Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ngày giáp tết ghé thăm những làng hoa nổi tiếng khắp nước
Không khí đón tết nguyên đán đang chộn rộn khắp cả nước, những ngày này những nghệ nhân các làng hoa nổi tiếng trong nước đang bận rộn chăm sóc cho từng cây hoa chờ ngày bung sắc khoe hương,  tô điểm cho ngày xuân thêm rạng rỡ.

Làng hoa tết nhật tân

Nằm ven Hồ Tây, thuộc Quận Tây Hồ, các trung tâm Hà nội 7 km phía tây bắc là làng hoa Nhật Tân nổi tiếng.

Một đôi bạn trẻ đi vào giữa vườn hoa. Ảnh giadinh

Một đôi bạn trẻ đi vào giữa vườn hoa. Ảnh giadinh

Nhật Tân có tích về một dãy bảy cây gạo cổ thụ, tương truyền do bà Lạc phi – vợ Lạc Long Quân trồng, để ứng với bảy bọc trứng do bà sinh ra, hóa thành bảy con rồng bay lên trời. Một tích nữa rất có ý nghĩa là, vua Quang Trung sau khi đại thắng quân Thanh đã sai người đến Nhật Chiêu (Nhật Tân ngày nay) lấy một cành đào đưa hỏa tốc đến Phú Xuân tặng Ngọc Hân công chúa báo tin thắng trận. Làng đào từ đó phát triển dần và định hình ở đây;

Ảnh vietditru

Ảnh vietditru

Làng hoa nơi chủ yếu là trồng đào, các nghệ nhân nơi đây được xem là lành nghề và có đỉnh cao về kỹ thuật trồng đào, không nơi đâu có được .

Ảnh: lao động

Hoa đào ở đây chủ yếu là các giống đào ta, đào thế, đào bích, đào trắng, đào phai, đào lai ghép, đào thất thốn, đào rừng cổ thụ… Đào Nhật Tân không chỉ được khoe sắc trong nước mà còn xuất hiện ở nhiều nước khác trên thế giới

Ảnh: lao động

Ảnh: lao động

Cuối năm là dịp người dân cùng khách du lịch nô nức tới đây chụp hình, ngắm cảnh và săn những gốc đào đẹp nhất đón tết.Mỗi lượt người khi vào vườn chụp ảnh sẽ trả phí từ 30.000 đồng, trẻ em không mất phí.

https://www.youtube.com/watch?v=6IrDYVQZ2ms

video ca khúc làng lúa làng hoa – ca sỹ Trung Anh

Làng hoa Tây Tựu

Làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội 20km. Làng hoa nơi đây nổi tiếng khắp xa gần. Cuối mỗi tuần có rất nhiều khách tới nơi đây vui chơi ngắm cảnh.

Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Cánh đồng hoa nơi đây lớn nhất thủ đô với diện tích 300ha. Theo người trồng hoa nơi đây, thì năm nay thời tiết khắc nghiệt nhưng 2 tần gần đây thời tiết lại rất thích hợp cho hoa, nên tết năm nay người trồng hoa nơi đây được mùa lớn.

Các giống hoa nơi đây thường được nhập về từ các nước ôn đới như Hà Lan, New Zealand…

loại hoa được trồng nhiều nhất trong vùng là hoa cúc, hoa đồng tiền, loa kèn, hoa ly… đặc biệt là hoa hồng với nhiều loại như hồng đỏ, trắng, vàng, cùng với các loại hồng thơm, hồng tỉ muội…

Ảnh vnbooking

Ảnh vnbooking

Cánh đồng hoa cúc lúc này đã nở rộ và chuẩn bị được hái

hoa cuc

Ảnh kienthuc

Năm nay do ảnh hưởng của đợt rét đậm nên nguồn cung cấp hoa tết các tỉnh phía bắc và phía nam Trung Quốc rất ít. Vì thế hoa tây tựu năm nay sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc một lượng lớn, chủ yếu là hoa cúc và hoa đồng tiền

https://www.youtube.com/watch?v=sJY1Wijwpes

Nhạc hòa tấu – mùa xuân hoa nở

Làng hoa Mê Linh

Làng hoa nằm ven quốc lộ 23B thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội với diện tích xấp xỉ 100 ha, loài hoa chủ yếu nơi đây là Hoa hồng Pháp, nghề trồng hoa nơi đây được hình thành từ 10 năm nay. Củ yếu cung cấp cho Hà Nội và một số tỉnh phía bắc với hồng, dơn, ly, cúc…

Ảnh soha

Ảnh soha

Vào những đêm thời tiết sương giá, vườn hoa Mê Linh tuyệt đẹp dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp cánh đồng, tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Những bóng đèn có tác dụng ủ ấm cho nụ hồng. Hoa sẽ được mang bán đúng dịp Tết.

Làng hoa Thái Phiên

Đà Lạt thành phố được mệnh danh là thành phố “ngàn hoa”, hay thành phố “mùa xuân”. Đến Đà Lạt có thể thấy hoa ở khắp mọi nơi như  công viên, dinh thự, hoa phủ khắp vòm cổng, hàng rào, lối đi của mỗi ngôi nhà người dân Đà Lạt. Tuy nhiên, hoa được trồng nhiều vẫn là ở các làng hoa, trong đó, làng hoa Thái Phiên là nổi bật nhất.

Ảnh trithucsong

Ảnh trithucsong

Làng hoa Thái Phiên ở phía đông bắc, thuộc phường 12, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7km. Thái Phiên có địa hình khá bằng phẳng, đất đai màu mỡ và nguồn nước từ các khe suối dẫn ra hồ Than Thở, rất thuận lợi để trồng hoa. Nơi đây có 430 ha đất với hàng trăm giống hoa từ khắp nơi trên thế giới như Hà Lan, Pháp, Nhật Bản, Indonesia…

Từ xa xa có thể thấy làng hoa Thái Phiên nổi bật với những mái nhà xanh đỏ bằng nhựa plastic của khu trồng hoa, với muôn vài loài hoa khoe sắc trong nắng ấm, nơi đây các nghệ nhân ngày ngày chăm sóc cho từng cây hoa.

Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc mà vùng đồi hoa được thắp sáng bởi những bóng đèn nhỏ xíu, xa xa trong màn sương huyền ảo cùa thành phố Đà Lạt, làng hoa Thái Phiên đẹp lung linh huyền ảo soi bóng hồ Than Thở như trong miền cổ tích

lang hoa da lat ve dem

Đêm xuống, những vườn hoa lung linh ánh đèn soi bóng xuống hồ Than Thở. Ảnh thanhtra

lang hoa da lat ve dem 2

đến đêm các nghệ nhân thắp đèn 4U để kích thích hoa phát triển. Đứng trên triền dốc cao nhìn xuống, nơi đây như vương quốc ánh sáng, đẹp lung linh lan tỏa hết nơi này đến nơi khác. Ảnh datphongdalat

Làng hoa Hà Đông

Làng hoa nơi đây chỉ cáh trung tâm thàn phố Đà Lạt 2km. Lịch sử ghi lại ngày 3/5/1938, trên chuyến xe lửa từ Hà Nội đã đưa 35 cư dân Hà Đông đến Đà Lạt lập nghiệp, đây là những người dân của vùng trồng hoa nổi tiếng quanh Hà Nội như Quảng Bá, Nghi Tàm, Tây Tựu giúp hình thành làng hoa nơi đây.

Ảnh vov

Ảnh vov

Cũng như làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông được hình thành trên địa thế đẹp, thoai thoải theo các sườn đồi thấp, đất đai màu mỡ, lại có nguồn nước suối chảy qua. Ban đầu, các loại cây trồng ở đây chủ yếu là dâu tây, rau cải và hoa cúc, huệ, lay ơn…, nhưng nay làng hoa Hà Đông đã có thêm nhiều giống mới như ly ly, phong lan, địa lan, hồng, cúc Nhật, baby… Trong đó, các loài hoa truyền thống vẫn được người làng ưu tiên và nhiều khách hàng ưa chuộng hơn cả.

Làng hoa Vạn Thành

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 3km với hơn 100 ha đất. Làng hoa Vạn Thành được hình thành từ hàng chục năm trước khi những cư dân trồng hoa từ Hà Nam đến nơi đây lập nghiệp. Các hộ trồng hoa ở Vạn Thành đã đưa các giống hoa mới du nhập vào Đà Lạt như: hoa hồng đỏ Hà Lan, đỏ Ý, Cánh sen, Kiss hồng và một số chủng loại hoa khác như: bi bi, đồng tiền vào nuôi trồng.

Làng hoa Sa Đéc

Khi ngày tết đã cận kề cũng là lúc mà người trồng hoa Sa Đéc bận rận chuẩn bị cho mùa hoa tết. Đây  là nơi cung cấp hoa cho Sài Gòn và hầu hết các tỉnh Nam bộ.

Ảnh benthanhtourist

Ảnh benthanhtourist

Để chuẩn bị cho mùa hoa tết át mùi, các nhà vườn đã xuống giống đến hơn 85 hecta đất trồng với các loại hoa phổ biến như hồng, cúc mâm xôi, cát tường, vạn thọ. Bên cạnh hoa nhà vuồn cũng có các cây cảnh như sứ đuôi công, đuôi phụng cùng nhiều cây kiểng quý hàng trăm năm tuổi thọ như gừa tàu, me cổ trị giá hàng tỷ đồng.

Xe các thương lái từ khắp nơi đổ về mua bán, cảnh mua bán rộn ràng trên thuyền dưới bến

lang hoa sa dec

Ảnh Quang Định, sotaydulich

Theo nhiều hộ dân trồng hoa, thời tiết hiện tại, các loại hoa, kiểng như: hoa hồng, vạn thọ, dạ yến thảo, hoa ly, cúc tiger, sen, súng… đều phát triển rất tốt. Đặc biệt, hoa hồng dễ chăm sóc hơn nên bà con trồng hoa quyết định chọn hoa hồng làm hoa chủ lực bán Tết.

Làng hoa Cái Mơn

Chơi vơi giữa dòng sông Tiền bao la, làng nghề sản xuất hoa kiểng Cái Mơn (xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre) vang danh cả nước.

Vương quốc hoa kiểng Cái Mơn

Làng hoa Cái Mơn đã có 60 năm tuổi. Các loài hoa truyền thống nơi đây là vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng… Đặc biệt, Cái Mơn còn là nơi lưu giữ được hàng chục giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà; hồng lay-ơn màu tím sen; hồng Elizabeth phơn phớt: hồng Korokit màu gạch tôm, rồi hồng vàng, hồng đỏ, hồng cam, hồng phấn…

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Ngày giáp tết ghé thăm những làng hoa nổi tiếng khắp nước”

  1. dự án goldmark city 10/02/2015

    muốn được về nhà quá

    Reply

Ý kiến bạn đọc