Home » Thể thao » HAGL: Cần thêm điểm tựa
van toanVăn Toàn bất lực trước hàng phòng thủ chơi quyết liệt của Hải Phòng ở vòng 4 V-League
Bất chấp những tiếng vỗ tay động viên của khán giả Hải Phòng sau trận đấu mà LG Hải Phòng giành chiến thắng 1-0, gương mặt các cầu thủ trẻ HAGL vẫn tràn ngập nỗi thất vọng. Ở hoàn cảnh vừa phải trải qua 3 trận thua liên tiếp, những lời an ủi suông không có tác dụng. Các cầu thủ trẻ rất cần một biện pháp thực tế để vực dậy đội bóng. Vấn đề là HAGL cần bao nhiêu thời gian để theo đuổi con đường mà họ chọn?

Bầu Đức đã yêu cầu giới truyền thông buông tha, không nên tâng bốc quá mức khiến các cầu thủ trẻ không đủ tỉnh táo để kiểm soát đôi chân. Ông cũng không dám đặt chỉ tiêu ở mùa giải 2015, tránh để chuyện thành tích tạo thêm áp lực lên vai các cầu thủ trẻ.

HLV Graechen hiểu rõ ý định của bầu Đức nên cũng luôn tỏ ra kiên định với những gì ông lựa chọn, từ con người đến lối chơi, chiến thuật. Suốt một năm từ lúc dẫn dắt U19 Việt Nam cho đến khi được bầu Đức giao nắm HAGL dự V-League, vị HLV người Pháp chỉ theo đuổi lối chơi đẹp mắt và nhiều cống hiến. Ông không có những phương án dự phòng khi lối chơi đập nhả, bật tường nhanh bị bắt bài.

Không may là V-League không ngây thơ như những gì ông Đoàn Nguyên Đức và HLV Graechen tưởng tượng. Các đội bóng dễ dàng tìm ra công thức “trị” lối chơi của HAGL: Tập trung phòng ngự dày đặc, đá rắn để hạn chế khả năng đi bóng của Công Phượng, Tuấn Anh, sau đó đợi HAGL xuống sức ở hiệp 2 thì nhồi bóng bổng vượt tuyến để các ngoại binh tăng tốc và ghi bàn. Cả 3 đội ĐTLA, Thanh Hóa và LG Hải Phòng đều thành công, dù không thể phủ nhận các cầu thủ trẻ của “gỗ” đã làm tốt so với mong muốn của người hâm mộ.

Câu hỏi đặt ra là liệu sau 3 thất bại liên tiếp, HAGL sẽ làm cách nào để thoát khỏi được cuộc khủng hoảng về niềm tin? “Chúng tôi ức lắm chứ! Mới có 4 trận mà Văn Toàn bị cào rách ngực, Công Phượng bị đánh sưng đầu, còn chân tay thì khỏi nói, trầy trụa nhiều lắm! Người hâm mộ muốn chúng tôi đá đẹp nhưng đối thủ thì không quan tâm đến điều đó. Chúng tôi sẽ phải tập thích nghi, không thể để bị bắt nạt” – một trụ cột HAGL bày tỏ.

Như vậy, tương tự phản ứng của cơ thể khi bị mầm bệnh xâm nhập – bắt buộc phải tạo ra kháng thể để chống lại, các cầu thủ trẻ HAGL biết rõ họ bắt buộc phải học cách để chiến thắng, đôi khi cái đẹp không còn quan trọng.

Cầu thủ HAGL muốn thay đổi nhưng ngay cả lãnh đạo HAGL cũng cần tập thay đổi suy nghĩ. Có thể thành tích không quá quan trọng với ông Đoàn Nguyên Đức nhưng với các nhà tài trợ, họ đặc biệt quan tâm đến thắng- thua. Đội không thể cứ thua mãi bởi người hâm mộ dễ sinh chán nản, có thể ảnh hưởng đến kế hoạch HLV Miura tuyển lựa những gương mặt xuất sắc của đội lên tuyển U23 dự SEA Games, chứ đừng nói làm bộ khung chính.

Ngoài niềm tin và sự kiên nhẫn của bầu Đức, có lẽ đội cần tăng cường vài gương mặt kỳ cựu để làm điểm tựa về chuyên môn trong môi trường thi đấu V-League đầy khắc nghiệt.

Anh Dũng

Theo nld.com.vn

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc