Home » Thể thao » Tuấn Anh lỗi hẹn U23 do chấn thương, tương lai vẫn ở phía trước
Tiền vệ chủ lực của lứa cầu thủ trẻ HAGL có thể không nằm trong danh sách U23 đợt này do chấn thương, thế nhưng tương lai vẫn còn ở phía trước.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Lùi một bước để tiến ba bước

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có thể sẽ một lần nữa phải lỗi hẹn với đội tuyển U23 Việt Nam tại một giải đấu lớn, nhưng đây lại một tin vui nhiều hơn là buồn với tình trạng chấn thương của anh hiện tại.

Còn nhớ trước SEA Games 28, Tuấn Anh cũng phải rơi vào tình trạng tương tự khi anh không thể tham dự bất kỳ trận đấu giao hữu nào của đội vì chấn thương. Cho đến sát ngày lên đường, HLV Miura đã gọi Tuấn Anh lại nói chuyện riêng khi quyết định loại cầu thủ gốc Thái Bình. Nhà cầm quân người Nhật hứa rằng sẽ để cho Tuấn Anh làm nòng cốt của đội U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên khi giải đấu tại Bahrain đã cận kề, Tuấn Anh vẫn dính những chấn thương cũ và không đá bất kỳ phút nào trong 3 trận giao hữu với các đại diện đến từ Nhật Bản. Trước đó, tiền vệ 20 tuổi cũng cho thấy mình không có duyên khi chỉ được ra sân khoảng 70 phút ở vòng loại giải châu Á hồi tháng 3.
tuan-anh

Tuấn Anh chưa có duyên với màu áo U23 Việt Nam

Đây thực sự là điều hết sức đáng tiếc bởi tiền vệ người Thái Bình được coi như là tài năng trẻ được đánh giá cao nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính anh cũng là người đã đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014 một cách hoàn toàn xứng đáng. Có một điều tương đối lạ là Tuấn Anh không hề có duyên với đội tuyển U23 Việt Nam. Trong 2 năm 2013 và 2014, anh đã chơi tới gần 50 trận đấu từ giao hữu đến chính thức cho đội U19 Việt Nam. Tại V-League 2015, anh cũng chỉ nghỉ thi đấu đúng 1 trận trong suốt mùa giải. Phía HAGL cũng đã có ý định cho Tuấn Anh nghỉ ngơi, nhưng chấn thương của Xuân Trường đã không cho phép cầu thủ người Thái Bình được giữ sức.

Tuy vậy thì khi lên tập trung trên đội tuyển U23, Tuấn Anh vẫn không thể nào có nhiều cơ hội ra sân, dù là trong các trận đấu giao hữu. Tài năng của anh tất nhiên không phải vấn đề để bàn, thậm chí lối chơi của Tuấn Anh dù được đánh giá là không phù hợp với HLV Miura, nhưng nhờ sở hữu một tố chất kỹ thuật quá tốt mà chiến lược gia người Nhật vẫn coi anh như một ngoại lệ. Vấn đề ở đây chỉ là chấn thương của tiền vệ trẻ của lò HAGL Arsenal JMG. Trong những năm qua, Tuấn Anh vẫn luôn phải thi đấu cho U19 Việt Nam cũng như HAGL, với một cái đầu gối băng trắng, xuất phát từ di chứng của chấn thương dây chằng đầu gối anh gặp phải vào cuối năm 2012.

Cho dù trước thềm giải U21 quốc tế vừa qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã khẳng định rằng Tuấn Anh đã khỏe mạnh 100%, nhưng khi anh lên tập trung cùng đội tuyển U23, với một cường độ tập luyện rất nặng, chấn thương cũ của anh lại tái phát. Theo đánh giá của các bác sĩ, dây chằng chéo trong của Tuấn Anh vẫn còn rất yếu và không thể chống chịu được một cường độ tập luyện và thi đấu cao. Đó là lý do mà anh thường xuyên phải tập riêng và thỉnh thoảng mới được cho vào các trận đấu tập. Tuấn Anh mặc nhiên không thể xuất hiện trong các trận đấu giao hữu. Trong chuyến tập huấn kéo dài 5 buổi tại Nhật hồi đầu tháng 12, Tuấn Anh cũng tiết lộ rằng chấn thương đôi lúc đã khiến anh rất đau nhưng vẫn phải cố gắng tập luyện để không làm Yokohama FC phải thất vọng.

Tình hình có vẻ như vẫn rất nghiêm trọng đối với Tuấn Anh và hầu hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi nghe tin cầu thủ gốc Thái Bình chỉ nằm trong danh sách dự phòng, họ vui hơn là buồn. Thứ nhất là U23 Việt Nam không quá “nhớ” Tuấn Anh ở giải đấu tới, bởi các đối thủ của HLV Miura và các học trò đều đến từ những nền bóng đá mạnh hơn Việt Nam và dĩ nhiên là Australia, UAE và Jordan đều sở hữu một thể hình và thể lực vượt trội. Không có để dự đoán U23 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công và khi đó, vai trò của một tiền vệ tổ chức như Tuấn Anh thực sự không quá quan trọng. Hơn nữa, HLV Miura cũng đã có sẵn trong tay một cầu thủ tổ chức xuất sắc không kém Tuấn Anh là bao, đó là Lương Xuân Trường, tân binh của Incheon United.

tuan-anh-2

Tuấn Anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương

Nguyên nhân thứ 2 quan trọng hơn chính là bởi người hâm mộ đều muốn tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có thêm thời gian để dưỡng sức trước khi sang Nhật thi đấu ở một môi trường đẳng cấp cao hơn, làm rạng danh cho bóng đá nước nhà. Nếu phải tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016, Tuấn Anh sẽ gần như không có một ngày nghỉ bởi anh sẽ phải chuyển tới Yokohama trước tháng 2 trong khi giải đấu chỉ kết thúc vào ngày 30/1. Ngay cả trường hợp xấu nhất là U23 Việt Nam bị loại ngay vòng bảng thì Tuấn Anh vẫn sẽ phải thi đấu tới ngày 20/1. Việc nằm trong danh sách dự phòng đồng nghĩa với việc Tuấn Anh có thể về nước vào ngày 4/1, thời điểm BTC giải yêu cầu U23 Việt Nam phải chốt danh sách cuối cùng, hoặc muộn nhất cũng là vào ngày 14/1, 6 tiếng trước trận mở màn với U23 Jordan.

Đối với Tuấn Anh ở thời điểm hiện tại, thêm một ngày nghỉ là điều rất quý giá và vì thế tất cả sẽ không muốn mạo hiểm với trường hợp của anh. Cơ hội để Tuấn Anh khoác áo U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều và anh sẽ không ngần ngại lùi 1 bước để tiến 3 bước.

Lich thi dau VCK U23 chau A
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á

Hàn Phi

Theo bongda24h
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc