Home » Thế giới » IS công bố danh sách “thủ tiêu” 1.400 người khắp thế giới
IS
Neil Prakash – một người trước đây sống ở Melbourne, Úc, giờ đã gia nhập IS – nói về danh sách của IS trong một Video tự quay (Ảnh chụp/Video)
Theo hãng tin SkyNews, đêm hôm qua (12/8), một nhóm tự xưng là Islamic State Hacking Division (Phòng tấn công công nghệ của Nhà nước Hồi giáo) đã phát đi danh sách thủ tiêu bao gồm 1.400 người, trong đó nêu chi tiết số điện thoại, thẻ tín dụng, mật khẩu, email cá nhân và mạng xã hội của những người này.

Tin tức từ SkyNews cho hay danh sách này bao gồm hàng trăm quân nhân, chính trị gia và nhà ngoại giao của nhiều quốc gia, phần lớn là nằm ở Mỹ, trong các cơ quan nhà nước như Không quân, Hải quân, NASA, chính quyền bang New York và New Jersey. Ngoài ra, trong danh sách còn có một số nhân viên quân đội Australia, một nghị sĩ và một số công chức Australia, cùng một số nhân viên của Văn phòng Ngoại giao Anh. Trang abc.net.au cho biết chính phủ Australia đã xác nhận danh sách này liệt kê ít nhất 8 công dân Australia.

Trên trang mạng xã hội Twitter, nhóm tin tặc tự xưng này cảnh báo: “Chúng ta đã có tên và địa chỉ của các người, chúng ta có email và tài khoản xã hội của các người và đang chắt lọc thông tin bí mật để chuyển tới cho các chiến binh Khilafah (“quốc vương Nhà nước Hồi giáo” tự xưng), và với sự cho phép của đấng Allah, họ sẽ tiêu diệt các ngươi ngay trên mảnh đất của mình”.

Theo hãng tin ABC, Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan nói rằng các cơ quan tình báo đang điều tra lời đe dọa này và khuyến cáo công dân Australia sử dụng các biện pháp an toàn cơ bản trên mạng internet để tự bảo vệ mình.

Giáo sư Greg Barton của Đại học Deakin, một chuyên gia về Hồi giáo chính trị nói rằng nhóm tấn công sử dụng kỹ thuật tấn công mạng nghiệp dư để nhắm vào các mục tiêu dễ dàng, tuy nhiên việc sử dụng thông tin họ lấy cắp được có thể là đáng lo ngại. Theo giáo sư Barton, hành động đánh bom liều chết đơn lẻ rất phổ biến đối với các phần tử ủng hộ IS, và khi thông tin các nhân vật được công bố trên mạng, cùng với việc kêu gọi nhắm vào một mục tiêu nào đó thì sẽ dễ có người muốn làm “anh hùng” cảm tử.

“Lo ngại của tôi là sớm hay muộn việc này sẽ khuyến khích một cuộc tấn công,” ông Barton nói. Theo ông, không quá ngạc nhiên khi IS có thể thực hiện một cuộc tấn công mạng cấp thấp như thế này, nhưng trong bối cảnh hiện tại thì đây là một động thái rất nguy hiểm.

Minh Trí tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc