Home » Thế giới » Quân đội Iraq tiến vào thành trì cuối cùng của IS ở Syria
Không những đợt không kích dồn dập của liên quân, lực lượng IS không còn mạnh như trước, điều này giúp quân Iraq chiếm được thành trì cuối cùng của Iraq tại Syria.

Quân đội Iraq đập tan thành trì cuối cùng của IS ở Syria

IS ngày 27/12 đã phải rời bỏ thành trì cuối cùng của mình ở Ramadi sau khi bị quân đội Iraq tấn công ác liệt trong vòng nhiều tháng qua.

Đây là chiến thắng oanh liệt nhất của các lực lượng quân đội Iraq kể từ năm 2014, khi IS chiếm được nhiều thành phố chiến lược tại quốc gia này.

Mặc dù vậy, vẫn còn một số tòa nhà chính quyền trong thành phố mà lực lượng chống khủng bố Iraq chưa thể xâm nhập do IS đã cài chất nổ xung quanh trước khi rút đi.

the gioi 24h: quan doi iraq dap tan thanh tri cuoi cung cua is o syria hinh 0
Binh sĩ Iraq tại Ramadi. Ảnh Reuters

Dù vẫn còn một nhóm nhỏ các tay súng IS ở lại Ramadi, các lực lượng quân đội Iraq cho biết, họ không còn gặp phải bất kỳ một sự kháng cự nào và giới chức nước này cũng đã bắt đầu chúc mừng chiến công giải phóng thủ phủ của tỉnh Anbar này.

Người phát ngôn của lực lượng chống khủng bố của Iraq Sabah al-Numan tuyên bố: “Mọi chiến binh IS đều đã tháo chạy. Chúng tôi không vấp phải sự kháng cự nào cả. Chiến dịch này sắp hoàn tất” và chỉ còn đợi lực lượng đặc nhiệm rà phá hết số bom mìn còn cài lại để tạo điều kiện cho các lực lượng khác tiến vào.

Liên quân do Mỹ đứng đầu, vốn ủng hộ lực lượng Iraq trong cuộc chiến để chiếm lại thành phố Ramadi cũng lên tiếng chúc mừng thắng lợi của chiến dịch này.

“Đây là kết quả của nhiều tháng trời nỗ lực của Quân đội, của Lực lượng Chống khủng bố, Không quân, người dân địa phương, cảnh sát và các tay súng thuộc các tộc người Iraq cùng với hơn 600 đợt không kích của liên quân kể từ tháng 7 vừa qua”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Đại tá Steve Warren nói.

Trần Khánh tổng hợp

Theo VOV

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc