Home » Xã hội » Gần 300 người chết vì tai nạn giao thông dịp Tết
Từ 30 Tết đến mồng 5 Tết, toàn quốc đã xảy ra 373 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 288 người chết, 359 người khác bị thương. Nghiêm trọng nhất là vụ tàu hỏa húc liên tiếp 6 ôtô tại cầu Ghềnh (Đồng Nai).

Theo Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, so với Tết năm ngoái; số vụ tai nạn giảm 24 vụ, tăng 1 người chết, giảm 66 người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu là do sử dụng rượu, bia quá nhiều khi tham gia giao thông. Ngoài ra, một bộ phận thanh niên coi thường luật an toàn giao thông chở 3, chở 4, đánh võng lạng lách trên đường dẫn đến hậu quả.

Ảnh: Võ Trọng Hải
Chiếc xế hộp trở thành đống sắt vụn sau cú đâm của tàu hỏa tại cầu Ghềnh (Đồng Nai) tối 6/2. Ảnh: Võ Trọng Hải

Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn tối 6/2, tàu khách Thống Nhất SE2 khi đến cầu Ghềnh (Đồng Nai) đã húc liên tiếp vào 6 xe ôtô đang lưu thông trên cầu khiến 2 người chết và 26 người bị thương. Hiện lái tàu và phụ tàu cùng tổ gác chắn 5 người trên cầu Ghềnh đã bị cảnh sát tạm giữ.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng hầu như không xảy ra. Tuy nhiên, với tâm lý chung cho rằng đầu xuân cảnh sát giao thông không kiểm tra xử lý nên tại nhiều địa phương, tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm diễn ra tương đối phổ biến.

Xuân Hoa

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc