Home » Thể thao » Thua Stoke 0-2, Van Gaal khả năng sẽ sớm rời Old Trafford
Xếp Wayne Rooney trên ghế dự bị, HLV Van Gaal muốn tạo sự mới mẻ cho hàng công Man United, nhưng cuối cùng “Quỷ đỏ” vẫn thất bại 0-2 trên sân của Stoke. Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò Louis van Gaal. Sau thất bại này, cơ hội để chiến lược gia người Hà Lan ở lại Old Trafford là rất nhỏ.

Dư âm Stoke 2-0 MU: Khi cả thế giới chống lại Louis van Gaal

Manchester United đã phải nhận thất bại thứ tư liên tiếp cho lần đầu tiên kể từ năm 1961 và người hâm mộ lại càng lý do để đòi sa thải HLV Louis van Gaal. Nhưng trận thua tại Britannia đã cho thấy rằng không chỉ các CĐV và dường như các cầu thủ cũng muốn “Tulip thép” phải rời Old Trafford.

Van-Gaal-stoke

Louis van Gaal đang bị tất cả chống lại

HLV Louis van Gaal đã gây bất ngờ khi lần đầu để Wayne Rooney trên băng ghế dự bị, đặc biệt là ở một trận đấu có ý nghĩa quan trọng như với Stoke. Kể từ đầu mùa, số trận đấu mà tiền đạo người Anh chơi đúng sức của mình không quá 5 trận, còn lại là những màn trình diễn hoàn toàn mờ nhạt và không để lại chút dấu ấn nào. Khi mà Louis van Gaal đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu không giành chiến thắng trước Stoke, thì ông mới quyết định cất người đội trưởng trên băng ghế dự bị, chỉ ít ngày sau khi Rooney đăng đàn tuyên bố ủng hộ hoàn toàn Van Gaal. Tuy nhiên màn trình diễn của Quỷ Đỏ cũng không có gì sắc sảo. Họ đang rơi vào chính tình cảnh của Chelsea các đây vài vòng đấu, khi nhìn đâu cũng thấy vấn đề.

Cầu thủ được sử dụng thay cho Rooney là Ander Herrera, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại đá cặp tiền vệ trung tâm với Carrick và để lại vị trí hộ công cho Fellaini. Herrera tỏ ra hoàn toàn lạc lõng giữa lỗi chơi áp sát cực nhanh của Stoke. Một cầu thủ như Herrera phải có những tiền vệ kỹ thuật chơi xung quanh anh, song người đồng hương Mata lại thường xuyên đứng quá xa anh và mỗi khi hai cầu thủ kỹ thuật nhất của M.U này có bóng, luôn có 1 tiền vệ của Stoke ập vào rất nhanh. Sự tự tin chính là yếu tố giúp cho đội bóng chủ sân Britannia chơi xuất sắc như vậy. Nhưng theo chiều ngược lại, chính thái độ hời hợt trong cả tấn công lẫn phòng ngự khiến cho Quỷ Đỏ thua một cách toàn diện.

Không chỉ riêng Herrere, Mata mà Depay, Fellaini và cả Martial đều thi đấu dưới sức. Các đường lên bóng của M.U đều rất vô định hướng và không có mục đích rõ ràng. Fellaini ngày hôm nay không giành được nhiều tình huống giành chiến thắng trong các tình huống không chiến như thường lệ, Martial thường xuyên để mất bóng và không tạo ra những cơ hội nào nguy điểm, trong khi đó thì Depay hoàn toàn chỉ là nỗi thất vọng. Không những tiền vệ người Hà Lan không tạo ra đường bóng có nét nào về phía khung thành đối phương, mà anh còn tạo cơ hội không thể rõ ràng hơn cho Bojan Krkic ghi bàn thắng mở tỷ số.

Sự thiếu đường nét trong tấn công của M.U càng được tô đậm thêm nhờ sự xuất sắc bên phía các cầu thủ trên hàng công của Stoke, đó là Bojan Krkic, Xherdan Shaqiri và Marko Arnautovic. Có cảm giác bộ ba này lên bóng mà không cần nhìn đồng đội của mình mà vẫn có thể thực hiện những đường chọc khe, di chuyển không bóng hết sức hợp lý. Những tình huống chạy cắt mặt từ cánh trái vào của Arnautovic luôn gây ra được nguy hiểm khi phía sau anh là những tiền vệ có khả năng chuyền bóng chọc khe chính xác và đầy thông minh. Trái lại, các cầu thủ của M.U luôn ở vào tình thế bị động mỗi khi bóng tới vị trí của họ. Đó là lý do khiến đối phương có thể áp sát và cướp bóng dễ dàng.

Những đường lên bóng của Quỷ Đỏ nếu ở tốc độ cao, sẽ thường xuyên bị bẻ gãy rất nhanh khi mà mỗi cầu thủ chạy theo một hướng, trong khi người cầm bóng lại không biết phải chuyền đi đâu. Chelsea của Jose Mourinho hồi đầu mùa cũng thường xuyên rơi vào tình trạng này. Mỗi cầu thủ khi có bóng đều chỉ tập trung di chuyển theo thói quen của mình mà không để ý đến đường chạy của các đồng đội. Trong trường hợp họ chọn một giải pháp an toàn thì cơ hội cũng đã trôi qua và tình huống phản công trở nên vô hiệu.

Có thể thấy sự đi xuống của M.U một cách chóng mặt như vậy, trách nhiệm phải thuộc về các cầu thủ. Những chuyên gia đều nhận định rằng phong độ kém cỏi của Hazard, Fabregas và Costa đã khiến HLV Jose Mourinho phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Giờ đây thì các cầu thủ của M.U đều đang chơi theo một cách tương tự. Juan Mata và Ander Herrera thực sự đã không chơi với đúng đẳng cấp của mình trong những trận đấu gần đây.

Trong khi cầu thủ chơi xuất sắc nhất của đội bóng từ đầu mùa là là Chris Smalling cũng bắt đầu xuống phong độ không phanh. Trung vệ 25 tuổi hoàn toàn đánh mất đi hình ảnh của một hậu vệ xuất sắc nhất Premier League. Anh đã bắt đầu mắc những sai lầm hớ hênh, chuyền hỏng, gặp khó khăn trong việc chọn vị trí và bắt người. Ngay cả sở trường của cựu cầu thủ Fulham là khả năng tranh chấp cũng đã có dấu hiệu bị suy giảm. Cả trận, Smalling chỉ chuyền chính xác 74%, trong khi thông số thường thấy của một trung vệ phải là khoảng 85% trở lên. Anh chỉ tại ra được 3 tình huống thu hồi bóng thành công ở trận này, quá ít so với những tình huống lên bóng ồ ạt của đội chủ nhà.

Tất nhiên là Louis van Gaal cần phải nhận lỗi cho tình cảnh hiện tại của đội bóng, nhưng để mà tồi tệ như thế này thì các cầu thủ cũng không thể không liên lụy. Không rõ là sự đi xuống của các cầu thủ Manchester United là vô tình hay cố ý. Nếu là cố ý thì quả thực họ đã từ chối cơ hội cuối cùng để Louis van Gaal giữ được chiếc ghế tại Old Trafford. Ngay cả là vô tình, thì quả thực thần may mắn quả thực đã chống lại “Tulip thép” khi hàng loạt cầu thủ đều chơi dưới sức. Dư luận, các cổ động viên đều không ủng hộ cho sự hiện diện của ông tại Old Trafford nữa, nhưng khi mà cả thế lực siêu nhiên cũng chống lại ông thì có lẽ là thời khắc của một cuộc chia ly đã điểm, dù rất cay đắng nhưng ông đã không còn quyền được quyết định ở đây.

ketqua-mu-stoke

Hàn Phi/ Bóng đá 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc