Home » Xã hội » Dòng người ùn ùn kéo về thủ đô sau kỳ nghỉ Tết
nguoi dan
Người dân các tỉnh đổ về cửa ngõ Thủ đô như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Giải Phóng. Ảnh: VnExpress.
Sau kỳ nghỉ tết, người dân từ các tỉnh ùn ùn kéo về Thủ đô để bắt đầu cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Trí từ trưa nay (ngày 23/2), sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, dòng người từ các tỉnh liên tục theo những chuyến xe khách đổ về bến ngày một đông.

Tại khu vực bãi sau của bến xe Giáp Bát (Hà Nội), các nhà xe liên tục trả khách, hàng nghìn người tay xách nách mang, đồ đạc lỉnh kỉnh vội vã đón xe về nơi ở của mình để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm vào ngày mai (24/2).

Tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm…, các nhà xe đầy ắp khách từ các tỉnh thành liên tục vào bến trả khách khiến các bến xe luôn trong tình trạng đông nghẹt người. Các phương tiện vận tải hành khách nội đô như xe buýt, taxi, xe ôm phải hoạt động hết công suất để phục vụ hành khách.

Còn theo ghi nhận của PV VOV, đến cuối giờ chiều ngày hôm nay, tại các tuyến đường cửa ngõ thành phố như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi – Trần Phú, Giải Phóng… áp lực giao thông đã tăng lên rõ rệt, nhiều nơi đã xuất hiện ùn ứ cục bộ như ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt… Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã túc trực để điều tiết giao thông.

Được dẫn lời trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho hay: Ngay từ sáng sớm ngày 23/2, lượng khách các tỉnh đổ về bến Mỹ Đình đã bắt đầu đông. Tới chiều cùng ngày, lượng khách càng tăng vọt. Ước tính, trong ngày 23, có khoảng 30.000 lượt khách đổ về bến Mỹ Đình, tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, cho biết ước tính lượng khách về bến trong ngày 23/2 đạt khoảng 20.000 lượt, tăng 50% so với ngày thường. Để kịp thời giải tỏa giao thông, bến xe đã phối hợp với các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng từ xa trên đường Giải Phóng để tránh ùn tắc cục bộ khu vực ra vào bến xe; phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tăng tần suất vận chuyển để đảm bảo giải tỏa hết lượng khách có nhu cầu đi xe.

MINH ANH (T.H)
Theo doisongphapluat
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc