Home » Thể thao » U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á
Tối qua 17/1 (giờ Việt Nam), các cầu thủ U23 Việt Nam chơi trận thứ hai tại VCK U23 châu Á gặp U23 Australia. Dù nỗ lực đến phút cuối cùng, thầy trò HLV Miura vẫn phải chấp nhận thua chung cuộc 0-2.

Thua U23 Australia 0-2, U23 Việt Nam hết cơ hội vào Tứ kết

Hai bàn thắng của Donachie và Maclaren bên phía U23 Australia, cùng với kết quả hòa trong trận U23 Jordan gặp U23 UAE trong tối qua 18/1 (giờ Việt Nam) đã chính thức chấm dứt giấc mơ châu lục của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Miura sẽ chỉ còn 1 trận cầu danh dự với U23 UAE vào 20/1.

Sau trận thua toàn diện trước U23 Jordan trong ngày khai màn VCK U23 châu Á, HLV Miura và các học trò đã có màn thể hiện khá tốt trong cuộc đối đầu với các cầu thủ trẻ xứ chuột túi.

Chiến lược gia Nhật Bản đã không còn xếp các học trò đá trái kèo như trận mở màn, thay vào đó ông để Mạnh Hùng đá chính từ đầu với vai trò đội trưởng và chơi hậu vệ trái sở trường. Phía cánh đối diện do Thanh Hiền gặp chấn thương nên Huỳnh Tấn Tài được tín nhiệm đá thay. Hữu Dũng được trả về đúng vị trí tiền vệ phòng ngự quen thuộc và hợp với Duy Mạnh thành bộ đôi tiền vệ trung tâm giàu thể lực, tranh chấp và thiên hướng phòng ngự theo đúng triết lý Miura. Đức Huy đảm nhiệm hành lang tấn công bên trái, phía cánh đối diện vẫn là Văn Toàn và cặp tiền đạo là hai cái tên quen thuộc Công Phượng, Thanh Bình.

phuong-xu-li

Công Phượng và Thanh Bình đã gây được ít nhiều khó dễ cho hàng thủ U23 Australia (Ảnh: thethao247.vn)

HLV Miura ngoài việc xếp các cầu thủ đúng vị trí, cũng đã để U23 Việt Nam chơi với sơ đồ quen thuộc 4-4-2 và từ bỏ các pha chuyền dài vượt tuyến cầu may từ hậu vệ. Các cầu thủ áo đỏ đã mạnh dạn cầm bóng, chuyền ban ngắn nhịp nhàng và tăng tốc bằng các pha lên bóng ở hai biên khoét vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của U23 Australia.

Với những thay đổi tích cực trong cách tiếp cận trận đấu, U23 Việt Nam trận này mới thực sự chơi bóng cùng đối thủ chứ không rơi vào tình cảnh chỉ tập trung chạy đuổi bóng và phá lối chơi đối phương như trận thua trước U23 Jordan.

Tuy nhiên, dù đã có những tín hiệu tích cực từ mặt lối chơi nhưng xét về đẳng cấp U23 Việt Nam vẫn còn thua thiệt rất nhiều so với các đồng nghiệp bên phía U23 Australia. Đội bạn chơi bóng chủ động, kiểm soát hoàn toàn thế trận, điều phối nhịp độ hợp lý lúc nhanh, lúc chậm và chọn thời điểm tăng sức ép về phía cầu môn Minh Long. U23 Việt Nam chỉ thua hai bàn một phần do sự xuất sắc của thủ thành trẻ của CLB Hà Nội T&T và thêm nhiều phần may mắn.

u23-australia2-1minhlong

Thủ môn Minh Long tiếp tục là cầu thủ chơi hay nhất bên phía U23 Việt Nam (Ảnh: vcmedia)

Công bằng mà nói thì các học trò của HLV Miura ít nhất cũng xứng đáng có được một bàn thắng danh dự với những cơ hội khá rõ ràng ở đầu và cuối mỗi hiệp. Đặc biệt, là tình huống Thanh Bình đá bóng chạm tay hậu vệ Australia trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền ở đầu trận và tình huống đá phạt trực tiếp đẹp mắt của Mạnh Hùng ở cuối trận nhưng không thắng được tài năng của thủ thành Duncan.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã nỗ lực đến những phút cuối cùng nhưng lực bất tòng tâm và chấp nhận chịu thua chung cuộc 0-2. Cùng với việc U23 Jordan và U23 UAE cầm chân nhau với tỉ số 0-0, U23 Việt Nam chính thức hết hy vọng lọt vào Tứ Kết trước một vòng đấu.

Thầy trò Miura sẽ còn một trận đấu với U23 UAE vào tối 20/1 (giờ Việt Nam). Hy vọng với tâm lý thoải mái, Công Phượng và các đồng đội sẽ chơi một trận bùng nổ để ít nhất có một điểm làm quà chia tay VCK U23 châu Á.

Bàn thắng:

U23 Australia: James Donachie (3′), Jamie Maclaren (60′)

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh (Nam Anh 45′), Tiến Dũng, Mạnh Hùng (đội trưởng), Văn Toàn, Hữu Dũng (Tuấn Anh 71′), Duy Mạnh, Đức Huy (Hồng Duy 59′), Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Australia: Duncan, Geria, Donachie, Hoole (Sotirio 65′), Edwards (đội trưởng), Maclaren, Amini (Antonis 85′), O’neill, Gersbach, Borrello, Deng (Gallifuoco 77′).

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com


01 ý kiến dành cho “U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á”

  1. chung cư goldseason 18/01/2016

    Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh (Nam Anh 45′), Tiến Dũng, Mạnh Hùng (đội trưởng), Văn Toàn, Hữu Dũng (Tuấn Anh 71′), Duy Mạnh, Đức Huy (Hồng Duy 59′), Công Phượng, Thanh Bình.

    Reply

Ý kiến bạn đọc