Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Người Trung Quốc và giới phong thủy đề nghị bỏ Nhà kỷ niệm Mao ở Thiên An Môn
Không chỉ người dân Trung Quốc, mà cả các nhà phong thủy cũng thấy cần thiết phải phá hủy ngay lập tức nhà kỷ niệm Mạo Trạch Đông ở Thiên An Môn

mao-trach-dong

Vì sao người Trung Quốc đề nghị bỏ Nhà kỷ niệm Mao ở Thiên An Môn?

Theo truyền thông Hồng Kông, vào cuối năm vừa qua, tại Trung Quốc Đại Lục đã có 53 bản kiến nghị ký tên chung của nhiều nhân sĩ trí thức gửi tới Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân yêu cầu hủy bỏ Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông tại quảng trường Thiên An Môn. Sự kiện cho thấy vấn đề “thoát Mao” đang được nhiều người quan tâm. Giới phong thủy cũng cho rằng căn nhà này là điểm tối về phong thủy làm hại người dân Trung Quốc.

Truyền thông Hồng Kông: Kiến nghị hủy bỏ Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông

Gần đây Tạp chí Động Hướng (Hồng Kông) đưa tin, tính cho đến cuối năm 2015, văn phòng Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc đã nhận được 21 bản kiến nghị ký tên chung của Đại biểu thành viên, còn văn phòng Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc thì nhận được 32 bản kiến nghị ký tên chung của Đại biểu thành viên, yêu cầu hủy bỏ Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông tại quảng trường Thiên An Môn, đổi thành Nhà kỷ niệm các anh hùng liệt sĩ nhân dân Trung Quốc.

“Thoát Mao” đang là xu hướng được quan tâm. Vừa khởi đầu năm 2016, bức tượng cao 36 mét của Mao ở Hà Nam đã bị dỡ bỏ sau 3 ngày vừa hoàn thành, đây được xem là “lệnh của Trung ương.”

Ông Mao Trạch Đông là kẻ gây nhiều thảm họa cho Trung Quốc. Học giả nổi tiếng Mao Vu Thức từng đặt vấn đề “ai phải chịu trách nhiệm về 30 triệu người Trung Quốc chết đói?” và ông cho rằng chính ông Mao Trạch Đông là kẻ gây ra thảm họa này, nhưng ông Mao Trạch Đông không chỉ thoái thác trách nhiệm mà còn có hành động điên cuồng hơn khi phát động “Cách mạng Văn hóa”.

Tấm màn đen phong thủy của Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông

Theo nhận định chung của giới phong thủy, Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông phá hoại phong thủy của quảng trường Thiên An Môn nói riêng, Bắc Kinh nói chung. Báo mạng Tây Lục (Xilu) từng đăng bài viết “Huyền cơ trước Thiên An Môn: Bí ẩn lớn mà người Trung Quốc không biết”, theo đó bài viết cho rằng tại Thiên An Môn có vấn đề phong thủy làm hại người dân Trung Quốc.

Bài viết chỉ ra, tiên sinh Tôn Trung Sơn, người lãnh đạo cách mạng Tân Hợi sau khi chết đã cho về an táng ở Nam Kinh, nhưng Mao Trạch Đông sau khi chết lại an táng ngay quảng trường Thiên An Môn, vì làm theo “nguyện vọng” khi Mao còn sống.

Bài viết chỉ ra, hiện nay linh đường của Mao là điểm thăm quan miễn phí, vì thế rất nhiều du khách đến thăm, dùng dương khí của người sống bù vào âm khí của người chết.

“Đài kỷ niệm anh hùng nhân dân trước Nhà kỷ niệm Mao Trạch Đông trông giống cái gì? Nó giống như thanh kiếm báu cắm xuống đất. Đài kỷ niệm anh hùng này chính là bia mộ …”

“Cái cột cờ trước đài kỷ niệm trông có giống nén nhang cho Mao không? Ngày nay quảng trường Thiên An Môn hàng ngày đều làm lễ kéo cờ, hàng ngày đều tỏ lòng thành với Mao!”

Cho đến hình Mao treo trên cổng thành chính là “di ảnh” của người chết treo ở linh đường. Bài viết cho rằng, “tại quảng trường trung tâm thành phố lại xây một linh đường, đây là điều chưa từng thấy trong lịch sử 5000 năm của Trung Quốc.”

Tinh Vệ biên dịch từ secretchina

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Người Trung Quốc và giới phong thủy đề nghị bỏ Nhà kỷ niệm Mao ở Thiên An Môn”

  1. anh hung 28/01/2016

    The con lang ong ho tap chuong thi sao? cung hon 4000 o xu Giao chi nay chua co cai lang nao to chinh inh chiem hon 17 ha lam hai dan toc nay ca.

    Reply

Ý kiến bạn đọc