Home » Thể thao » Van Gaal: “Đòi hỏi M.U chiến thắng liên tục là không thực tế”
HLV Louis van Gaal đang bị cổ động viên Man United trên toàn thế giới chỉ trích sau chuỗi trận kém ấn tượng của “Quỷ đỏ”. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng người hâm mộ cần thực tế hơn vì bóng đá hiện đại không thể lúc nào cũng giành chiến thắng.

Van Gaal: “Đừng mơ M.U trận nào cũng giành chiến thắng”

Louis van Gaal cho rằng dư luận cần sáng suốt nhìn lại tình hình để thấy Manchester United không còn là đội bóng bách chiến bách thắng.

Van-Gaal-1Van Gaal khuyên mọi người cần thực tế hơn

Manchester United đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League sau trận thua Wolfsburg 2-3 hồi giữa tuần qua trong khi trận hòa bạc nhược 0-0 với West Ham trước đó khiến họ bị đội đầu bảng Leicester City bỏ cách 3 điểm tại Premier League. HLV Louis van Gaal đã bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian qua bởi lối chơi tấn công nhàm chán, trái ngược hẳn với sự sôi động tới dưới thời HLV Alex Ferguson và sau cú sốc nói trên uy tín của ông lại càng giảm.

Dù thừa nhận đã không đạt được như ý định ở một số trận mùa này nhưng Van Gaal cũng cho rằng đòi hỏi M.U chiến thắng liên tục là không thực tế. “Khi bạn nói rằng tôi được thuê để tạo sự khác biệt hoàn toàn, tôi nghĩ rằng đã không làm được điều đó bởi dù có đột biến về chiến thuật và mọi thứ nhưng lại gặp khó khăn ở khâu ghi bàn”, ông nói.

Man_United

Bởi M.U giờ có thể sảy chân ở bất cứ trận nào

“Nhiều người đã nói một CLB có sức mạnh như M.U phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Nhưng đó đã là quá khứ. Bạn phải nhìn vào thực tế hiện nay khi các đối thủ ai cũng có tiềm lực tài chính nhất là vào năm tới các CLB Premier League có thêm một khoản ngân sách lớn và đó tiếp tục tạo nên thay đổi”, Van Gaal nói thêm. “Sự chênh lệch không còn quá lớn và phải thừa nhận là mỗi CLB yếu hơn có thể đánh bại các đội bóng hàng đầu vào mỗi tuần. Cũng không có giải đấu nào xảy ra điều đó thường xuyên như Premier League.”

Chiến lược gia người Hà Lan cũng cho rằng chính sự khắc nghiệt của Premier League khiến M.U nói riêng và các đại diện của Anh nói chung gặp khó khi ra sân chơi châu lục: “Rất khó khăn để một đội tại Premier League đạt thành tích cao tại Champions League. Bạn luôn luôn cho rằng M.U sẽ đi xa hơn tại vòng bảng đấu trường số 1 châu Âu, tôi cũng nghĩ vậy nhưng điều đó đã không xảy ra.”

Sau cú sốc dừng chân sớm tại Champions League, M.U sẽ trở lại vòng 16 Premier League thi đấu vào đêm nay (12/12). Trước trận Bournemouth vs M.U, Van Gaal đã thể hiện quyết tâm: “Chúng tôi cần đánh bại Bournemouth dù biết điều đó không dễ dàng. Đội bóng này ngày một tiến bộ, luôn làm việc hết mình và các cầu thủ M.U cần phải biết mình phải làm gì. Tôi có sự trợ giúp nhưng quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào bản thân họ.”

Ý An/ Bóng đá 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc