Home » Xã hội » Thị trường cổ phiếu sụt giá mạnh, chứng khoáng TQ lung lay
Vào lúc mở đầu ngày giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu trên các thị trường chứng khoán ở Thượng Hải và Thâm Quyến thấp hơn đáng kể.

Thị trường chứng khoán TQ lung lay sau vụ sụt giá mạnh đầu năm.

Các nhà đầu tư theo dõi giá cổ phiếu tại một trung tâm môi giới chứng khoán ở Bắc Kinh, ngày 5/1/2016.

Các nhà đầu tư theo dõi giá cổ phiếu tại một trung tâm môi giới chứng khoán ở Bắc Kinh, ngày 5/1/2016.

Các thị trường chứng khoán Trung Quốc về phần lớn vẫn duy trì ở các mức cũ vào lúc kết thúc một ngày giao dịch đầy biến động hôm thứ Ba, một ngày sau khi thị trường rớt giá gần 7% trong vụ bán tống bán tháo cổ phiếu đã lan rộng tới các thị trường trên khắp thế giới.

Vào lúc mở đầu ngày giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu trên các thị trường chứng khoán ở Thượng Hải và Thâm Quyến thấp hơn đáng kể, sau đó lại giảm thêm 2% trước khi phục hồi trở lại trong giờ cuối cùng của ngày giao dịch để rốt cuộc, kết thúc ở mức giảm 0,3% so với cuối ngày giao dịch hôm qua.

Những thua lỗ lớn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Hai 4/1 đã khiến các giới chức quyết định ngưng giao dịch.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản, hôm thứ Hai giảm 3%, hôm nay đã phục hồi để tăng đôi chút trước khi sụt giá trở lại và kết thúc ở mức giảm 0,42%.

Tại Hong Kong, chỉ số Hằng Sinh tăng vào đầu ngày giao dịch, nhưng lại giảm giá trở lại như cũ vào chiều cùng ngày, để kết thúc ở mức sụt 0,65%.

Trong các giao dịch trên thị trường chứng khoán Mỹ ngày hôm qua, chỉ số Dow Jones và chỉ số S&P giảm khoảng 1,6% trong khi chỉ số NASDAQ giảm hơn 2%.

Các thị trường Châu Âu cũng bị tác động, chỉ số DAX ở Đức mất hơn 4% và chỉ số FSTE ở London giảm hơn 2%.

Vụ bán tống cổ phiếu trên toàn cầu đã được khởi động bởi một loạt các phúc trình tiêu cực về lĩnh vực sản xuất chế tạo Trung Quốc. Giới đầu tư coi đây là chứng cớ cho thấy đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại. Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới và là một thị trường chủ yếu đối với rất nhiều quốc gia.

Giá dầu hoả vẫn trồi sụt bất thường. Có lúc giá dầu tăng vì những quan ngại rằng những căng thẳng đang tăng giữa Ả Rập Xê-út và Iran, hai nước sản xuất dầu hoả chủ yếu, có thể tác động tới mức cung. Sau đó giá dầu lại giảm vì giới đầu tư lo ngại đà tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể giảm mức cầu.

Theo VOA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc