Home » Thể thao » Kình ngư Ánh Viên đối đầu VĐV nhập tịch
“Kình ngư” Ánh Viên bắt đầu gặp đối thủ nặng ký trên đường đua xanh

Sau khi đoạt 4 HCV phá 5 kỷ lục SEA Games ở 2 ngày đầu, Ánh Viên sẽ gặp nhiều trở ngại khi VĐV nhập tịch nước chủ nhà Tao Li xuất trận.

Qua 2 ngày thi đấu 6-7/6 Ánh Viên đã giành 4/6 HCV mục tiêu, phá 5 kỷ lục SEA Games trong sự thán phục của NHM quê hương cũng như VĐV các nước tham dự. Sang đến ngày thứ 8/6, Ánh Viên thi đấu không được như ý muốn, thất bại ở các nội dung nội dung 50 m ngửa và 100 m tự do, mang về cho đoàn TTVN thêm 1 HCB và 1 HCĐ.

SEA Games 28, Ánh Viên đặt mục tiêu giành tất cả huy chương ở 11 nội dung trong đó có 6 HCV (Ảnh: Nam Khánh)

Nguyên nhân dẫn đến việc Ánh Viên thi đấu không thành công bởi đây không phải nội dung sở trường của “kình ngư” 18 tuổi. Mặt khác, lịch bơi dày đặc khiến thể lực Ánh Viên suy giảm đáng kể. Một  nguyên nhân khác liên quan vấn đề chuyên môn: chỉ số phản xạ của Ánh Viên thấp nhất trong 8 VĐV dự thi.

Ngày thi đấu hôm nay (9/6), Ánh Viên sẽ dự thi ở 3 nội dung: 200m bơi bướm, 100m bơi ngửa và 200m tự do.

Trong số này, Ánh Viên muốn “phục thù” VĐV nước chủ nhà Quah Ting Wen ở nội dung 200m tự do sau khi đã thất bại ở nội dung 100m ngày 8/6.

Ở 2 nội dung còn lại, NHM được chứng kiến màn cạnh tranh khốc liệt giữa Tao Li và Ánh Viên. VĐV gốc Trung Quốc tuyên bố sẽ thắng thắng tuyệt đối ở nội dung bơi bướm và lật đổ Ánh Viên ở 200m bơi ngửa.

Tao Li là VĐV nhập tịch của nước chủ nhà Singapore, sinh ra tại TP Vũ Hán (Trung Quốc) có cha mẹ là HLV môn bơi lội./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc