Home » Kinh doanh » Người giàu nhất châu Á bất lực nhìn 13 tỷ đô la bay theo chứng khoán
Chứng khoán Trung Quốc vẫn tiếp tục những ngày ảm đạm, các tỷ phú hầu hết chỉ còn bất lực nhìn số tiền hàng tỷ của mình bay theo chứng khoán.
vuong-kien-lam

Tỷ phú Vương Kiện Lâm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2013.

Người giàu nhất châu Á chỉ biết đứng nhìn 13 tỷ USD bốc hơi

Ngày 26/8, tờ Straits times đưa tin sự lao dốc của thị trường chứng khoán trong những tuần gần đây khiến ông Vương Kiện Lâm (Wang Jianlin) – người giàu nhất châu Á “bất lực” nhìn 13 tỷ USD biến mất.

Kể từ khi thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm đỉnh điểm vào tháng 6 và gần đây nhất là trong hai phiên giao dịch hôm 24/8, ông Vương đã mất 3,6 tỷ USD.

Theo dữ liệu phân tích chứng khoán của tờ CNNMoney, kể từ ngày 12/6 đến nay, giá trị phần vốn của ông Wang trong tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt đã giảm gần 9 tỷ USD. Ông cũng mất gần 4,2 tỷ USD từ chuỗi rạp chiếu phim Vạn Đạt khi giá trị cổ phiếu sụt giảm 36%. Ngoài ra, giá trị cổ phiếu của công ty Phát triển Khách sạn Vạn Đạt giảm 49% khiến 60 triệu USD tài sản của ông Vương cũng nhanh chóng “bốc hơi”.

Tuần trước, theo bảng xếp hạng Hurun Report, ông Vương Kiện Lâm đã soán ngôitỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành (Li Ka-Shing) trở thành người đàn ông giàu nhất châu Á. Theo đó, khối tài sản ông Vương sở hữu lên tới 42,6 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, ông Vương Kiện Lâm tập trung đầu tư vào lĩnh vực giải trí thương mại. Năm 2013, đại gia này đã bỏ ra gần 1,6 tỷ USD để mua hãng sản xuất du thuyền Sunseeker của Anh, nơi sản xuất những chiếc du thuyền trong các bộ phim về điệp viên James Bond. Trước đó vào năm 2012, ông mua đứt chuỗi rạp chiếu phim AMC Cinemas của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD.

Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt của ông Vương là doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Trung Quốc, sở hữu hơn 17 triệu mét vuông sàn bất động sản trong danh mục đầu tư về các hạng mục khách sạn và trung tâm mua sắm lớn…

Theo viet-times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc