền nhiệt ngoài trời ở mức -50 độ C.

Cửa hàng duy nhất của ngôi làng, nơi bán tất cả mọi thứ cần thiết trong đời sống hàng ngày của người dân.

Người dân địa phương luôn để xe ô tô của họ khởi động cả ngày bởi họ e ngại rằng một khi đã tắt máy thì sẽ không thể nào khởi động lại được nữa.

Con đường này được mệnh danh là “con đường xương” vì độ khó đi và lạnh giá của nó.

Tượng đài Ivan Kraft, thống đốc đầu tiên của bang Yakutia luôn trong tình trạng đóng băng quanh năm.

Người nông dân địa phương luôn phải cố gắng giữ ấm cho những chú bò mỗi đêm bằng cách nhốt chúng trong những chuồng cách nhiệt.

Tại nơi lạnh nhất thế giới này, cuộc sống của người dân diễn ra hết sức bình thường. Thậm chí tại đây, trường học chỉ đóng cửa khi nhiệt độ xuống dưới -52 độ C, nếu không học sinh vẫn đi bộ đến trường.

Những ngôi nhà thường bị bao phủ hoàn toàn bởi băng tuyết.

Một người phụ nữ địa phương đang mua đồ ăn tại một khu chợ ngoài trời, tất cả đều bị đông đá.

Ông Alexander Platonov, 52 tuổi, giáo viên đã nghỉ hưu, đang di chuyển nhanh chóng ra nhà vệ sinh gần nhà.

Bạn có thể tìm được một nhà vệ sinh nằm ở ngoài trời giữa mênh mông tuyết trắng như này khi đến thăm ngôi làng Oymyakon.

Chiếc máy ủi đang xúc than để cung cấp cho nhà máy điện mỗi sáng với một nhiệm vụ quan trọng là để những người dân sống trong ngôi làng khỏi việc bị chết cóng.
 Theo MASK


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc