Home » Thể thao » Báo chí thế giới viết về kình ngư Ánh Viên của Việt Nam
Với thành tích xuất sắc khi liên tục phá kỷ lục sea games, báo chí thế giới đã có bài viết mô tả về kình ngư này.

Thế giới sửng sốt với kình ngư Ánh Viên của Việt Nam

Ngày 6/6, tại SEA Games 28, kình ngư Ánh Viên đã có hai HVC ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân và 800m tự do nữ. Với nội dung 400m hỗn hợp cá nhân, Ánh Viên đã phá kỉ lục SEA Games với thời gian 4 phút 43,93.

Còn ở nội dung 800m tự do nữ với thành tích 8 phút 34,85, nữ kình ngư của Việt Nam cũng đã vượt qua mức kỉ lục tại SEA Games 25 của VĐV Singapore Lim Lynette Shu-En với thành tích 8 phút 35,41.

Hãng tin Reuters viết về Ánh Viên: “Nguyễn -VĐV bơi Việt Nam đã phá vỡ hai kỷ lục SEA Games tại Singapore”.

Ánh Viên đã phá vỡ phá kỷ lục SEA Games chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ và đó là sự khởi đầu hoàn hảo cho mục tiêu giành  giành 11 huy chương vàng  của cô.

Hình ảnh Ánh Viên do tờ AFP đăng tải.
Hình ảnh Ánh Viên do truyền thông nước ngoài đăng tải.

Trong khi đó, tờ Dailymail cũng dẫn lại bài viết của AFP viết về kỷ lục của Ánh Viên và nói rằng thành tích đó đã thu hút mọi sự chú ý.

Bài viết này cũng mô tả nữ VĐV của Việt Nam khi được hỏi rằng liệu có tự tin giành được 11 HCV như mục tiêu đề ra không, Ánh Viên đã ‘mỉm cười” và trả lời: “ Tôi nghĩ rằng tôi có thể làm tốt hơn”.

Trang Channel NewsAsia (Singapore) cho rằng, Ánh Viên như siêu sao tuổi teen ở đường đua xanh và cùng Việt Nam nổi lên như một thế lực mới ở môn bơi lội. Thậm chí trong ngày thi đấu đầu tiên của Ánh Viên, trang này còn gọi đó là “đêm vàng cho Việt Nam”.

Tập với mô hình của Michael Phelps

Được biết qua gần 4 năm, tổng mức đầu tư cho Viên lên tới 7 tỷ đồng.

Khi mới 15 tuổi, kình ngư người Cần Thơ đã đoạt 1 HCB, 1 HCĐ ở kỳ SEA Games đầu tiên, nhưng để đáp ứng điều kiện “du học” tại Mỹ, nhất là kinh phí không dưới 100.000 USD mỗi năm, là vấn đề không đơn giản.

Số tiền tương ứng 2 tỷ đồng thậm chí còn hơn cả tổng kinh phí môn bơi được cấp mỗi năm. May mắn, khi ban huấn luyện vừa đề xuất, lãnh đạo đã đồng ý ngay với phương án đôi bên cùng hợp sức, ngành thể thao chi 60.000 USD, còn đơn vị chủ quản quân đội chi 40.000 USD.

Viên thực hiện quy trình ăn và tập được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn Mỹ với mô hình của Michael Phelps.

Để có sức đột phá, Viên phải tập thể lực. Khắc nghiệt nhất chính là bài tập bơi ngược dòng. Theo đó, trên một đường bơi chuyên dụng có máy đẩy nước với tốc độ cực mạnh, tài năng trẻ Cần Thơ phải cố gắng bơi ngược cho bằng được. Viên nhiều lần bị dòng nước hất đập đầu đau đến chảy nước mắt.

7 tỷ đầu tư cho Ánh Viên đáng giá từng đồng
7 tỷ đầu tư cho Ánh Viên đáng giá từng đồng

Đối với Viên, ăn là một nhiệm vụ và cách tập. Chuyện về bữa ăn với một cân thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mỳ to, một đĩa rau trộn, một lít sữa tươi cũng chỉ là một phần trong thực đơn khổng lồ và phức tạp.

Đó là bữa chính trong ngày mà có đến nửa năm, Viên “vừa ăn vừa khóc”, phải ăn lại nghỉ rồi nghỉ lại ăn mất gần 2 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, cô còn dùng 3 bữa phụ, có khi đang tập nhà bếp lại gọi Viên lên bờ để phục vụ bữa ăn đặc biệt là một nhúm thức ăn cùng thực phẩm thuốc chuyên biệt đắng đến mức chỉ ăn bằng cách… nuốt thẳng.

Riêng việc luyện kỹ thuật bơi với Viên cũng vô cùng kỳ công, với những bài tập tưởng như đơn giản mà siêu khó. Với một chiếc cốc đầy nước đặt trên trán, Viên phải bơi ngửa làm sao để nó không đổ…

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Theo baodatviet

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc